Cùng trò chuyện với người sáng lập Bubblekoppe – Justin Paul Ronné về thiết kế Air Max yêu thích của anh ấy

Như Justin Paul Ronné đã kể, anh ấy đã dành cả cuộc đời của mình với Air Max của Nike (NYSE: NKE -0,52% ). Trước khi thành lập Bubblekoppe – một trang Instagram dành riêng cho “văn hóa Air Max” – vào năm 2011, Ronné là một đứa trẻ lớn lên ở Cape Town, Nam Phi đã yêu giày thể thao giống như cách mà nhiều đứa trẻ thập niên 90 khác đã làm đó là thông qua bóng rổ.

cung-tro-chuyen-voi-nguoi-sang-lap-bubblekoppe-justin-paul-ronne-ve-thiet-ke-air-max-yeu-thich-cua-anh-ay


Khi Ronné quan sát Michael Jordan, Shaquille O’Neal, David Robinson, Penny Hardaway và những người khác trong nhiều năm, anh bắt đầu chú ý nhiều hơn đến những gì đang ngự trị trên đôi chân của họ. Mặc dù có rất nhiều loại giày bóng rổ hấp dẫn trong những năm 90, Ronné trẻ tuổi vẫn tiếp tục quay trở lại với một loại giày bóng rổ cụ thể: Air Maxes. Air Max đỉnh cao đối với anh ấy là (và vẫn là) Air Total Max Uptempo, một kiểu dáng ra mắt vào năm 1997, trở lại vào năm 2009 và 2020 và gắn liền với NBA Hall of Famer Reggie Miller.

cung-tro-chuyen-voi-nguoi-sang-lap-bubblekoppe-justin-paul-ronne-ve-thiet-ke-air-max-yeu-thich-cua-anh-ay

Total Max Uptempo, hay các kiểu dáng khác như Air Pippen, Total Air Foamposite Max và thậm chí cả Air Tuned Max đều vô cùng quan trọng đối với Ronné. Tình yêu này cuối cùng dẫn đến sự ra đời của Bubblekoppe. Ronné nói với HYPEBEAST rằng mục tiêu ban đầu của anh ấy khi thành lập trang là “tạo ra một không gian cho những người như tôi” và trong mười năm kể từ khi ý nghĩ của đó thành hiện thực, Ronné đã thu hút được một lượng khán giả trung thành với gần 60.000 người theo dõi. Cộng đồng yêu thích Air Max này rất chú ý đến trang của anh ấy để hiểu biết các bài học về lịch sử Air Max.

cung-tro-chuyen-voi-nguoi-sang-lap-bubblekoppe-justin-paul-ronne-ve-thiet-ke-air-max-yeu-thich-cua-anh-ay

Bây giờ, khi mà tròn 10 năm trang của anh ấy ra đời, người đàn ông đứng sau Bubblekoppe này đã trở thành khách mời mới nhất trên Sole Mates. Hãy đọc để nghe Ronné chia sẻ về những ngày tháng của anh ấy từ khi còn là một thanh niên yêu thích giày thể thao ở Cape Town đến ngày hôm nay nhé.

Điều gì khiến bạn thích sneakers?

Bubblekoppe: Bóng rổ. Tôi là một fan cuồng nhiệt của NBA từ khi còn rất nhỏ. Đó là những năm 90, Michael Jordan là một hiện tượng trên toàn thế giới, và có rất nhiều cầu thủ bóng rổ khác với phong cách riêng và cá tính độc đáo của họ. Và từ theo dõi họ tôi theo dõi những đôi giày họ mang trên chân, tìm hiểu tất cả về nó, tất  là tất cả về những đôi giày và sự chứng thực và tôi đã là một sinh viên của toàn bộ nền văn hóa xung quanh vòng kể từ đó.

cung-tro-chuyen-voi-nguoi-sang-lap-bubblekoppe-justin-paul-ronne-ve-thiet-ke-air-max-yeu-thich-cua-anh-ay

Ngoài việc là một fan cuồng nhiệt của Jordan, tôi còn là một fan cuồng nhiệt của Penny Hardaway, Charles Barkley, Dennis Rodman  Scottie Pippen. Họ là những người trình diễn tự nhiên và quảng cáo giày của họ đều rất mộc mạc và thú vị. Khá nhiều thương hiệu giày thể thao có những dịch vụ tuyệt vời vào thời điểm đó, nhưng Nike hoàn toàn ở một đẳng cấp khác theo như tôi thấy.

Bạn có đi giày của những cầu thủ này khi còn nhỏ không?

