Đánh giá chi tiết Air Jordan Why Not Zero 1

Air Jordan Why Not Zero 1 tiếp tục là một chiến binh tiếp theo tới từ Nike gia nhập vào cuộc đua giày bóng rổ. Thay vì những thiết kế Air Jordan đã quá nổi tiếng và giờ đây thường được đánh giá về tính thời giang cao hơn là khả năng support cho các vận động viên. Tuy nhiên, Why Not Zero ra đời là để thay đổi những định kiến cũ kỹ này. Trong bài viết này hãy cùng Authentic Shoes đánh giá chi tiết về dòng giày bóng rổ còn khá mới này nha!

Trở lại cách mà thiết kế này được ra đời một chút thì Why Not Zero được coi là đứa con tinh thần đại diện cho Westbrook. Chính vì thế mà nó cũng mang rất nhiều những đặc tính của anh chàng. Được biết mẫu giày ban đầu được thiết kế theo yêu cầu của chính cầu thủ này, anh mong muốn đôi giày có thể phục vụ song song hai mục đích. Vừa có khả năng hỗ trợ thật tốt trên sân bóng, đáp ứng được lối chơi quyết liệt của anh, đồng thời cũng thật cool ngầu như một món đồ thời trang.

Vậy cùng xem Air Jordan Why Not Zero 1 thực tế so với kỳ vọng thì thế nào nha!

Độ bám

Đế ngoài của đôi giày có thể nói là thực sự tốt với độ bám chất lượng cao. Các đường vân đế được thiết kế thành hai khu vực riêng. Với nửa phần chân trên (từ lòng bàn chân tới mũi chân), vân đế có dạng đường nan quạt dày đặc được cắt bởi các đường tròn đồng tâm, từ đó tạo ra vô số các thanh ma sát nhỏ nằm hướng đều 360 độ.

Phần gót được thiết kế đơn giản hơn khi vân đế được sắp xếp theo hai hướng chính. Với thiết kế như vậy cũng làm tăng diện tích tiếp xúc với mặt sân của đôi giày. Hơn thế nữa, thiết kế cũng được đánh giá cao bởi khả năng làm sạch càng nâng cao độ bền của đôi giày.

Bộ đệm

Mẫu giày Why Not Zero 1 được trang bị bộ đệm “full-length” air. Một thuật ngữ khá quen thuộc với bất kỳ sneakerhead nào nhất là những ai là fan trung thành của Nike. Trên thiết kế này, phiên bản còn được bổ sung thêm một lớp đệm Phylon lớn để tăng thêm độ này. Đây có thể nói là một trong những chìa khóa đem lại trải nghiệm cực kỳ tốt cho người sử dụng. Cảm giác khi đi Why Not Zero nửa phần chân trước được bảo vệ cực kỳ cẩn thận trước mọi chấn thương.

Kết hợp hài hòa giữa sự ổn định và bộ đệm khiến ta không khỏi cảm thán. Tuy phải trải qua cảm giác cứng lúc đầu nhưng đây cũng là bí quyết để đôi giày đảm bảo được khả năng hỗ trợ cực tốt sau thời gian dài sử dụng.

Chất liệu

Nhựa tổng hợp là cái tên được gọi tên trong thiết kế lần này. Đây cũng là chất liệu được sử dụng phổ biến trên các mẫu giày bóng rổ mới. Và Why Not Zero 1 cũng không ngoại lệ. Đặc điểm khi sử dụng nhựa tổng hợp đó là khả năng ôm sát và chuyển động hoàn hảo với bàn chân người mang trong khi vẫn giữ được sự chắc chắn, bền bỉ – điều mà bạn chỉ thường thấy với chất liệu TPU cứng ngắc.

Tất nhiên đi cùng với độ bền bỉ vẫn là sự thoải mái nên phía dưới vẫn được lót một lớp vải mỏng ôm chân. Tuy nhiên, lưu ý là đây cũng là nguyên nhân khi chúng ta sử dụng một thời gian các mẫu giày bóng rổ có xu thế bị ố vàng ở phía dưới. Tuy không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm nhưng với những phiên bản sáng màu thì đây hẳn là một điểm trừ kém xinh.

Fit size như thế nào

Thật bất ngờ trong khi đa phần những đôi Air Jordan khác bạn thường sẽ phải mang upsize thì Why Not Zero sẽ là đại diện hiếm hoi mà bạn sẽ đi true size. Một đôi giày để chơi bóng rổ cực kỳ thoải mái và vừa vặn sẽ là điều bạn có thể tìm thấy ở Why Not Zero 1. Tuy chiều dài đôi giày được đánh giá là hơi dài hơn so với thông thường nhưng đó cũng là lí do đôi giày có thể fit true size bởi phần bề ngang của đôi giày lại rất vừa vặn.

Authentic Shoes kiến nghị đôi giày sẽ dành cho bàn chân những bạn không quá rộng mà cũng không quá hẹp nha.

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: Hướng dẫn phân biệt Air Jordan 6 Travis Scott real và fake?