Điểm qua 8 khoảnh khắc Sneaker huyền thoại nhất trong phim

Từ đôi Nike Mag có dây buộc mạnh mẽ của Marty McFly đến đôi Air Jordan 11 ‘Space Jam’ của Michael Jordan, cỗ máy Hollywood thường xuyên tạo ra sự cường điệu cho một số đôi giày thể thao được tìm kiếm nhiều nhất trên hành tinh trái đất. Những cảnh khó quên tô điểm cho cuộn phim: Forrest Gump mở hộp một đôi Nike Cortez mới. Trung úy Ellen Ripley dậm bọ trong ‘Bok. Kyle Reese tìm thấy thời gian để đi mua sắm giày thể thao trong Kẻ hủy diệt, và một số người nửa thông minh đã đánh cắp Air Jordan 4 của Buggin Out! Sau đây, hãy cùng Authentic Shoes khám phá xem những đôi sneaker nào đã xuất hiện trong loạt bộ phim đình đám nhé. 

Bay như đại bàng

Bất kể đoàn tùy tùng LeBron James mang đến ‘Space Jam 2’ là gì, sẽ rất khó để đi theo đường bay của Kẹt không gian kinh điển năm 1996 của Michael Jordan. Vẫn là một trong những đôi giày thể thao khó nắm bắt hơn trên hành tinh trái đất, chuyến lưu trú ở Hollywood của Michael Jordan đã tạo ra một mức độ cường điệu giữa các vì sao cho Air Jordan 11 ‘Space Jam’. Được Michael Jordan xỏ vào trong trận Chung kết Hội nghị Miền Đông năm 1995 với Orlando Magic, đôi giày thể thao này vẫn là một trong những đôi giày được đánh giá cao nhất trong kho chứa Jumpman. Một vai khách mời khác của Air Jordan đã bay dưới radar? Đôi Air Jordan 2 khó chịu mà Bill Murray đã đeo trong trận đấu cuối cùng.

Đôi giày của giải thiên hà

Được thiết kế đặc biệt cho Trung úy Ellen Ripley (do Sigourney Weaver thủ vai) trong bộ phim khoa học viễn tưởng đình đám năm 1986 Aliens, Alien Stomper của Reebok là bất cứ thứ gì ngoại trừ sự tinh tế. Chính thức ra mắt một năm sau khi bộ phim được phát hành, Alien Stomper không dây có kết cấu bằng da cao cấp với các điểm nhấn màu đỏ núi lửa trên toàn bộ thiết kế. Thường xuyên được tôn vinh trong làng giày thể thao nhờ một số bộ sưu tập kỷ niệm tuyệt đẹp, Alien Stomper là một trong những đôi giày thể thao dễ nhận biết nhất trong toàn thiên hà.

125 phút nóng nhiệt tại Brooklyn

Chúng ta bắt đầu từ đâu? Spike Lee’s Do the Right Thing hoàn toàn bùng nổ ở các đường nối với sức nóng của giày thể thao. Được kể vào một ngày hè nóng nực ở Brooklyn, kiệt tác của Spike Lee có mọi thứ từ Air Jordan 4 ‘White Cement’, Nike Air Trainer 3 ‘Medicine Ball’, Nike Air Revolution và Nike Cortez. Do the Right Thing tràn ngập những cảnh đánh giày nổi tiếng, nhưng màn bùng nổ ngột ngạt của Buggin’ Out mới là điều đáng chú ý. Buggin’ Out (Giancarlo Esposito) đối đầu với một người qua đường sau khi đôi Air Jordan 4 mới toanh của anh ta bị một chiếc xe đạp cán qua, khiến anh ta lao vào một cuộc công kích kéo dài nghi thức đường phố, Jordans và sự sang trọng ở Brooklyn. Vào năm 2017, Nike thậm chí đã ra mắt phiên bản giới hạn Air Jordan 4 ‘Buggin’ Out’, một minh chứng cho di sản chính trị và xã hội lâu dài của bộ phim. Có 125 phút nóng bỏng ở đây dành cho những người đam mê giày thể thao.

Không bao giờ cấm được một kẻ phá hoại mua 

Nơi ghé thăm đầu tiên của Kyle Reese sau khi du hành ngược thời gian để bảo vệ Sarah Connor khỏi Kẻ hủy diệt? Mua sắm giày thể thao, tất nhiên. Lấy ra một đôi Đen/Bạc/Trắng, Nike Vandal ra mắt lần đầu tiên vào năm 1984 cùng với Air Force 1Dunk. Được biết đến với dây đeo mắt cá chân và mũ ni-lông mang phong cách riêng, Vandal gần như là em trai của những mẫu giày cao cấp hơn như AF-1, nhưng vẫn giữ được một lượng người hâm mộ trung thành, mạnh mẽ gồm những người chuyển đổi Vandal. Bắn tiền? Kéo chặt dây đai mắt cá chân đó bên dưới tủ treo rèm khi cảnh sát chiếu đèn rọi khắp cửa hàng bách hóa.

