Đánh giá chi tiết Nike Kobe 8

Tìm giày bóng rổ thì mua đôi giày ở thời điểm hiện tại nhỉ? Đây hẳn là câu hỏi nhiều bạn vẫn đang thắc mắc giữa Air Jordan, Kobe, Kyrie,… Tiếp theo series đi giày gì đánh bóng rổ cùng Authentic Shoes review chi tiết về Nike Kobe 8 nha!

Thiết kế, Chất liệu

Đánh giá:

  • Thiết kế cổ thấp thanh thoát
  • Nhẹ và rất nhẹ, chất liệu mềm

Với thiết kế cổ thấp cực thanh thoát và đẹp mắt khác hẳn với những đôi giày bóng rổ hầm hố khác, khi mang lên chân, Nike Kobe 8 hoàn toàn có khả năng thỏa mãn bất cứ baller nào khó tính về mặt thẩm mỹ.

Về phần chất liệu, phần vải mesh thoạt nghe rất ấn tượng nhưng nhìn khá ghê chân với những người chơi hay lật sơ mi và không ưa giày cổ thấp. Tuy nhiên, Kobe 8 sở hữu những phần chất liệu Fuse rất chắc chắn xung quanh đôi giày, không chỉ để làm đôi giày nhẹ hơn (Một trong những đôi giày bóng rổ Nike nhẹ nhất từng thấy, khoảng 272 gram) mà còn gia tăng thêm về khả năng hỗ trợ người chơi, giúp đôi giày chắc chắn hơn.

Độ Ôm/Fit & Comfort

Đánh giá:

  • Fit đúng size
  • Lockdown hoàn hảo
  • Cực kỳ cực kỳ thoải mái

Kobe 8 fit đúng size. Nếu bạn mua trực tiếp tại cửa hàng, hãy thử đúng size hoặc xuống nửa size phòng nếu chân bạn hơi bè.

Khi bạn xỏ chân, bạn sẽ thấy sự khác biệt. Lockdown của Kobe 8 thực sự đã chạm tời mức hoàn hảo. Đôi giày ôm khít chân và mang lại độ thoải mái đến mức khó tin. Lưỡi gà của Kobe 8 khá mỏng, nhưng lại được thiết kế một lớp đệm ở dưới phần lưỡi, giúp bó chặt đôi phần midsole (nửa trên) vào phần gan bàn chân một cách cực kỳ thoải mái. Mình có thói quen buộc thật chặt dây giày và luôn cảm thấy đau, khó chịu khi mang những đôi cứng như Rose Menace 2, nhưng với Kobe 8, tất cả chỉ còn là sự thoải mái và êm ái đi kèm khả năng fit hoàn hảo!

Độ Bám

Đánh giá:

  • Sở hữu một trong những bộ đế tuyệt vời nhất dòng giày bóng rổ Kobe
  • Mặt đế khá mỏng manh khi chơi bóng ngoài trời

Đế Herringbone xương cá kết hợp, một trong những thiết kế đế huyền thoại, đã là nên một hệ thống đế cá nhân mình đánh giá là tuyệt với nhất dòng giày Kobe! Đế cao su xương cá mềm có khả năng cắn chặt sàn sân trong nhà bất kể điều kiện nào. Ngoài ra, độ chống bụi của Kobe 8 cũng làm mình cực kỳ hài lòng, một cái lau đế bằng tay nhẹ nhàng là quá đủ kể cả với mặt sân bụi.

Bộ Đệm/Cushioning

Đánh giá:

  • Đệm Lunarlon cực êm ái

Lunarlon là một bộ đệm nổi tiếng về độ êm mà sau này chỉ chịu thua trước đối thủ quá mạnh là Boost. Được làm từ một loại foam mềm như kẹo dẻo, Lunarlon là bộ đệm được các nhà thiết kế tin dùng sử dụng trên các phiên bản Nike Kobe hay Hyperdunk cũ.

Về cá nhân mình, mình là một người chơi rất chuộng những đôi giày êm nên dành rất nhiều cảm tình cho KD 9 hay Boost. Lần đầu xỏ chân vào Kobe 8, bạn sẽ có cảm giác đây là một đôi giày chạy hơn là bóng rổ, êm như đi trên gối vậy. Được thiết kế để duy trì sức bền bỉ của vận động viên qua sự mềm dẻo, bộ đệm Lunarlon là một sự lựa chọn không thể phù hợp hơn trên Nike Kobe 8.

Khả năng hỗ trợ

Đánh giá:

  • Support tốt

Khả năng support hầu hết bắt nguồn từ độ ôm (fit) đầu tiên. Về Nike Kobe 8, độ ôm chân kết hợp rất nhịp nhàng cùng sự thoải mái êm ái và độ bám tốt, bạn có thể chơi bóng cực kỳ tự tin. Nhờ độ Fit mà cảm giác ghê chân sợ lật cũng giảm đi đáng kể.

Trên đây là những review chi tiết nhất về Nike Kobe 8 từ Authentic Shoes. Hi vọng các bạn sẽ có một cái nhìn toàn cảnh về thiết kế này và có được lựa chọn tốt nhất cho mình. 

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: Hướng dẫn phân biệt Nike Dunk với SB Dunk dành cho người mới bắt đầu?