Converse Weapon – Từ Magic và Bird tới Shai Gilgeous-Alexander

Converse, một thương hiệu đã kinh doanh hơn 100 năm, đang thực hiện phiên bản retro năm 2023 của giày thể thao bóng rổ cổ điển, Weapon, kể từ khi ra đời vào năm 1986. Giày này được sản xuất với nhiều kiểu dáng khác nhau, với các công cụ và công nghệ khác nhau tùy thuộc vào trang phục của vận động viên. Thương hiệu này cũng đã tạo ra những phiên bản Weapon mang phong cách riêng, những đôi có thể đổi đế với các giày thể thao bóng rổ Converse khác và thay đổi các phiên bản để phù hợp với thông số kỹ thuật của các cầu thủ NBA mang chúng.

Weapon gần đây đã đưa thiết kế trở lại nguồn gốc của nó là một đôi giày thể thao bóng rổ, với sự trợ giúp của người bảo vệ điểm Oklahoma City Thunder Shai Gilgeous-Alexander. Gilgeous-Alexander, người từng là gương mặt đại diện cho Converse tại NBA kể từ năm 2020, là người ném bóng thích hợp cho Weapon, vì anh ấy biết về những người tiên phong trong ngành kinh doanh giày thể thao đặc trưng và tác động của họ đối với bóng rổ. Sau một loạt ý tưởng đầu vào, mẫu thử và loại bỏ, Converse đã phát hành Weapon mới, ra mắt vào tháng 5 năm 2023. Sau đây, hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu cách mà Converse làm lại chiếc giày và điều gì sẽ xảy ra tiếp theo cho Weapon nhé!

Xây dựng lại Weapon

Converse đã định hình lại hình dáng của Weapon để tôn vinh bản gốc tốt hơn, tập trung vào hình thức cuối cùng. Mẫu Weapon retro cuối cùng có kiểu dáng đẹp, sắc nét từ đầu đến chân, với màu sắc giống với Weapon đầu những năm 1980. Converse đã thực hiện khoảng 10 mẫu giày tiềm năng và được bình chọn là loại tốt nhất. Họ đã chọn chất liệu từ những đôi giày thể thao bằng da cổ từ thập kỷ trước, bao gồm những chiếc 550, Air Force 1Jordan để đảm bảo cảm giác mềm mại như bơ. Phần trên được làm bằng “da bellissimo” mềm của PrimeAsia, một xưởng thuộc da của Đài Loan.

Những bản Converse Custom của Gilgeous-Alexander

Converse đã hợp tác với nam diễn viên Gilgeous-Alexander để tạo ra một phiên bản mới của Weapon, có một đôi custom được thiết kế bởi Dark Phil Knight. Bộ bảo vệ điểm Thunder có các bảng mờ, khác với công thức trước đó. Gilgeous-Alexander có đường dây liên lạc cởi mở với Converse và Dark Phil Knight đảm nhận Vũ khí Converse sẽ không phải là phiên bản đặc biệt cuối cùng.

Còn Magic và Bird thì sao?

Chiến dịch cổ điển mới nhất của Converse dành cho giày thể thao Weapon có đề cập đến Magic Johnson và Larry Bird, nhưng không nêu tên rõ ràng. Gilgeous-Alexander thay thế cả hai trong quảng cáo. Cả Johnson và Bird đều không có mối quan hệ tích cực với Converse. Converse đã tạo ra những cặp màu mới gồm màu trắng, tím và vàng ban đầu mà Johnson đã mặc, nhưng sẽ không bán lẻ màu Lakers khi bán lẻ. Việc phát hành lại thiết kế đã tỏ ra khó khăn do mối liên hệ của nó với Johnson.

Concepts, Fragment, và Virgil Abloh

Converse đã giới thiệu lại giày sneaker Weapon, với sự hợp tác của nhà thiết kế Nhật Bản Hiroshi Fujiwara và Fragment. Chiếc giày giống với Air Jordan 1 2014 của Fragment, được phát hành vào tháng 5 năm 2023. Converse cũng đã hợp tác với các cửa hàng như Concepts, Titan22 và Undefeated trên các phiên bản đặc biệt. Sự hợp tác ban đầu được lên kế hoạch với sự góp mặt của Virgil Abloh quá cố, nhưng thời gian không còn nhiều.

Điều gì tiếp theo cho Weapon?

Converse có kế hoạch tung ra phiên bản giày sneaker Weapon Ox thấp của mình, sau khi tái giới thiệu thành công vào năm ngoái. Weapon cổ thấp sẽ có màu sắc cổ điển, với da màu kem thay vì màu trắng sáng như trên Air Force 1.

Converse không chia sẻ thông tin chi tiết về các kế hoạch khác cho giày, nhưng vẫn đang nghiên cứu tương lai với Rick Owens là đối tác. Công ty cũng đang khám phá sự hợp tác mới với A-Cold-Wall và đang khám phá khả năng quay trở lại Weapon ban đầu.

Xem thêm:

Adidas bán giày “Fake” và vụ kiện 250 triệu USD vs Kanye West

Nike cần mang những phối màu Air Zoom Spiridon này quay trở lại!