Đẳng cấp xa xỉ: Chiêm ngưỡng những đôi giày đắt đỏ nhất thế giới

Được đính kim cương và vàng trắng, chế tác từ da ngoại lai hoặc trở nên biểu tượng nhờ những người nổi tiếng, những đôi giày tuyệt đẹp này có giá cả đắt đỏ và đương nhiên, chiếm một phân khúc riêng trong ngành thời trang. Nhu cầu của thị trường này lớn đến mức vào tháng 4 năm 2023, đôi giày thể thao Nike Air Jordan 13 mà Michael Jordan mang trong trận Chung kết NBA năm 1998 đã trở thành đôi giày thể thao được bán với giá cao nhất từ ​​trước đến nay. Được bán đấu giá bởi Sotheby’s, đôi giày này được bán với mức giá khổng lồ 2,2 triệu USD.

Bạn có bao giờ tự hỏi điều gì khiến một số đôi giày trở nên có giá trị như vậy? Danh sách những đôi giày đắt nhất thế giới của Authentic Shoes sẽ bật mí lý do cho bạn.

Giày Moon Star

Giá: 19,9 triệu USD

Được trình làng vào năm 2019 trên một du thuyền sang trọng ở Dubai Marina, đôi giày Moon Star chiếm vị trí hàng đầu trong số những đôi giày đắt nhất thế giới. Cặp giày được nhiều người khao khát này sở hữu phần gót bằng vàng nguyên khối và đính 30 carat kim cương. Được sáng tạo như một phần của Tuần lễ Thời trang Made in Italy, Designed in Emirates (MIDE), đôi giày của Antonio Vietri thực sự là một kiệt tác đáng chiêm ngưỡng. Đôi giày biểu tượng này mang phong cách “thiên hà” đúng như tên gọi của nó. Bởi vì nó kết hợp một mảnh vỡ của một thiên thạch rơi xuống được phát hiện ở Argentina vào năm 1576.

Giày Passion diamond

Giá: 17 triệu USD

Đôi giày kim cương này đưa định nghĩa về giày xa xỉ lên một tầm cao hoàn toàn mới. Là một trong những đôi giày cao gót mũi nhọn đắt nhất thế giới, đây là sản phẩm trí tuệ của Jada Dubai và Passion Jeweller. Đôi giày này sở hữu hai viên kim cương 15 carat đáng kể và hàng trăm viên đá quý hiếm. Với cấu trúc vàng nguyên chất và dây buộc bằng kim cương quý giá, giày kim cương Passion đã vượt qua đôi giày cao gót Debbie Wingham trở thành đôi giày đắt nhất thế giới vào năm 2018. Nó được ra mắt tại khách sạn Burj Al Arab ở Dubai.

Giày cao gót Debbie Wingham

Giá: 15,1 triệu USD

Được mệnh danh là một trong những đôi giày đắt nhất thế giới, tác phẩm này là sự hợp tác giữa nhà thiết kế thời trang kiêm thợ làm bánh người Anh Debbie Wingham và nghệ sĩ đương đại Chris Campbell. Đôi giày được đặt làm bởi một khách hàng ẩn danh người Anh, người sở hữu một bộ sưu tập kim cương.

Mũi giày cao gót được sơn phủ một lớp vàng 24 karat. Được thiết kế mô phỏng theo bánh ngọt, đôi giày xa hoa này đính những viên kim cương hồng và xanh lam hiếm có, trị giá gần 13 triệu USD. Bên cạnh đó, còn có bốn viên kim cương trắng ba carat hoàn hảo, 1.000 viên kim cương nhỏ xếp thành hình trang trí giống lớp kem phủ bánh, và mỗi chiếc giày còn được đính thêm một bông hoa nhài Iran bằng da. Tất cả các viên đá quý này đều được đính trên nền bạch kim, trong khi khóa kéo và tấm bảng dưới đế giày được làm bằng vàng nguyên khối.