Cha mẹ tôi sẽ không chi tiền điên cuồng cho một đứa trẻ với đôi chân đang phát triển. Tôi thực sự muốn những đôi như Air Max Penny 1, Air Go LWP, Air More Uptempo. Tôi nhớ bố tôi đã mang đôi Air Jordan 10 fake về nhà vào một ngày nọ. Tôi không cần bất kỳ cái nào trong số đó, và đã đưa chúng cho anh họ của tôi [cười]. Đó là lúc ngọn lửa để có được những đôi mà tôi thực sự muốn được thắp lên.

cung-tro-chuyen-voi-nguoi-sang-lap-bubblekoppe-justin-paul-ronne-ve-thiet-ke-air-max-yeu-thich-cua-anh-ay

Vì vậy, tôi đã vô cùng khao khát những đôi air max vào thời điểm đó. Đặc biệt là ở Cape Town, nơi tôi ở, Air Maxes rất lớn. Họ là minh chứng cho quan điểm “nói tất cả mọi thứ mà không cần nói bất cứ điều gì”. Mọi người sẽ luôn cố gắng vượt mặt nhau bằng chính những đôi giày của họ.


Tôi sẽ không bao giờ quên lần đầu tiên tôi nhìn thấy đôi Air Total Max Uptempo. Tôi đang ở trung tâm mua sắm với mẹ, đứng cạnh máy trò chơi điện tử – và tôi thấy đứa trẻ này mang một đôi màu đen và màu vàng neon, cùng một phong cách OG đã trở lại vào tháng 12 năm 2020. Giữa cách phối màu đó và phần gót chrome khổng lồ. Tôi giống như “đây là đôi giày điên rồ nhất mà tôi từng thấy.” Đã 24 năm trôi qua kể từ đó, và vẫn chưa có một đôi nào đạt được cảm giác đó đối với tôi.

Bạn có nghĩ Total Max Uptempo là một trong những thiết kế đẹp nhất của Eric Avar?

Chắc chắn rồi. Eric là một thiên tài và nhà thiết kế Nike yêu thích của tôi. Anh ấy đã thiết kế gần như tất cả những đôi giày thể thao yêu thích của tôi. Là một người có kiến ​​thức nền tảng về kiến ​​trúc và thiết kế đồ họa, tôi thực sự đánh giá cao quá trình đưa những thiết kế này ra thị trường. Tôi nghĩ rằng thiết kế tuyệt vời là thứ mà bạn có thể không thích lúc đầu vì nó quá khác biệt so với bất cứ thứ gì bạn có thể quen, nhưng sau đó nó phát triển theo bạn và cuối cùng bạn sẽ yêu thích nó, muốn sưu tầm và bảo quản nó. Nike thực sự đã nắm bắt được điều đặc biệt với Air Max vào giữa đến cuối những năm 90 – họ đã tạo ra rất nhiều sản phẩm và chiến dịch quảng cáo tuyệt vời. Tôi ước mơ một ngày nào đó được tham gia vào dự án Air Max.

cung-tro-chuyen-voi-nguoi-sang-lap-bubblekoppe-justin-paul-ronne-ve-thiet-ke-air-max-yeu-thich-cua-anh-ay

Thành thật mà nói, rất khó để trở thành một nhà sưu tập giày thể thao ở Nam Phi – đặc biệt là khi bạn mang những đôi giày size lớn như tôi. Tôi là người Mỹ cỡ 13, và nhiều người ở đây dường như có bàn chân nhỏ hơn. Vì vậy, hầu hết các cửa hàng giày thể thao thậm chí còn không có size của tôi. 

Tôi thường phải trả gấp đôi hoặc nhiều hơn cho hầu hết các bản phát hành mới của Nike. Tổng số tiền tối đa Uptempo là $ 190 USD, cao hơn nhiều so với hiện tại. Tôi phải nhận ủy quyền, sau đó trả tiền vận chuyển, hải quan, thuế nhập khẩu. 

cung-tro-chuyen-voi-nguoi-sang-lap-bubblekoppe-justin-paul-ronne-ve-thiet-ke-air-max-yeu-thich-cua-anh-ay

Tại sao giày thể thao lại quan trọng đối với bạn?

Tôi yêu chúng từ khi còn là một đứa trẻ, và khi tôi lớn lên, chúng trở trở thành tất cả mọi thứ của tôi – nghệ thuật, thiết kế, thể thao, sưu tập. Tôi đoán mình luôn sống đúng với những gì mình thích và không bao giờ thực sự quan tâm đến việc chạy theo xu hướng. Đó là lý do tại sao Bubblekoppe tồn tại ngay từ đầu: Tôi muốn tạo ra một không gian cho những người giống như tôi và chiếu sáng tất cả các đôi giày bằng Air có thể nhìn thấy được. Thật điên rồ khi nghĩ rằng trang này đã tồn tại được 10 năm, nhưng tôi vẫn tiếp tục học hỏi mỗi ngày và chia sẻ những gì tôi biết với tất cả những ai quan tâm theo dõi.

Đó là tất cả những gì Justin đã chia sẻ về niềm đam mê mới Air Max của anh ấy, hãy theo dõi Authentic Shoes để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị về thời trang nhé.

Xem thêm:

Bad Bunny x adidas lần đầu kết hợp cho một siêu phẩm hoàn toàn mới

Thương hiệu Skechers ra mắt BST giày collab cùng One Punch Man – thời trang của công nghệ mới