CROCS – THỜI TRANG HAY SỰ LƯỜI BIẾNG?

Chẳng giấu diếm gì, khi mình đi ngoài đường, hay các sự kiện – độ phổ rộng của các đôi CROCs với logo biểu tượng là chú cá sấu dễ thương đã ăn sâu vào giới trẻ Việt Nam.

crocs

Nhà nhà Crocs, người người Crocs. Mình cũng một thời thích Crocs vì độ êm của nó và tiện cho khí hậu nóng ẩm, mưa nhiều ở Việt Nam – nhưng đã cách đây ngót ngét 06 năm.

crocs with celebrity

Chân thực mà nói – CROCs ở Việt Nam người ta đi vì độ thoải mái cũng tiện, còn thời trang thì chắc không. Cái này mình sẽ không đề cập – vì đó thời trang hàng ngày – nhưng khi tham gia một sự kiện về sneakerstreetwear, các bạn cũng nên tươm tất 1 tí cho ra dáng.

crocs with celebrity

Còn bạn hỏi CROCs sao mà ra được thời trang đường phố ư? Xin thưa đó là độ sáng tạo và mindset/ tư tưởng thời trang của bạn như thế nào í. Streetwear vốn dĩ không rào cản và tối đa hoá sử dụng tất cả những gì có mặt trong nền thời trang. Hơn nữa – 1 điểm làm cho những người đi Crocs ở Việt Nam xấu đó là đi các đôi CROCs fake (Mà Fake chán hơn chữ Fake) – giống như 1 đôi mủ kéo lê thê ngoài đường vậy.

crocs with celebrity

Không chỉ ở Việt Nam – ở quy mô toàn cầu, CROCs cũng có thời trở thành 1 trong những item thú vị của làng Streetwear và có khi cả luxury-highend như kết hợp với Balenciaga cũng có mặt của thương hiệu thú vị này.

crocs with celebrity

Các bạn có nhớ đôi “guốc” CROCs cao ơi là cao đến từ collab giữa chú cá sấu và Balenciaga không (Dựa vào mẫu Platform Highheel mà mình đã từng đề cập trong những trend của phụ nữ thập niên trước), bạn thích những bông hoa thi vị đến từ nghệ sĩ Takashi Mukurami – cũng có luôn 1 bản collab giữa CROCs và dân chơi này.

crocs with celebrity

Alife – một brand về streetwear ở New York cũng hợp tác với Crocs để ra một đôi dép foam mà stick cùng một đôi socks cổ cao trong đó (Giống Speedrunner của Balenciaga nhỉ, sneaker + socks thì sao ko có Crocs + Socks nhỉ).

crocs with celebrity

Mà Crocs cũng xuất hiện trên runway highend khi hợp tác cùng designer Christopher Kane với sự sang chảnh đến từ các viên ngọc/charm đính trên upper của đôi CROCs. Tưởng dị mà lại được hưởng ứng từ công chúng. Ngoài ra còn có Post Malone, PLEASURES, BEAM vv..vv (Collab nhiều lắm)

crocs with celebrity

Đó là thời trang bây giờ – chỉ có LOVE IT or HATE IT. YÊU hay GHÉT mà thôi.

Lượng hợp tác khổng lồ phía trên chứng tỏ mức độ ảnh hưởng của CROCs tới đời sống hàng ngày trước là không thể chối bỏ. Tiếp theo đến là thời trang, tất nhiên là thời trang đường phố (Vì các bản kia toàn hợp tác với những người, thương hiệu có ảnh hưởng đến nền công nghiệp thời trang hiện tại).

crocs with celebrity

CROCs đầu tiên được sử dụng nhiều trong các ngành nghề công việc liên quan đến hospitality, những người đứng hàng giờ liên tục trên đôi chân của họ. Và Crocs là 1 giải pháp tối ưu (Và vốn dĩ lúc đầu nó được tạo ra cũng nhằm đối tượng này). Thoải mái, êm và chống trượt tốt đã khiến những vị đầu bếp, những y tá yêu thích Crocs – sau này Crocs lan tới mục đích sử dụng đại trà hơn.

crocs with celebrity

Cơ duyên tới với thời trang đường phố của CROCs bắt đầu từ giai đoạn 2016 -2017, chủ nghĩa siêu thực và biến tất cả những thứ có thể áp dụng lên thời trang (Nghe màu Demna nhờ) đã đưa Crocs vào ngôi nhà thời trang. Hơn nữa – trend Ugly shoes/ chunky sneaker bùng phát cùng với các đôi giày hầm hố, to khủng khiếp đốt cháy cả một cộng đồng. Nhưng có những kẻ lại thích cái sự xấu xí xấu lạ, và CROCs lại lọt vào mắt xanh các kẻ đó.

crocs with celebrity

Thêm 1 tí, là cụm từ “NORMCORE” – ăn mặc theo kiểu bạn thích, ứng dụng đa dạng với Shia Lebouf, Justin Bieber.. sáng đi quẩy skate tối đi ăn tiệc – NORMCORE thực sự nhắm thẳng vào CROCs – tiện và dụng. Ugly/ Xấu xí lại trở thành 1 điều người ta yêu thích, vốn dĩ kẻ đã làm thiên nga thì hay để cho lũ vịt kêu theo tiếng của nó.

crocs with celebrity

Bằng cách đó – CROCs thâm nhập mạnh mẽ vào giới thời trang và somehow biến mình thành 1 những đôi footwear không thể thiếu của nhiều người. Các ngôi sao – có cả Pharrell William – bố già Streetwear – cũng thích đi Crocs và không ngại đi với nó tại các sự kiện. Có lẽ – hơi over vì sự kĩ càng tới các ngôi nhà thời trang, đường phố là nơi dễ thở nhất cho các outfit.

crocs with pharell and girl friend

(Cơ mà – lại không xuề xoà nhé. Như mình đã nói, khi bạn có mindset và trí tưởng tượng thời trang phong phú thì với cái gì bạn cũng có thể taọ ra thứ hay ho cho mình được). Còn lười biếng mà xỏ đôi dép đi cho tiện – nếu các bạn đi chơi net, đi học – mình không dám nói – nhưng đi đâu mà văn hoá là ở đôi giày, trang phục thì nên tôn trọng cộng đồng 1 tí.

Bài viết tham khảo thêm: Nike ra mắt thiết kế dép có tác dụng massage chân với kiểu dáng “na ná” Crocs

This entry was posted in News and tagged .