Giày slipper Harry Winston ruby

Giá: 3 triệu USD

Đôi giày lấp lánh màu ruby trở thành biểu tượng thời trang kinh điển trong lịch sử điện ảnh sau khi xuất hiện trên chân của Dorothy Gale (Judy Garland), nhân vật chính trong phim Phù thủy xứ Oz (1939). Để kỷ niệm 50 năm bộ phim ra mắt, thương hiệu trang sức nổi tiếng Harry Winston đã cho ra mắt phiên bản tôn vinh đôi giày này vào năm 1989. Trải qua hai tháng chế tác tỉ mỉ, đôi giày được đính 4.600 viên ruby và 50 carat kim cương. Đây là một kiệt tác rực rỡ, minh chứng cho tay nghề thủ công bậc thầy và nghệ thuật chế tác trang sức thượng thừa của Harry Winston.

Giày cao gót Stuart Weitzman Rita Hayworth

Giá: 3 triệu USD

Thương hiệu giày cao cấp Stuart Weitzman đã tạo ra nhiều đôi giày biểu tượng và tuyệt phẩm đắt đỏ này cũng không ngoại lệ. Được thiết kế cho nữ diễn viên Rita Hayworth, đôi giày cao gót hở mũi này khoe sắc với đá sapphire, kim cương và hồng ngọc. Đôi giày bằng satin màu nâu đất này chứng minh rằng những đôi giày sang trọng hàng đầu không cần phải có màu sắc lòe loẹt để vượt qua những thiết kế lấp lánh khác. Là một trong những đôi giày mang tính biểu tượng và đắt giá nhất của thương hiệu, hiện tại chúng không được bán. Chúng thuộc sở hữu của con gái Hayworth, Công chúa Yasmin Aga Khan.

Giày slipper Stuart Weitzman Cinderella

Giá: 2 triệu USD

Vào năm 2004, ca sĩ Alison Krauss đã biểu diễn hai bài hát từ Cold Mountain (2003) tại lễ trao giải Oscar. Điều gây chú ý, bên cạnh màn trình diễn tuyệt đẹp của cô, chính là đôi giày Stuart Weitzman lộng lẫy mà cô mang trên chân. Nữ ca sĩ nhạc đồng quê và bluegrass trông giống như nàng Lọ Lem vậy trong đôi giày cao gót stiletto da Ý có chiều cao gần 11,5 cm. Đôi giày được đính 565 viên kim cương Kwiat.

Giày cao gót Stuart Weitzman tanzanite

Giá: 2 triệu USD

Đây là một trong những tuyệt tác khác của Stuart Weitzman, đôi giày đắt giá này chính là hiện thân của những giấc mơ. Là sản phẩm hợp tác giữa Weitzman và nhà thiết kế trang sức Eddie LeVian vào năm 2006, đôi giày cao gót quai mảnh này cao 11.5 cm, đi kèm đế màu bạc. Điểm đặc biệt là đôi giày này được đính kết 185 carat Tanzanite và 28 carat kim cương – khác biệt so với các thiết kế khác của Stuart Weitzman thường chỉ sử dụng một loại đá quý duy nhất. Ngoài ra, đôi giày còn có viên Tanzanite hình giọt nước treo lủng lẳng trên dây đeo mắt cá chân và nhiều viên Tanzanite hình oval và hình quả lê được đính khắp bề mặt. Đôi giày này lần đầu tiên được trình làng tại thư viện công cộng New York vào năm 2007.

Giày Tom Ford custom loafers

Giá: 2 triệu USD

Người dẫn chương trình America’s Got Talent, Nick Cannon, đã tạo nên tuyên bố xa xỉ khi xuất hiện trong đêm chung kết mùa giải năm 2014 với một trong những đôi giày đắt nhất thế giới. Đôi giày Tom Ford tùy chỉnh này có giá khổng lồ tương xứng với vẻ xa hoa của nó. Theo Women’s Wear Daily, 14.000 viên kim cương trắng tròn được cắt giác kim cương toàn bộ được đính trên vàng trắng, tổng trọng lượng 340 carat, trên đôi giày lười này. Phải mất 2.000 giờ và gần một năm để hoàn thành tác phẩm tuyệt đẹp này, được đặt hàng bởi thợ kim hoàn Jason Arasheben của thương hiệu Jason of Beverly Hills.

