Đi qua hơn nửa năm 2023, adidas hiện đang ở đâu?

Vào ngày này năm 1949, sau 25 năm làm việc với anh trai Rudi Dassler (người đã thành lập PUMA vào năm trước), Adi Dassler đã đăng ký tên ‘Adi Dassler adidas Sportschuhfabrik’. Để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 74 của Team Trefoil, Authentic Shoes đã chiếu tia cực tím vào điều tốt, điều xấu vào năm 2023.

Những điều tốt

Blokecore

Với xu hướng trang phục sân thượng và blokecore tiếp tục ghi điểm trong ngành công nghiệp giày thể thao, không có loại giày nào khác có khả năng tận dụng tốt hơn adidas Samba. Một Hall of Famer bóng đá từ những năm 1950, Samba đã vươn lên từ băng ghế dự bị nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa sự hợp tác thông minh, tính lan truyền trên mạng xã hội và những lần nhìn thấy người nổi tiếng (Bella Hadid, Emma Chamberlin, Frank Ocean, Jonah Hill và A$AP Rocky có tất cả đã được chụp làm rung chuyển các đường màu OG Samba).
Bắt đầu bằng sự hợp tác sôi nổi của Wales Bonner vào năm 2022 và các hoạt động tiếp theo kịp thời với IRAK, Kith và Palace, adi đã khiến cỗ máy SEO chạy quá tốc độ. Samba hiện được nhìn thấy trên mọi góc phố trên khắp thế giới. Một trong những câu chuyện thành công bất ngờ nhất về giày thể thao trong 12 tháng qua, hãy chờ đợi thêm một vài khoảnh khắc Samba gây chấn động nữa trước khi khoảnh khắc này lên băng ghế dự bị để nghỉ ngơi xứng đáng.

Năng lượng Mamba

bộ phận bóng rổ của adi đã ướt hơn so với cầu thủ nhảy cầu của Steph Curry vào năm 2023. Tràn đầy sức nóng từ kho lưu trữ Kobe Bryant, lịch phát hành bao gồm bộ ba Crazy 8s, Crazy 1 phân cực vĩnh viễn và các phiên bản hoàn toàn mới như James Harden Volume 7 và Crazy Infinity. Thổi luồng sinh khí mới vào các tác phẩm kinh điển của Mamba trong khi điều chỉnh danh mục hiện tại của họ để giới thiệu các yếu tố cổ điển, bóng rổ adi hiểu chính xác điều mà những người đứng đầu hoops muốn ngay bây giờ: năng lượng của mamba.

Shell Power

Chắc chắn có một vòng sức mạnh vỏ không pha trộn khác xung quanh khúc cua dành cho adi. Với sự hợp tác của Yu-Gi-Oh!, KITH, Dime và Hello Kitty đã tăng sức mạnh cho cơ sở người hâm mộ vô tận của shell-toe, có vẻ như adi đang thực sự bước vào giai đoạn gieo hạt. Cũng đừng quên công nghệ mới như adiFOM giới thiệu những chiếc chuông và còi mới sáng bóng cho hình bóng.

Dime x adidas Superstar

Jerry Lorenzo

Jerry Lorenzo đang mang đến sức nóng thiết kế rất cần thiết cho kho vũ khí của adidas. Vào tháng 4 năm 2023, nhà xuất bản Lorenzo’s Fear of God đã ra mắt bộ sưu tập thứ 8 của họ tại Hollywood Bowl và FoG x adidas The One sắp ra mắt là trung tâm. Nhưng chúng ta phải đợi bao lâu cho đến khi chúng ta buộc chúng? Cái này mất nhiều thời gian hơn cú nhảy của Blake Griffin…

Những điều xấu

Giá của Y-3

Đây vẫn là thương hiệu tiên phong, phá vỡ ranh giới và may mắn nhất trong đế chế adidas. Nhưng không phải là không có ai trả những giá đó.

Ivy Park bị ngó lơ

Tại sao adidas và Beyonce không thể thực hiện điều này? Thật không may, có vẻ như các con số không chồng lên nhau. Một báo cáo của Wall Street Journal chỉ ra rằng Ivy Park tạo ra doanh số bán hàng yếu, khiến adidas bị lỗ khoảng 200 triệu đô la. Vào năm 2022, doanh số bán hàng được cho là đã giảm 50% xuống còn khoảng 40 triệu đô la – thấp hơn nhiều so với mức 250 triệu đô la dự kiến và giảm so với doanh số bán hàng của năm 2021, ở mức 93 triệu đô la.

Superstar bước đi chậm chạp

Báo cáo cũng cho biết rằng ‘năm trong số sáu lần phát hành Ivy Park gần đây nhất, khoảng một nửa số hàng hóa được sản xuất đã không bán được’. Mặc dù doanh số bán hàng giảm đáng kể, Beyonce vẫn tiếp tục nhận được khoản bồi thường 20 triệu đô la hàng năm cho việc đồng ký hợp đồng với bộ sưu tập. Hãy nói thẳng điều này: không có gì sai khi một thương hiệu đi sâu vào văn hóa meme và bộc lộ khía cạnh vui tươi hơn của họ. Như Shakespeare đã từng nói, ‘memes là cửa ngõ dẫn đến sự độc nhất’. Nhưng khi bản phát hành trễ 12 tháng, nó trông có vẻ ngô nghê. Ba giây trên World Wide Web tương đương với 35 thế kỷ trong thế giới giày thể thao.
Gia đình Simpsons x adidas Superstar ‘Marge’ ra mắt vào tháng 11 năm 2022. Sau khi hé lộ, người hâm mộ đã nhanh chóng mô phỏng một số sản phẩm yêu thích khác của người hâm mộ từ Springfeld, bao gồm cả chúng tôi. Tất nhiên, meme hàng rào cổ điển của Homer Simpson cũng xuất hiện. Nhưng nếu bạn định xem nội dung do người dùng tạo, bạn cần phải nhanh nhẹn hơn rất nhiều trong quá trình sản xuất và thời gian thực hiện.

Vấn đề về Yeezy

adidas tiếp tục tung ra số hàng còn lại trong kho hàng Yeezy khổng lồ của họ, đợt phát hành mới chắc chắn sẽ giúp lấp lỗ hổng tài chính mà nhãn hiệu Calabasas một thời chinh phục thế giới để lại. Là một phần của đợt giảm giá hàng tồn kho, adidas cam kết sẽ chuyển một phần doanh số bán hàng cho một số tổ chức đang hoạt động để chống lại sự phân biệt đối xử và thù hận.
Hơn nữa, Yeezys được bán ở Bắc Mỹ cũng sẽ đi kèm với những chiếc ghim hình vuông màu xanh lam gắn liền với chiến dịch #StandUpToJewishHate. Giá trị ước tính của cổ phiếu Yeezy còn lại là 1,3 tỷ USD. Nhưng câu hỏi vẫn là: điều gì sẽ xảy ra khi Yeezy hạ nhiệt?
Xem thêm: