Nike Kyrie 4 liệu có nên mua hay không?

Giữa muôn ngàn những dòng giày bóng rổ ở thời điểm hiện tại thì liệu rằng ta nên chọn thiết kế nào phù hợp nhất với bản thân. Ngoài Air Jordan đã có tiếng tăm từ lâu thì Kyrie hay Lebron đều là những phiên bản không thể bỏ qua. Trong bài viết này cùng Authentic Shoes có những đánh giá chi tiết về Nike Kyrie và liệu rằng mẫu giày này có nên mua hay không nha!

Thiết kế, Chất liệu của Kyrie 4 có gì khác biệt ? 

Nhà thiết kế Benjamin Nethongkome đã mang lại một dáng ngoài mới mẻ cho dòng Kyrie 4. Kết hợp những đường tròn trên thiết kế cùng chất liệu da lộn, Kyrie 4 tạo cảm giác nhẹ nhàng mà sang trọng hơn trước. Upper của Kyrie 4 trông khá cơ bản với mũi làm từ Engineered mesh/fuse chắc chắn cùng gót từ chất liệu da. Thiết kế cổ mid và lớp đệm dày quanh gót và lưỡi gà cũng mang lại một cảm giác rất thân thuộc. Phần midsole làm từ mút Cushlon được bọc bởi “răng” từ hai bên đế đồng thời lộ miếng Zoom ở gót nếu được lật lên. Dưới đế là sự kết hợp của rất nhiều mấu nhỏ với vân đế hình bậc thang chĩa đi mọi hướng.

Độ Ôm/Fit & Comfort

Đánh giá:

  • Đúng size, có thể lên nửa
  • Mũi ôm chắc, vừa chân
  • Gót ôm nhưng hơi mềm
  • Không tuột gót nhưng cổ giày không chắc như Kyrie 3

Nếu Kyrie 2, 3 một khi cột dây lại sẽ ôm chắc chân bạn không thừa một ly thì Kyrie 4 mang đến một cảm giác tương tự mà nhẹ nhàng hơn. Mọi khoảng trống giữa giày và chân đều được lấp kín, đặc biệt là quanh mũi. Tuy vậy, so với Kyrie 3, Kyrie 4 lại có cảm giác hơi “hổng” quanh cổ chân. Cái “hổng” này không vì nó bị hở hay không ôm mà vì chất liệu da mềm hơn nhiều so với fuse của Kyrie 3.

Sự thay đổi này làm cho việc đi Kyrie 4 thoải mái hơn nhưng trong một vài trường hợp mình lại thèm cái cảm giác ôm khít mà chắc khư khư như của hai bản kia hơn. Tương tự mọi khi thì mình vẫn đi 10.5 nhưng mình có cảm giác xuống được 10. Nếu Kyrie 2, 3 mình có thể đi lên size 11 nhưng có lẽ điều này là không thể ở Kyrie 4.

Xem thêm: Những lý do để sở hữu một đôi Nike Kyrie 6

Độ Bám của Kyrie 4

Đánh giá:

  • Đế siêu bám nhưng cần break-in

  • Độ bền ở mức khá

Với bộ vân đế dày đặc và “tua tủa” như Kyrie 4, bạn sẽ không gặp mấy vấn đề về độ bám. Sau khi phần họa tiết trên cùng được mài mòn bớt, cả đôi giày không hề e ngại bất kỳ một bề mặt sân nào.

Một chi tiết trong bản thiết kế của Kyrie 4 mà mình nghĩ thật sự hiệu quả đó là đường rãnh zig-zag dưới đế. Nó tạo điểm đặt chân rất vững mỗi khi mình cần đổi hướng cũng như tạo thêm góc độ giúp giày bám mặt sân hơn.

Bản Kyrie 4 được thử nghiệm là bản EP với đế XDR bền hơn bình thường. Nhưng có thể thấy Kyrie lần này bền hơn bản 3 một tẹo nhưng không nhiều. Tương tự 2 bản trước, các bạn có thể thoải mái dán đế mỗi khi lớp cao su mòn hết.

Bộ Đệm/Cushioning của Kyrie

Đánh giá:

  • Chắc, êm hơn Kyrie 3
  • Zoom ở gót tạm ổn
  • Giảm chấn mức khá
  • Transition mượt

Cảm nhận đầu tiên về bộ đệm của Kyrie 4 là “Ơ, cái này êm hơn Kyrie 3 thật”. Lớp Cushlon có khả năng nén ép tốt hơn Phylon ở Kyrie 2, 3 đặc biệt là ở xung quanh đường rãnh. Các “mấu” nhỏ quanh đường zig zag ở mũi là êm nhất đồng thời cũng là bàn đạp rất tốt mỗi khi tiếp đất xong.

Phần gót vẫn khá “im lặng” do mình cũng ít dùng gót nhưng có thể thấy transition từ gót sang mũi khá ổn do thiết kế đế bo tròn. Ngoài ra khả năng giảm chấn của cả bộ đệm cũng hơn Kyrie 3 kha khá.

Xem thêm: Muốn mua Nike Kyrie 5 thì cần lưu ý những điều này!

Support của Kyrie

Đánh giá:

  • Đế rộng, bo tròn giúp tránh lật
  • Phần đế chắc chắn
  • Containment tốt
  • Cổ giày không chắc bằng Kyrie 3

Bộ đế của Kyrie chưa bao giờ làm mình thất vọng về độ chắc chắn, đặc biệt ở Kyrie 4. Cách đặt miếng zigzag ở giữa thân giày giúp chân bạn trở về thế cân bằng dễ hơn nếu bị lật sang hai bên. Ngoài ra bộ đế bo tròn, rộng cũng rất ổn định.

Mũi giày làm từ fuse chắc chắn cũng như hai hàm “răng” hai bên chiếc giày khiến chân bạn luôn nằm đúng vị trí mỗi khi đổi hướng gấp. Tuy vậy phần cổ hơi mềm mại của Kyrie 4 vẫn làm mình chưa thật sự thấy yên tâm như đi Kyrie 3. Mình cũng chưa gặp bất cứ vấn đề gì lúc đi Kyrie 4 cả nên các bạn cũng không cần quá lo lắng.

Nike Kyrie 4 mang đến một trải nhiệm rất thân thuộc nhờ sự kết hợp của chất liệu da cùng đệm cổ gót dày nhưng đồng thời bộ đế lại rất tân tiến. Tuy chưa thể nói đây là đôi Kyrie tốt nhất hiện giờ nhưng chắc chắn nó là đôi Kyrie hợp với nhiều người nhất. Thiết kế cổ mid đơn giản, đẹp lại thêm đệm chân êm là hai lý do mọi người sẽ chịu khó đi Kyrie hơn. Các cầu thủ ở mọi hạng cân và vị trí đều có thể tận hưởng được những gì Kyrie 4 mang lại. Tuy vậy, Kyrie 4 hơi mất đi chút chất nhanh chất cứng của bản 2, 3, hơi giống khi adidas Rose chuyển đến bản thứ 5 vậy.

Bên cạnh đó, đừng bỏ lỡ: Cận cảnh phiên bản siêu đẹp 2020 của Air Max 90 ‘Infrared’