Đánh giá chi tiết giày Nike Lebron 16

Tiếp tục là một đại diện đến từ Nike. Một dòng giày còn khá mới với nhiều người nhưng những công nghệ được cập nhật trên thiết kế này có thể nói mang đến cho người chơi sự hỗ trợ tốt nhất. Tuy về tính thời trang còn nhiều bàn cãi so sánh với Lebron 17 nhưng để là lựa chọn khởi đầu cho những cuộc đấu với trái bóng cam thì Nike Lebron 16 thực sự là lời khuyên đến từ Authentic Shoes. Cùng tìm hiểu xem đôi giày này có gì mà đặc biệt đến thế nha!

Thiết kế, Chất liệu

Để hoàn thiện đôi giày này, đội ngũ của Nike đã phải đặt một hệ thống may hoàn toàn mới chỉ để làm nên chất liệu len (knit) có trên Lebron XVI. Kết quả là một lớp knit tương tự Kobe XI Elite, Jordan XXXII nhưng phức tạp và chắc chắn hơn nhiều. Ngoài việc các sợi knit được bện thành từng dải giúp hài hòa giữa độ linh hoạt và độ chắc của upper, chúng ta còn một lớp “cước” đỏ để gia cố thêm cho nhà vua.

Tiếp đó là phần cổ được làm thấp lại với phần lưỡi gà gấp cạnh khá hay ho. Thiết kế này giúp bạn xỏ giày dễ dàng hơn đồng thời khiến dây giày không bị cấn vào bàn chân.

Lớp midsole từ Phylon và Zoom kết hợp Air Max gần như được giữ nguyên với một chút sự khác biệt về ngoại hình. Trong khi đó, trọng lượng siêu nhẹ khi trọng lượng của một chiếc tại size 10 là 500 gram, nặng hơn 10% so với Lebron XV. Một điều dễ hiểu khi đôi này dùng chất liệu dày hơn ở cả upper lẫn đế.

Độ Ôm/Fit & Comfort

  • True size, chân thon có thể xuống nửa
  • Ôm và chắc hơn bản 15
  • Cần break-in để gót hết tuột

Lebron 16 fit gần như y hệt 15, rất đúng size và khít chân mà không bị “khó thở” như các mẫu Kyrie 3, Soldier 11, 12. Có thể nói Lebron 16 fit rất thoải mái mà lại dễ xỏ vào nhờ thiết kế cổ thấp.

Phần upper knit mới cùng lưỡi gà da mang lại cảm giác chắc chắn, an toàn hơn Lebron 15 trong khi vẫn ôm chắc bàn chân bạn. Tuy vậy bạn vẫn sẽ cảm giác hơi bị tuột gót do thiết kế cổ thấp và gót hơi ít đệm. Điểm này sẽ được khắc phục sau khi lớp midsole mềm ra, giúp đôi giày đi theo đôi bạn dễ hơn.

Độ Bám

  • Độ bám ở khá tốt nhờ dùng herringbone
  • Cao su không bám lắm
  • Đế bền hơn XV nhưng không nên outdoor liên tục

Với sự thay đổi từ vân đế tua tủa cho đẹp của Lebron 15 thì bản 16 được sử dụng herringbone bản lớn (như giải thích ở trên thì lý do cũng là “cho đẹp”). Tuy vậy thì độ bám của nó vẫn kém hơn Soldier 12 do chất liệu cao su không được dính sàn cho lắm.

Nếu bạn chơi trên mặt sân gỗ thì sẽ thấy Lebron 16 cắn sàn khá nhẹ nhàng và ít tạo được tiếng kin kít lúc phanh gấp. Nhưng bù lại thì bạn sẽ không lo về việc bị trượt chân hay phải lau bụi thường xuyên.

Với những cầu thủ ít cần chuyển hướng và tận dụng tốc độ nhiều hơn sức mạnh thì Lebron XVI hoàn toàn đáp ứng được. Một điều chắc chắn nữa là chúng ta sẽ không phải thấy Lebron bị trượt té trong những pha bóng hết sức bình thường tại NBA nữa.

Bộ Đệm/Cushioning

  • Mũi không nảy nhiều như 15
  • Gót cực kỳ êm, nén tốt hơn cả 15
  • Transition ổn cho một đôi Lebron

Nếu Lebron 15 khiến bạn cảm thấy hơi thiếu an toàn thì Lebron 16 là đôi giày bạn cần. Bằng cách “kiềm” lại phần mũi một ít, chúng ta có một miếng Zoom rất vừa chân, nảy khi cần mà không bị bấp bênh khi đứng tại chỗ. So sánh trực tiếp với XV thì bản mới này đầm chân hơn và chỉ thực sự tỏ rõ tác dụng khi bạn chạy thật nhanh.

Trong khi đó thì phần gót kết hợp từ Zoom và Air Max lại mềm hơn so với XV với khả năng giảm chấn cực tốt nhưng vẫn giúp bứt tốc tốt.

Có thể nói bộ đệm trên Lebron 15 cho ta thấy cực hạn của Zoom còn Lebron 16 mới là sự ứng dụng hoàn hảo của nó cho thực tế. Lebron 16 vẫn khá là cao so với mặt đất nhưng không đến nỗi như Lebron 15.

Transition của Lebron 16 không hề tệ nhờ hệ thống Phylon cùng túi Zoom trải đều khắp nhưng sẽ cần break in cho lớp Phylon mềm bớt để có cảm giác mượt mà nhất.

Khả năng hỗ trợ

  • Vật liệu cứng cáp
  • Fit tốt hơn XV về khoản “chắc chân”
  • Có outrigger tương tự XV PE

Hầu như tất cả sự thay đổi từ XV sang XVI đều nhằm để tăng cường support từ chất liệu mới, rìa đế, vân đế thậm chí cả phần cổ và lưỡi gà mới nữa. Tuy vậy phải thú thực là lẽ ra phần outrigger này phải xuất hiện từ bản XV rồi.

Lebron 16 mang lại cảm giác rất giống một đôi giày truyền thống với chất liệu dày, cứng cáp. Khác biệt duy nhất là Lebron XVI không phải high top, vậy thôi. Phần gót cực kỳ chắc chắn với miếng da “sử tử” bao trọn mặt sau.

Phần “cước” đan xen kẽ vào trong lớp knit giúp tăng độ “kiềm” lên đáng kể, tạo cảm giác cực kỳ chắc chắn trong lúc chạy.Cuối cùng là phần đệm Zoom đỡ nảy hơn giúp tạo cảm giác đầm chân, an toàn. Chưa kể bạn sẽ không còn bị trượt băng nhờ lớp đế khá í ẹ của Lebron 15.

Với mức giá không thay đổi gì thì Lebron XVI có giá trị hơn nhiều bản cũ về mặt performance. Hầu hết mọi người từ vận động viên chuyên nghiệp đến vận động viên sau giờ làm đều sẽ thấy khá thỏa mãn với đôi giày này.

Bài viết được tham khảo từ Kicks Greek!

Bên cạnh đó, đừng bỏ lỡ: Nike Kyrie 4 liệu có nên mua hay không?