Converse x Keith Haring – Nghệ Thuật “Phản Văn Hoá”

Vào giữa tháng 1 vừa rồi, Converse đã tease một ít dàn line-up collab cùng các đối tác của hãng cho năm 2021 và gần nhất được lên kệ là BST Converse x Kim Jones. Tiếp nối những quả bom, mùa summer này Converse sẽ cho ra mắt BST hợp tác đầu tiên với biểu tượng nghệ thuật đường phố đến từ nước Mỹ – Keith Haring. Cùng Authentic Shoes cập nhật ngay nha!

Trong ngành thời trang luôn có những người sáng tạo có tư duy cấp tiến về những mối quan hệ cộng sinh lâu dài. Từ đó, họ bắt tay nhau hoặc cùng những nghệ sĩ trong nhiều lĩnh vực khác để tạo ra những bộ collab; phần để duy trì đam mê và phần cởi bỏ những giới hạn cá nhân, tìm kiếm những cung bậc cảm xúc mới và mở rộng phạm vi ảnh hưởng. Keith Haring chính là một trong những “nguồn cảm hứng” thường xuyên được các nhân vật “máu mặt” trong giới thời trang tìm đến. 

Giờ đây, những họa tiết nghệ thuật theo motif riêng của ông đã tìm được một ngôi nhà sáng tạo mới – Converse

Bộ sưu tập collab Keith Haring Converse sẽ biến tấu Converse Chuck 70, Chuck Taylor All Stars cổ điển và cả Run Star Hike thành những phiên bản thú vị hơn khi được trở thành tấm canvas để chuyển thể các tác phẩm của Keith.

Keith Haring học hỏi và lấy cảm hứng từ graffiti, kết hợp cùng pop-art để tạo nên những bứt phá mới trong việc thể hiện văn hóa – hay chính xác hơn là thể hiện sự phản văn hoá. 

Điều mà Keith Haring muốn truyền tải đó chính là sự bứt phá giữa những tầng lớp nghệ thuật, không còn khoảng cách giữa nghệ thuật cao cấp hay bình dân mà chỉ đơn giản là hãy tự do truyền tải theocách mà bạn thoải mái nhất. Đây cũng là điểm chung đã khiến Converse và Keith Haring tìm thấy nhau.

Các hình thể từ Chuck 70, Chuck Taylor classic và cả Run Star Hike đều mang phong cách pop-art và graffiti chủ đạo của Keith Haring với tinh thần vui vẻ và tích cực; đẩy mạnh sự tự do để bạn có thể tô vẽ lên chúng hay thậm chí tạo nên hẳn một thiết kế mới.

Các phiên bản này sẽ sớm có mặt trên các kệ hàng từ ngày 13 tháng 5 với mức giá bán lẻ được hãng đưa ra khoảng 1.600.000 đồng.

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: Converse Chuck 70 Hi “Tropical Shirt” trở lại với cảm hứng Xuân Hè đầy thu hút