Dân chạy bộ có thể mong đợi gì từ mẫu giày chạy mới nhất adidas Ultraboost 21?

Có thể nói, bản thân cái tên Ultraboost đã trở thành một thương hiệu bất khả xâm phạm của nhà adidas kể từ khi ra mắt vào năm 2015. Kể từ đó đến nay, các chuyên gia đầu ngành giày của adidas đã không ngừng nâng cấp và cải tiến dòng sản phẩm “con cưng” này với rất nhiều phiên bản 1.0, 2.0, 3.0…nhằm mang lại những trải nghiệm và công năng tối ưu càng hơn cho người sử dụng.

dan-chay-bo-co-the-mong-doi-gi-tu-mau-giay-chay-moi-nhat-adidas-ultraboost-21

Không thể không nói rằng, hiện cũng có khá nhiều quan điểm từ người dùng cho rằng, Ultraboost vẫn là một dòng sản phẩm mang tính “thương mại” nhiều hơn là về yếu tố chuyên môn cho người chạy. Vậy, liệu rằng quan điểm trên có hoàn toàn chính xác đối với phiên bản Ultraboost 21?

dan-chay-bo-co-the-mong-doi-gi-tu-mau-giay-chay-moi-nhat-adidas-ultraboost-21


Nhìn một cách tổng thể, Ultraboost 21 chứa đựng hầu hết những yếu tố đang gọi là “trendy” nhất của một đôi giày chạy bộ hiện nay: đế dày (thực sự rất dày) với phần mũi đỉnh cong về phía trước…phong cách mà các đối thủ sừng sỏ của adidas đang áp dụng, và bản thân adidas cũng đã áp dụng cho mẫu “elite” adizero adios Pro. Lớp đệm BOOST trong phiên bản năm 2021 này được adidas công bố là tối ưu hơn 6% so với các phiên bản tiền nhiệm, đặc biệt có thể thấy lượng BOOST được bổ sung cho phần gót rất nhiều, tạo thêm phần êm ái cho mỗi bước tiếp đất của người chạy.

dan-chay-bo-co-the-mong-doi-gi-tu-mau-giay-chay-moi-nhat-adidas-ultraboost-21

Về màu sắc, có thể nói adidas luôn là một thương hiệu “chiều chuộng” người dùng khi mà tại mỗi thị trường, số lượng phiên bản màu sắc (colorway) giới thiệu đến khách hàng luôn đa sắc đa màu. Một trong những tâm lý thường thấy của các chân chạy Việt đó là “phải luôn nổi bật trên đường chạy là điều tiên quyết”. Sự nổi bật của các phiên bản màu của Ultraboost 21 chắc chắn sẽ không làm cho người chạy thất vọng. Hơn nữa, nhiều phiên bản màu hơn đồng nghĩa người sử dụng sẽ có nhiều lựa chọn hơn để phối màu với những bộ đồ chạy của mình cùng với đôi giày chạy này. Đặc biệt phiên bản màu Solar Yellow sẽ là phiên bản siêu nổi bật mà bạn không nỡ bỏ qua nếu muốn có được sự thu hút ánh nhìn của mọi người xung quanh trên mỗi bước chạy của bạn.

dan-chay-bo-co-the-mong-doi-gi-tu-mau-giay-chay-moi-nhat-adidas-ultraboost-21

Ngoài yếu tố về thiết kế bên ngoài, người chạy bộ cũng hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào khả năng vận hành & các yếu tố kĩ thuật của phiên bản Ultraboost này. Lớp dệt Primeknit+ mang lại độ ôm sát vừa phải cho bàn chân. Một trong những điều mà các chân chạy Việt thường phải đối diện chính là bàn chân bè ngang đặc trưng của người Á Đông (có thể vì thói quen ít khi sử dụng giày sneaker từ bé nên bàn chân thường bè hơn so với các các chân chạy đã sử dụng giày sneaker lâu năm) được Ultraboost 21 khắc phục khá tốt bởi công nghệ Primeknit+ này. Một điểm yếu duy nhất của công nghệ Primeknit+ mà chúng tôi thấy được chính là vì độ linh hoạt cao nên đối với những bước chạy ở cung đường dài khi bàn chân đã mỏi và mất thăng bằng thì đôi khi tạo cảm giác lung lay không được vững chãi. Tuy nhiên đây chỉ là điểm yếu nhỏ và tuỳ thuộc vào thể trạng bàn chân của mỗi người sử dụng.

dan-chay-bo-co-the-mong-doi-gi-tu-mau-giay-chay-moi-nhat-adidas-ultraboost-21

Nhìn xuống một chút tại phần đế, ngoài công nghệ đặc trưng BOOST được bổ sung và lớp đế phủ “lốp cao su Continential” quen thuộc, mẫu giày này còn ưu ái cho các chân chạy một công nghệ hoàn toàn mới trên một mẫu Ultraboost – công nghệ adidas LEP giúp gia tăng 15% độ chắc chắn ở phần vát cong phía mũi giày giúp các bước chạy đạt tốc độ nhanh hơn (theo công bố từ hãng adidas). Thực sự, với trải nghiệm nhanh cùng đôi giày, người chạy hoàn toàn dễ có cảm giác muốn “lao về phía trước” khi mang trên chân Ultraboost 21.

dan-chay-bo-co-the-mong-doi-gi-tu-mau-giay-chay-moi-nhat-adidas-ultraboost-21

Bên cạnh những giá trị về hiệu năng & kĩ thuật, adidas còn nhấn mạnh một ý nghĩa vô cùng nhân văn và thiết thực với không chỉ người sử dụng đôi giày này mà còn là của nhân loại: “chung tay giảm thải rác thải nhựa đại dương”. Thông điệp này được hiện thực hoá bởi công nghệ dệt Primeblue – công nghệ kéo sợi từ chính rác thải nhựa đại dương vốn đã được adidas đưa vào cho các sản phẩm quần áo & giày dép kể từ năm 2018. Primeblue là kết tinh của lời cam kết từ chính tập đoàn adidas trong việc đảm bảo 50% lượng polyester mà họ sử dụng trong các sản phẩm dệt sẽ đến từ nguồn nguyên liệu tái chế. Và cam kết này sẽ được giữ vững trong lộ trình đến năm 2024. Với thông tin trên, người mua & sử dụng mỗi một đôi Ultraboost 21 hoàn toàn có thể cảm thấy tự hào khi đã cùng đồng hành với adidas thực hiện mục tiêu vô cùng ý nghĩa này, góp phần vào công tác chung đó là giảm thiểu rác thải nhựa ra ngoài đại dương.

dan-chay-bo-co-the-mong-doi-gi-tu-mau-giay-chay-moi-nhat-adidas-ultraboost-21

Một cách tổng quan lại, chúng tôi đánh giá rằng Ultraboost 21 sẽ rất phù hợp với những cự li chạy từ 21km đổ lại. Với những cự li dài hơn, người chạy sẽ phải dành nhiều thời gian để luyện tập & làm quen với đôi giày này. Authentic Shoes tin chắc rằng, Ultraboost 21 sẽ là một vũ khí năng lượng tuyệt vời cho các chân chạy Việt trên các cung đường chạy trong năm 2021 này.