Giày Stuart Weitzman Diamond Dream Stilettos

Giá: 500.000 USD

Đôi giày tuyệt đẹp này là minh chứng cho sự tài hoa của Stuart Weitzman, đồng thời cũng nằm trong danh sách những đôi giày đắt nhất thế giới. Được thiết kế dành riêng cho nữ diễn viên Anika Noni Rose, người tham dự lễ trao giải Oscar năm 2007 cho vai diễn trong phim “Dreamgirls” (Những cô gái Giấc Mơ – 2006), đôi giày này nổi bật với quai đeo hình ngón chân bằng bạch kim và 1.420 viên kim cương. Những viên đá được đính trên hai dải bạch kim ở mu bàn chân, mỗi chiếc giày chứa tới 30 carat kim cương.

Giày của Nizam Sikandar Jah

Giá: 160.000 USD

Một đôi giày đắt giá với lịch sử vương giả – Giày của Nizam Sikandar Jah là một trong những hiện vật quý giá nhất được trưng bày tại Bảo tàng Giày Bata ở Toronto, Canada. Được Nizam of Hyderabad (Ấn Độ) mang vào những năm 1790, đôi giày được thêu tay bằng chỉ vàng và đính kim cương, hồng ngọc, ngọc lục bảo và các loại đá quý khác. Theo báo cáo của Times of India, đôi giày đã từng bị đánh cắp khỏi bảo tàng nhưng sau đó được tìm thấy trong một nhà thờ gần đó. Sau đó, đôi giày được bảo hiểm với số tiền đã đề cập và trở thành một vật phẩm nổi tiếng tại bảo tàng.

Nike Air Mag

Giá: 100.000 USD

Mặc dù Nike Air Mag được bán ra lần đầu tiên vào năm 2011, nhưng mãi đến năm 2016, công nghệ buộc dây tự động được cấp bằng sáng chế mới được thêm vào các bản nâng cấp. Khi được phát hành, khoảng 100 đôi đã được bán để hỗ trợ Quỹ Michael J. Fox, trong đó một đôi được bán với giá như đã đề cập ở trên. Tuy nhiên, giá bán lẻ trung bình của những đôi giày này là 26.000 USD. Theo báo cáo, chúng có các tấm LED có thể phát sáng trong năm giờ nhờ vào pin tích hợp. Ngoài ra, đây trở thành những đôi giày thể thao sạc lại đầu tiên của Nike.

Giày Air Jordan silver

Giá: 60.000 USD

Mặc dù đây là một đôi Air Jordan tương đối dễ mua, nhưng nó được khoác lên mình lịch sử phong phú của Michael Jordan. Đôi giày bóng rổ này cực kỳ thoải mái khi mang, có các chi tiết màu bạc và được chính huyền thoại ký tặng. Theo thông báo, vợ của huyền thoại thể thao đã tặng ông đôi giày này vào sinh nhật lần thứ 32 của ông, và kể từ đó chỉ có 10 đôi được phát hành, do các nhà sưu tập tư nhân sở hữu.

Kết thúc bài viết này, hy vọng rằng bạn đã có thêm những hiểu biết thú vị về thế giới giày dép xa hoa và đầy mê hoặc. Hãy luôn tự tin tỏa sáng với phong cách thời trang riêng biệt của bạn, và đừng quên rằng đôi giày chính là phụ kiện đắc lực giúp bạn chinh phục mọi ánh nhìn.

Xem thêm:

Giày thể thao New Balance, những kiểu dáng phổ biến

Cẩm nang mua sắm áo Polo Ralph Lauren