Điểm qua 7 chiếc túi thiết kế không bao giờ lỗi mốt

Có vô số thiết kế túi xách ngoài kia, nhưng chỉ một số ít có uy tín mới có thể vượt qua thử thách của thời gian như một sản phẩm phải mua hết mùa này qua mùa khác. Tất nhiên, những chiếc túi dưới đây trông rất đáng yêu, nhưng chúng cũng đi kèm với những câu chuyện hậu trường phong phú từ nhiều thập kỷ trước. Chúng nắm giữ sức mạnh để nâng tầm bất kỳ trang phục nào mà chúng kết hợp với nhau và đã được chứng minh là những món đồ đầu tư có thể được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.
Từ chiếc ví Gucci được đổi tên thành First Lady sành điệu cho đến chiếc túi Louis Vuitton must-have mà Audrey Hepburn thường mang đi khắp nơi, hãy cùng Authentic shoes chiêm ngưỡng bảy chiếc túi hàng hiệu vượt thời gian.

1. Dior Saddle Bag

Bạn không cần phải là người cưỡi ngựa để đánh giá cao chiếc túi Dior Saddle. Được thiết kế bởi cựu giám đốc nghệ thuật của Dior, John Galliano, chiếc ví xuất hiện lần đầu tiên trong buổi trình diễn thời trang may sẵn xuân hè 2000 của nhãn hiệu xa xỉ này. Những người mẫu sải bước trên sàn catwalk mang theo chiếc túi trong khi mặc váy denim có đường viền bất đối xứng, áo hở eo và nhiều chất liệu da.
Sau khi được giới thiệu với công chúng, chiếc túi bắt đầu xuất hiện ở khắp mọi nơi – Carrie Bradshaw nổi tiếng đã trưng bày một chiếc túi trong tập ba của Sex and the City. Những người nổi tiếng nổi tiếng sớm, như Paris Hilton và Nicole Richie, cũng thường được bắt gặp đi chơi cùng họ.
Tuy nhiên, điều làm cho chiếc túi trở nên hấp dẫn không chỉ là hình dáng bắt mắt mà còn ở chỗ nó có nhiều hình in và màu sắc khác nhau. Da báo, nhung, chữ lồng, hoa, lụa xanh lá cây — các tùy chọn dường như là vô tận. Hơn hai thập kỷ trước khi ra mắt, phụ kiện này vẫn có thể nhận ra ngay lập tức.

2. Hermès Birkin Bag

Hãy tưởng tượng có một chiếc túi thiết kế mang tên bạn? Đối với Jane Birkin, ít nhất, giấc mơ này đã trở thành hiện thực. Năm 1983, chiếc Birkin luôn sành điệu đang ngồi trên chuyến bay của Air France thì Jean-Louis Dumas, khi đó là CEO của Hermès, tình cờ ngồi cạnh cô. Birkin, người không có chiếc giỏ đan bằng liễu gai đặc trưng của mình, đã phàn nàn về việc không có một chiếc túi xách đủ lớn để chứa mọi thứ cô ấy cần, vì vậy Dumas đã đưa ra một giải pháp.
Anh ấy đã phác thảo sơ bộ một chiếc túi có thể đựng được nhiều đồ hơn, và thế là xong! Túi Birkin ra đời, ra mắt lần đầu tiên chỉ một năm sau đó vào năm 1984. Chiếc túi không chỉ tiện dụng và đẹp mắt mà còn có giá trị bán lại rất cao gần 200%, đây là một khoản đầu tư tốt.

3. Fendi Baguette

Túi Fendi Baguette có thể là chiếc It Bag tối thượng. Chiếc ví sành điệu bắt đầu xuất hiện vào cuối những năm 90 khi Silvia Venturini Fendi, Giám đốc Sáng tạo Phụ kiện lúc bấy giờ của Fendi, đã tạo ra nó như một sự tôn kính đối với cách phụ nữ Pháp thường mang những chiếc bánh mì baguette dưới cánh tay. Bạn có thể đã nhìn thấy chiếc túi trong Sex and the City, cũng như trên vai của vô số ngôi sao Hollywood trong suốt nhiều năm — bao gồm Paris Hilton, Gigi Hadid và Rihanna.

4. Louis Vuitton Speedy

Louis Vuitton Speedy, ra đời từ năm 1930, có sức hấp dẫn lan tỏa khắp nơi—nó là chiếc túi “phải có” đối với nhiều biểu tượng của thập niên 1960, đã trở lại vào những năm đầu và vẫn là chiếc túi được nhiều người Hollywood lựa chọn. sao bây giờ. Được cung cấp với nhiều kích cỡ và kiểu dáng trong suốt nhiều năm—mini, in hoa anh đào, chữ lồng Murakami, ca rô, v.v.—chiếc ví đa năng đã trở thành vật cố định thời trang lâu dài.

5. Chanel Classic Flap Bag

Bạn có thể phát hiện ra chiếc túi nắp gập Chanel với dây đai mắt xích đặc trưng và khóa chữ C kép từ cách xa một dặm. Đừng nhầm lẫn với ví Chanel 2.55 (do Coco Chanel khởi xướng vào năm 1955), chiếc ví này được thiết kế như một lời ca tụng cho mẫu trước đó của Karl Lagerfeld vào những năm 1980. Nó có sẵn với nhiều kích cỡ và màu sắc khác nhau và đã trở thành lựa chọn của những người nổi tiếng kể từ khi phát hành.

6. Prada Nylon Bag

Không có gì giống như một chiếc túi Prada nylon. Mặc dù phong cách này lần đầu tiên nổi lên vào đầu những năm 2000, nhưng nó vẫn là một trong những chiếc túi Prada được tìm kiếm nhiều nhất cho đến ngày nay. Và nhờ Prada phát hành hai phiên bản cập nhật vào năm 2020 (Prada Re-Edition Nylon 2000 và 2005), giờ đây việc sở hữu một chiếc thậm chí còn dễ dàng hơn—không cần phải tìm kiếm trên eBay nữa.

7. Gucci The Jackie 1961

Thật hợp lý khi một trong những người sành điệu nhất thế giới, Jackie Kennedy Onassis, có một trong những chiếc túi xách được thèm muốn nhất được đặt theo tên của cô ấy. Ban đầu được mệnh danh là Constance, chiếc ví hình lưỡi liềm được cựu Đệ nhất phu nhân yêu thích đến mức bà không chỉ sở hữu một chiếc mà là nhiều chiếc. Khi câu chuyện xảy ra, Kennedy đã đến thăm một cửa hàng Gucci và mua ngay 6 chiếc ngay tại chỗ. Sau khi người ta chụp ảnh cô ấy thường xuyên mang nó, nhà thiết kế đã quyết định đổi tên chiếc ví phổ biến thành “The Jackie”.
Mặc dù phong cách đã được thay đổi một chút trong những năm qua – vào năm 1999, Tom Ford, giám đốc sáng tạo lúc bấy giờ của Gucci, đã loại bỏ khóa và vào năm 2009, Frida Giannini đã mang khóa trở lại nhưng làm cho chiếc túi lớn hơn và mềm mại hơn – sức hấp dẫn của nó vẫn còn.
Xem thêm: