Những siêu phẩm giày thể thao Mary Jane bạn nên biết

Mary Jane từ lâu đã là một phần của giày dép và thế giới giày thể thao, nhưng trong những năm gần đây, nó đã thực sự bắt kịp xu hướng sau này và có thể nói là: sự cường điệu. Mary Jane đã thể hiện bản thân theo nhiều cách khác nhau trong giày thể thao, từ Nike Air Rift đến Comme Des Garçons x Salomon RX 3.0 và hơn thế nữa. Đã đến lúc thắt dây và xem qua một số đôi giày thể thao phong cách Mary Jane đẹp nhất cùng Authentic Shoes.

Nike Air Rift

Mặc dù Nike Air Rift đã đạt được cột mốc một phần tư thế kỷ, nhưng hình bóng này vẫn được coi là một trong những đôi gây chói tai nhất trong sự tồn tại của giày thể thao. Và mặc dù phần lớn sự tập trung vào Air Rift có thể là thiết kế mũi nhọn, nhưng về mặt kỹ thuật, nó cũng là một chiếc Mary Jane. Được phát hành lần đầu vào năm 1995, tên Nike Air Rift đề cập đến Thung lũng tách giãn lớn chạy qua Kenya.

Mang kiểu dáng mũi nhọn nổi tiếng, Air Rift không phải là đôi giày đầu tiên làm được điều này, với nguồn gốc của nó được bắt nguồn từ tác phẩm của Martin Margiela và thậm chí còn có từ thế kỷ 15 ở Nhật Bản. Ngày nay, Air Rift vẫn tiếp tục tồn tại, với hình bóng tìm được một vị trí trong sản phẩm thường xuyên của Swoosh vào năm 2023. Xét đến việc Nike cũng vừa sử dụng lại màu sắc OG ‘Kenya’, đây là thời điểm hoàn hảo để tham gia trò chơi Air Rift.

Comme Des Garçons x Salomon RX 3.0

Comme Des Garçons x Salomon RX Moc được phát hành vào năm 2021 và là phiên bản Mary Jane-ified của slide RX Moc 3.0 của Salomon. Không thể phủ nhận là đi trước xu hướng giày thể thao Mary Jane năm 2022-2023, CDG x Salomon đã tuyển chọn hai phiên bản đơn sắc cho sự hợp tác của họ với ba màu trắng và ba màu đen. Ban đầu được gửi xuống sàn diễn SS21 của Comme Des Garçons, với chiếc crossover sang trọng của họ, CDG x Salomon RX 3.0 chỉ có sẵn tại một số nhà bán lẻ chọn lọc và cũng có giá cao hơn một chút so với GR RX Moc 3.0 – nhưng đáng giá hơn mỗi đô la.

Hysteric Glamour x Kiko Kostadinov x ASICS GEL-Quantum Lylia

Bộ ba tiêu đề Hysteric Glamour x Kiko Kostadinov x ASICS GEL-Quantum Lylia được đánh giá là sự hợp tác tốt nhất dành cho phụ nữ năm 2022 (ở đây), phá vỡ các lượt giảm trực tuyến trên toàn thế giới. Ngày nay, chúng vẫn có nhu cầu như khi chúng mới giảm. Xuất hiện với hai phối màu bao gồm hồng/bạc và xanh lam/đen, cả hai cặp tiếp tục có giá cắt cổ trên thị trường hậu mãi, trong đó hồng/bạc là đôi được thổi phồng nhất.

Một trong những khía cạnh lớn nhất của sự hợp tác là diễn giải  Hysteric Glamour từ lăng kính ngày nay, với Laura Fanning của Kiko Kostadinov nói, ‘Đó là về việc hỏi  Hysteric Glamour sẽ như thế nào nếu nó được bắt đầu ngày hôm nay… Chúng tôi đang nghĩ về cô gái người đang khám phá lại những tác phẩm mang tính biểu tượng trên Depop và Etsy. Cô ấy mang chúng như thế nào? Làm thế nào cô ấy trộn chúng với tủ quần áo của riêng mình?

Kiko Kostadinov x ASICS GEL-Aurania

Kiko Kostadinov x ASICS GEL-Aurania bước đi để Hysteric Glamour x Kiko Kostadinov x ASICS GEL-Quantum Lylia có thể chạy. Comme Des Garçons x Salomon RX 3.0 không phải là đôi giày thể thao Mary Jane duy nhất được phát hành cách đây hai năm, trên thực tế, có khả năng chính những cộng tác viên sang trọng này đã gieo hạt giống nảy mầm vào năm 2023. Vào năm 2020, các cộng tác viên thường xuyên Kiko Kostadinov và ASICS đã hợp tác để giải phóng GEL-Aurania. Với hai phối màu, ‘Black/Grey’ và ‘Coffee’, thiết kế mang hình bóng đậm chất công nghệ có kết cấu dây đeo vero và logo ASICS đậm trên lưỡi gà.

Cecilie Bahnsen x ASICS GT-2160

Tiếp nối sự ra mắt rầm rộ của Hysteric Glamour x Kiko Kostadinov x ASICS GEL-Quantum Lylia, rõ ràng là thị trường đang khao khát những điều tốt đẹp hơn nữa của Mary Jane. Sau đó, Cecilie Bahnsen bước vào cuộc trò chuyện. Lần đầu tiên hợp tác với ASICS vào năm trước, nhãn hiệu có trụ sở tại Copenhagen – nổi tiếng về thẩm mỹ thời trang Pháp đáp ứng phong cách Scandinavia – lần này đã tuyển chọn hai sản phẩm mang hình bóng chạy lưu trữ: GT-2160. Một chiếc có đầy đủ màu bạc/trắng và một chiếc có tông màu đen, Cecilie Bahnsen x ASICS GT-2160 đã bán hết sạch chỉ trong vài giây trên toàn thế giới.

Nike Sock Dart-esque Mary Jane

Kỷ nguyên giày dép Y2K của Nike sở hữu một số thiết kế mang tính biểu tượng nhất của thương hiệu, ngoài ra còn có Dự án Alpha, với nhiều thiết kế giống như ở nhà trong thời kỳ phục hưng Y2K của những năm 2020 hiện đại. Trong số các bản phát hành có Sock Dart-esque Mary Janes, được phát hành với một số màu từ nâu đến đỏ. Với công cụ tương tự như Sock Dart, phiên bản Mary Jane có thiết kế hộp ngón chân tương tự. Cũng có một số khác biệt đáng chú ý, như đã thấy trong cấu trúc đế giữa và tất nhiên là cả dây đai Mary Jane. Giày thể thao phong cách NIke Mary Jane ngày nay không còn được sản xuất nữa, tuy nhiên chúng vẫn có sẵn để mua trên các chợ đồ cũ.

PUMA Speed Princess

Bạn đã nghe nói về PUMA Speedcat, nhưng bạn đã nghe nói về PUMA Speed Princess chưa? Quay trở lại thời kỳ hoàng kim của giày thể thao Mary Jane, cũng có một mục từ Big Cat. Mô phỏng lại Speedcat theo phong cách ‘strap in’, PUMA đã bỏ qua dây buộc để đóng dây đai khóa dán, trong khi vẫn giữ lại Formstrip cổ điển và công cụ đế giữa Speedcat tương tự.

PUMA đã loại bỏ rất nhiều phiên bản của Speed Princess, ngay cả trong ‘Rosso Corsa’ như một phần của thiết bị Ferrari của thương hiệu.

Xem thêm:

Pharrell x adidas Samba Humanrace chính thức ra mắt

Adidas hé lộ về đợt phát hành giày YEEZY tiếp theo