Đánh giá tổng quan đôi giày chạy bộ hạt “rẻ” – Adidas AlphaBounce

Đôi giày chạy bộ mới của Adidas, được gọi là AlphaBounce, là một ví dụ về cách công nghệ có thể được sử dụng để hình dung lại toàn bộ khái niệm giày chạy bộ.

Thay vì chỉ dựa vào vật liệu mới và một số tinh chỉnh trong thiết kế, công ty đã sử dụng công nghệ chụp chuyển động.

Công nghệ này được gọi là Hệ thống Tương quan Hình ảnh Kỹ thuật số ARAMIS, và nó được sử dụng để tìm hiểu sự khác biệt về ứng suất và lực căng do các vật liệu khác nhau gây ra trong giày dép. Điều này được thực hiện với sự trợ giúp của máy ảnh tốc độ cao với cảm biến ghi lại thông tin nhanh tới 500 khung hình / giây. Các thuật toán, dựa trên lập bản đồ da, xương và cơ, cho phép Adidas hiểu rõ mọi khía cạnh của bàn chân người, bao gồm các phép đo, chuyển động, điểm căng thẳng và cách vật liệu và cách lắp ráp giày sẽ ảnh hưởng đến độ bám, sự thoải mái cũng như thiết kế. Tình cờ, cơ quan vũ trụ Hoa Kỳ Nasa sử dụng công nghệ ARAMIS để kiểm tra thân tàu vũ trụ.

Có nhiều thương số công nghệ hơn. Phần trên của giày được làm bằng Lưới rèn, có nghĩa là toàn bộ lớp trên được làm bằng một mảnh liền mạch. Bản thân điều này không hoàn toàn là duy nhất, bởi vì chúng ta đã thấy Nike và Reebok triển khai các phương pháp thiết kế giày tương tự trong nhiều năm. Nhưng trong trường hợp của AlphaBounce, điều nổi bật ngay lập tức là độ mềm của nó và độ mịn của kết cấu. Trong khi nó cực kỳ nhẹ, linh hoạt và thoải mái, nó cũng khá chắc chắn với lưới mật độ dày, mang lại sự vừa vặn an toàn. Nó không tốt với khả năng thông gió như dòng Nike Free, nhưng ngang bằng với Reebok ZPump Fusion.

Một khi bạn đeo AlphaBounce, bạn sẽ nhận thức ngay được lượng đệm dưới bàn chân. Nhưng đừng mong đợi nó mềm mại như một tấm chăn thoải mái, bởi vì nó đã được giữ đủ chắc để tạo ra một chút tác động của lò xo trong quá trình chạy bộ hoặc chạy bộ. Mặc dù chúng tôi thực sự thích phần đệm dưới bàn chân của Reebok ZPump, nhưng Adidas đã đưa khía cạnh thoải mái lên một tầm cao mới — những đôi giày mới này sẽ hấp thụ tác động chói tai có xu hướng truyền từ bề mặt chạy cứng đến cơ bắp chân.

Rất nhiều người chạy thích phản hồi từ bề mặt mà họ đang chạy, nhưng chúng tôi quan sát thấy rằng AlphaBounce có xu hướng hạn chế điều đó một chút. Trong khi chạy, thiết kế hoa văn vòng tròn và các vật liệu được sử dụng trong đế ngoài mang lại độ bám và lực kéo đáng kể.

Chất lượng xây dựng là một điều nổi bật khác với AlphaBounce — nó đã được kết hợp với nhau tốt, màu sắc trông đẹp và các vật liệu có cảm giác như chúng sẽ có thể xử lý được sự lạm dụng đáng kể.

Đôi giày sẽ có sẵn trong ba tùy chọn màu sắc – đen với một chút đỏ và xanh lá cây, đen với bạc chèn và phần dưới màu trắng, và đen với sự kết hợp vàng và tím.

Nhìn chung, Adidas AlphaBounce đánh dấu tất cả các hộp cho một đôi giày chạy bộ — thoải mái, đệm tốt, nhẹ với nhiều độ bám. Ở mức giá vừa phải, đây chắc chắn là 1 đôi giày chạy bộ hợp lý vào mùa hè này

Xem thêm: 

Hướng dẫn mặc đồ như Fashionista cùng adidas Stan Smith

13 lý do nên hay không nên sở hữu một đôi aididas Stan Smith