Điểm lại các xu hướng giày thể thao độc đáo nhất năm 2023

Thật điên rồ khi nghĩ rằng năm 2023 cuối cùng cũng kết thúc, rất nhiều điều đã xảy ra trong năm nay trong thế giới giày thể thao, với hàng loạt xu hướng lớn mới ra đời trong khi những xu hướng khác bắt đầu lụi tàn. Đặc biệt ở quy mô vi xu hướng, có rất nhiều diễn biến thích hợp đã xuất hiện trên Internet trong một thời gian ngắn. Hãy cùng Authentic Shoes tổng hợp các xu hướng vi mô nổi bật vào năm 2023!

Nhảy lên chuyến tàu Mary Jane

Năm nay, chúng ta đã chứng kiến một bong bóng xu hướng tinh tế đi đầu trong giày thể thao phong cách Mary Jane! Đây không phải là một hiện tượng mới (chúng tôi tính Air Rift năm 1995 trong danh mục này); tuy nhiên, năm 2023 chứng kiến ​​sự gia tăng của cả đôi cổ điển và đôi mới trên tất cả các nguồn cấp dữ liệu mạng xã hội. Một trong những sự hợp tác lớn nhất là sự hợp tác ASICS của Cecilie Bahnsen và Quantum Lylia và Auriana của Kiko Kostadinov.

Những đôi giày trên mạng xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội là lực lượng toàn năng chi phối thế giới hiện đại, do đó, thật hợp lý khi có một số giày thể thao được tạo ra chỉ dành cho sự linh hoạt trên mạng xã hội. Năm nay, sneakerphere đã nâng cao sản lượng sản phẩm bánh crepe cực kỳ phô trương của họ và họ đã gây bão trên mạng. Dẫn đầu với xu hướng vi mô này là MSCHF, hãng đã ra mắt Big Red Boot ra thế giới, tiếp theo là sự hợp tác của Crocs và một phiên bản đã bị loại bỏ. Ngay khi chúng tôi nghĩ rằng mọi thứ không thể trở nên kỳ lạ hơn, Imran Potato đã tung ra ‘Rat Feet’ với mức giá hấp dẫn là 75 đô la vào tháng 11.

Nguồn cảm hứng từ Lý Tiểu Long

Vàng và đen là phối màu cổ điển được nhiều người yêu thích, từ nhiều thương hiệu. Tuy nhiên, năm nay, sự kết hợp hai tông màu đã có sự tăng trưởng tinh tế và chủ yếu là nhờ Onitsuka Tiger. Hình bóng Mexico 66 đã trải qua sự hồi sinh của chính nó vào năm 2023 và đường màu vàng mang tính biểu tượng của nó đã tỏa sáng. Ban đầu được nhìn thấy trên Bruce Lee trong Game of Death, và sau đó là trong Kill Bill của Quentin Tarantino, màu vàng/đen luôn là một đôi giày sneaker mang tính biểu tượng. Không chỉ các sản phẩm của Onitsuka bán hết các mẫu màu vàng và đen mà các thương hiệu khác cũng tung ra các biến thể của riêng họ.

Bạc là điểm nhấn

Một màu sắc khác có xu hướng tăng nhẹ trong 12 tháng qua là màu bạc kim loại! Chúng tôi xin cảm ơn Wales Bonner một phần vì điều này, vì họ đã tạo ra một chiếc Samba toàn màu bạc thông qua sự hợp tác với adidas của thương hiệu. Chúng ta cũng đã thấy bạc xuất hiện cùng với sự hồi sinh của các vận động viên chạy bộ năm 2010 như một biểu tượng về phong cách sống và tất nhiên, trên giải Mexico 66 đầy lợi nhuận của Onitsuka Tiger.

Bạn có phải là Shox-ed không?

Công nghệ Shox lâu năm của Nike luôn hiện diện trong giới giày thể thao, nhưng năm nay chứng kiến sự phổ biến lớn đối với khán giả Gen Z hiểu biết. Nguyên nhân dẫn đến microtrend này rất có thể là do sự trở lại của Shox TL. Sau một thời gian gián đoạn không chính thức, Nike đã quyết định cung cấp lại mẫu này tại các cửa hàng bán lẻ nhỏ và rõ ràng là mẫu này đã bị bỏ lỡ rất nhiều vì lượng hàng đã được bán hết nhanh chóng. Thúc đẩy xu hướng vi mô hơn nữa là lô Shox mới của Martine Rose đã kích thích sự thèm ăn của những người đam mê thời trang cao cấp.

Dây giày ruy băng

Xu hướng vi mô cuối cùng (và có thể là dễ thương nhất) của năm 2023 là dây buộc ruy băng! Chủ yếu bắt đầu trên TikTok, nơi nó được coi là ‘Điểm nổi bật trong tìm kiếm’, xu hướng này chứng kiến những người yêu thích giày sneaker thay dây buộc nhà máy thông thường của họ bằng dây ruy băng. Loại giày chính được sử dụng làm dây buộc ruy băng là adidas Samba, mang đến cho chúng năng lượng cốt lõi từ bánh croquette.

Năm 2023 thật sự gây ấn tượng với nhiều thiết kế thú vị, mang tính đột phá nhưng cũng không tránh khỏi những ý kiến trái chiều.

Xem thêm:

Nike: Điểm danh những đôi giày thể thao tốt nhất năm 2023

Top 7 mẫu nước hoa đỉnh cao dành cho chàng ‘Bad Boy’