Danh sách những thiết kế Nike Air Max tốt nhất mọi thời đại

Một trong những dòng thiết kế giày thể thao tiêu biểu nhất mọi thời đại phải kể đến dòng Nike Air Max. Sở hữu một form dáng đặc trưng mang tính biểu tượng cùng logo Swoosh đã làm xiêu lòng các đầu giày khó tính nhất qua mỗi thời đại. Trong bài viết ngày hôm nay Authentic Shoes xin gửi tới bạn Danh sách những thiết kế Nike Air Max tốt nhất mọi thời đại.

Danh sách những thiết kế Nike Air Max tốt nhất mọi thời đại

Air Max 180

Phát hành: 1991

Được phát hành vào năm 1991, Air Max 180 có bộ phận không khí lớn hơn có thể nhìn thấy qua đế ngoài. Công nghệ này sau đó được sử dụng trong giày thể thao Air Force 180. Với Air Max 180, Nike đã đẩy mạnh cuộc chơi của mình bằng cách tăng thêm 50% phần Air và đặt một đế trong suốt trên bộ phận Air, để mọi người không phải căng mắt quá nhiều khi tìm kiếm túi Air 180 độ. Nói chung, đôi giày đã được đổi mới ở mức tốt nhất của nó. Và nó cũng là đôi giày đời đầu trong dòng Air max của nhà Nike mà được mọi người biết đến rộng rãi ở ngày nay.

Danh sách những thiết kế Nike Air Max tốt nhất mọi thời đại

Xem thêm Cách phân biệt những đôi Travis Scott Air Max 1 là real hay fake

Air Max Uptempo

Phát hành: 1995

Nike Air More Uptempo có thiết kế vô cùng độc đáo. Việc xây dựng thương hiệu “AIR” trên khuôn mặt của bạn đã đi trước thời đại về nhiều mặt. Nó là một đôi giày bóng rổ thu hút sự chú ý của bạn ngay lập tức, nhưng Air More Uptempo không được nhớ đến nhiều như những phiên bản Jordan hay Penny của thời đại.Túi Air có chiều dài full là một trong những đặc điểm chính của Air Max Uptempo nguyên bản. Tuy nhiên, chính sự thoải mái và ổn định tối cao là chìa khóa để nó được các cầu thủ bóng rổ hàng đầu trong nước (bao gồm cả David Robinson và Scottie Pippen) lựa chọn khi sản phẩm này drop ra thị trường.

Danh sách những thiết kế Nike Air Max tốt nhất mọi thời đại

Air Max III (Air Max 90)

Phát hành: 1990

Được phát hành vào năm 1990 đúng như tên gọi của nó, Air Max 90 đã thực sự trở thành đôi giày thể thao hàng đầu thứ hai của Nike sau Air Max 1. Nó được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư Tinker Hatfield, người có ý tưởng ban đầu đã biến thành phối màu “Hồng ngoại” ban đầu, một trong nhưng dòng Air Max được coi là huyền thoại và phổ biết nhất của dòng này. Mãi đến năm 2000, Nike mới chính thức đổi tên Air Max III thành Air Max 90 cho bản phát hành retro sau đó. Với phần TPU đặc biệt xung quanh Air bubble, Duromesh và phần upper bằng da lộn tổng hợp, thật khó để phân biệt liệu đó là vật liệu hay đường màu “Infrared” ban đầu thu hút những người yêu thích giày thể thao.

Danh sách những thiết kế Nike Air Max tốt nhất mọi thời đại

Xem thêm Cách chọn Size giày Nike Air Max 90 chuẩn xác nhất

Air Max I (Air Max 87)

Phát hành: 1987

Vào ngày 26 tháng 3 năm 1987, Nike đã ra mắt một trong những thiết kế đột phá nhất của họ, Nike Air Max 1. Hiện được biết đến với một số người là Air Max 87 và những người khác là Air Max 1, đây là đôi giày thể thao đầu tiên có đệm khí có thể nhìn thấy được. Trước Air Max I, không có cái gọi là phần Air có thể nhìn thấy được. Lấy cảm hứng từ thiết kế trong suốt của Trung tâm Pompidou ở Paris, Tinker Hatfield đã cách mạng hóa thiết kế giày thể thao bằng cách phơi bày “ruột” của Air Max I. Hơn 30 năm sau, Air Max I vẫn giữ vững vị thế của mình so với hầu như bất kỳ đôi giày nào khác từng được làm ra.

Danh sách những thiết kế Nike Air Max tốt nhất mọi thời đại

Air Max 95 (Air Total Max)

Phát hành: 1995

Như tên gọi của nó, hình bóng ra mắt vào năm 1995. Được thiết kế bởi Sergio Lozano, người có tác phẩm thiết kế đầu tiên cho Swoosh bao gồm các sản phẩm Tennis, Huấn luyện và ACG, mẫu này là sự khác biệt về mặt hình ảnh so với các hình bóng trước đó trong dòng Air Max. Với thiết kế đại diện cho giải phẫu cơ thể con người, Air Max 95 của Sergio Lozano là một trong những thiết kế dễ nhận biết nhất trong gia đình Air Max. Theo một nghiên cứu năm 2007 về cơ sở dữ liệu giày dép của Cơ quan Khoa học Pháp y Vương quốc Anh, Air Max 95 cũng là sự lựa chọn số 1 trong lĩnh vực giày dép dành cho tội phạm.

Danh sách những thiết kế Nike Air Max tốt nhất mọi thời đại

Từ Air Max 87 cho đến Air Max 2012, giống như Adidas, Nike đã mang lại cho chúng ta sự thoải mái cả cho đôi chân và ngoại hình. Công nghệ Air Max của Nike sử dụng loại đệm ở đế giày chỉ có thể được tạo ra bởi sự kết hợp với khí có giá trị nhất trên Trái đất – Không khí. Tuy nhiên, để người tiêu dùng hiểu rằng có đệm không khí và hấp thụ tác động khi họ sải bước có thể khá khó khăn; Chính vì lý do này mà Tinker Hatfield đã quyết định phơi bày “ruột” của đôi sneaker theo đúng nghĩa đen, sau khi lấy cảm hứng từ bản chất trong suốt của Trung tâm Pompidou ở Paris, Pháp. Vì vậy, Nike Air Max Technology không chỉ thoải mái mà còn mang tính thẩm mỹ cao.

Xem thêm: Vì sao Nike Air Max 90 là đôi giày hoàn hảo cho bạn khi AirMax Day đang gần tới?

NIKE Air Max 1: Câu chuyện của bản thiết kế gây tranh cãi và cuộc cách mạng ngành Sneake