George cần nhiều không khí!

Còn cách nào tốt hơn để thích nghi với nền văn minh nhân loại hơn là với Air More Uptempo khổng lồ? Hình bóng lớn hơn thực tế ban đầu được ra mắt vào năm 1996 bởi huyền thoại Chicago Bulls Scottie Pippen, cùng năm đó anh ấy đã giành được danh hiệu NBA thứ tư và Huy chương vàng Olympic thứ hai. Một năm sau, khi George of the Jungle lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh, hình bóng đó đã vượt từ tòa án đến rạp chiếu phim. Trong màn mở hộp giày thể thao có lẽ là kịch tính nhất mọi thời đại, George (do Brendan Fraser thủ vai) thắt dây giày Nike Air More Uptempo trước khi sử dụng Túi khí dài hết cỡ để chạy nước rút về phía khu rừng bê tông. ‘Lần sau, George lấy hộp lớn hơn.’

Bất cứ nơi nào ta đi, không cần phải thắt dây 

Kìa, khoảnh khắc đã đưa văn hóa giày thể thao trở nên cuồng nhiệt: Nike Mag tự buộc dây của Marty McFly. Cuối cùng, khi Nike thông báo rằng Nike Mag từ Back to the Future Part II đã được phát hành hợp pháp, thế giới giày thể thao đã trở nên cuồng nhiệt. Nổi tiếng được mặc bởi Michael J. Fox, khái niệm ban đầu được thiết kế vào năm 1989 bởi bậc thầy sneaker Tinker Hatfield.  Khoảng hai thập kỷ sau, Nike Mag được sản xuất giới hạn 15.000 chiếc, với tất cả số tiền thu được sẽ được chuyển đến Quỹ Michael J. Fox (một tổ chức từ thiện quyên góp tiền cho bệnh Parkinson). Tổng cộng 4,7 triệu đô la đã được quyên góp, khiến nó trở thành cuộc đấu giá từ thiện lớn nhất mọi thời đại. Và Nike đang tiếp tục mở rộng di sản Mag sang thế kỷ 21, Tân binh của năm Ja Morant ra mắt Adapt BB 2.0 hoàn toàn mới vào năm 2020!

Đôi giày trên chân người hùng Forrest Gump

Bạn đã bao giờ tự hỏi điều gì đã khiến Forrest Gump chạy nhanh như vậy chưa? Đôi giày thể thao đầu tiên của Nike, Cortez, được Jenny Curran (Robin Wright) tặng cho Forrest Gump (Tom Hanks) trong phối màu OG White/Varsity Royal/Varsity Red, trước khi anh ấy ‘chạy một chút’ trên khắp đất nước. Một tác phẩm kinh điển không thể tranh cãi trong danh mục Swoosh, vận động viên chạy năm 1982 cổ điển vẫn có đôi chân mới sau nhiều năm sau đó, Nike gần đây đã liên kết với Kendrick Lamar và Olivia Kim để mang đến những màn trình diễn táo bạo của tác phẩm kinh điển đình đám.

Trò chơi tử thần

Mặc dù phối màu đen và vàng nổi tiếng được gọi là ‘Kill Bill’ trong thế giới giày thể thao, nhưng thực sự có một chút sơ sót khi ghi nhận sự nổi tiếng của nó chỉ dành cho bộ phim bom tấn năm 2003 của Quentin Tarantino. Bạn sẽ nhớ lại bộ đồ nồi hơi sọc vàng đen của Uma Thurman trong phim, đây là sự tôn kính đối với một trong những diễn viên kiêm võ sĩ đa năng vĩ đại nhất trong lịch sử: Lý Tiểu Long. Tua lại xa hơn nữa về năm 1978, Lee sẽ mặc một trong những bộ quần áo mang tính biểu tượng nhất trong phim cho Trò chơi tử thần – và trang phục của Thurman được lấy cảm hứng từ chính ‘bộ đồ’ này. Trò chơi tử thần, thật bi thảm, là bộ phim cuối cùng của Lee mà anh ấy thực hiện.

Hầu hết các thước phim đều có sự xuất hiện của những đôi sneaker đình đám đến từ ông lớn Nike. Đừng quên thưởng thức những bộ phim trên để hiểu thêm về ý nghĩa giày thể thao cũng như các nền văn hóa hiện hữu trong đó nhé.

Xem thêm: Tất tần tật những gì bạn cần biết về thương hiệu streetwear Corteiz

                  Đây là những mẫu giày Sneaker tuyệt vời nhất mà bạn nên sở hữu trước khi quá muộn