Tất tần tật những gì bạn cần biết về thương hiệu streetwear Corteiz

Thương hiệu thời trang dạo phố của Vương quốc Anh Corteiz (phát âm là Core-taze) đã gây náo loạn tuyệt đối trong vài tuần qua với sự hợp tác của họ với Nike Air Max 95 tại London, NYC và Paris. Các clip lan truyền về đám đông chạy lên chạy xuống các con phố trong thành phố có thể mới đối với một số người, nhưng Corteiz đã làm điều này kể từ khi thành lập vào năm 2017. Vậy Corteiz là ai và họ đã hợp tác với Nike như thế nào? Hãy cùng Authentic Shoes khám phá ngay bây giờ nhé!

Corteiz là ai?

Được thành lập bởi doanh nhân người Anh gốc Nigeria Clint Ogbenna, thương hiệu ra đời tại căn hộ của chị gái ông ở Tây London vào năm 2017. Thương hiệu lấy đảo Alcatraz làm nguồn cảm hứng cho logo chính của mình, đại diện cho việc phá bỏ các chuẩn mực xã hội để theo đuổi đam mê của bạn. Trong khi các thương hiệu muốn thu hút lượng khán giả lớn hơn khi chủ nghĩa khu vực chết dần, thì Corteiz không có lỗi với London, với việc Clint kêu gọi cộng đồng của họ và truyền miệng để quảng bá các sản phẩm giảm giá tại địa phương.

Độc quyền là tên của trò chơi dành cho Corteiz. Thương hiệu bắt đầu với một trang Instagram riêng tư do Clint quản lý, và khi sự truyền miệng ngày càng tăng, lượng người theo dõi tăng lên – mặc dù đi ngược lại với cách tiếp cận thông thường đối với mạng xã hội. Không có hoạt động tiếp thị chuyên nghiệp, tất cả những gì cần làm là nhờ một người đã quen biết đưa vào.

Đồ giảm giá của Corteiz thường bao gồm áo phông, áo hoodie, quần thể thao, trang phục lấy cảm hứng từ quân đội và balaclavas. Thay vì liên tục thêm các bản phát hành mới vào trang web của họ, nhãn này dường như giảm sản phẩm ngay khi có thông báo, sử dụng tọa độ GPS trên Instagram để gợi ý nơi sẽ diễn ra đợt giảm giá và thu hút đám đông trong vài phút.

‘Da Great Bolo Exchange’

Một trong những đợt phát hành đáng chú ý nhất của Corteiz là ‘Great Bolo Exchange’ vào tháng 1 năm 2022. Trong một bài đăng trên Instagram, Corteiz cho biết họ đang tặng miễn phí 50 chiếc áo khoác phao – kèm theo một món quà. Chỉ có thể đổi được một chiếc áo khoác phao Corteiz nếu bạn đang kinh doanh áo khoác từ các thương hiệu quần áo mặc ngoài và quần áo dạo phố nổi tiếng như The North Face, Supreme, Moncler và Arc’teryx.

Người dân London đã xuất hiện với số lượng lớn, trao đổi những chiếc puffer của họ để lấy sản phẩm Corteiz được cất trong một chiếc xe tải đang di chuyển. Clint đã làm gì với những chiếc áo puffer được tặng? Anh ấy đã cung cấp áo khoác cho một nhà bếp cộng đồng địa phương và ngân hàng thực phẩm ở London, trao lại cho những người kém may mắn trong cộng đồng của họ.

Corteiz x Nike Air Max 95

Được giới thiệu lần đầu trên Instagram vào tháng 1 năm 2023, bộ ba AM95 hợp tác này đã ra mắt theo phong cách Corteiz đích thực. Clint được nhìn thấy bên ngoài cửa hàng Nike ở London với logo Corteiz được chiếu ở mặt trước của cửa hàng cùng với dấu Swoosh. Đối với đợt giảm giá ở London, Corteiz đã thực hiện một thử thách xà ngang, mang đến cho mọi người cơ hội giành được một cặp AM95 hợp tác của họ trong đường phối màu ‘Gutta Green’. Thả một video có một thử thách xà ngang lấy cảm hứng từ Joga Bonito TV với tiền vệ Manchester City Phil Foden và Jorja Smith – một người bạn của thương hiệu – người London đã tràn ngập các tọa độ.

Một hàng rào khổng lồ được hình thành để có cơ hội giành chiến thắng trong một cặp bằng cách chạm xà ngang từ vòng cung phạt đền. Cuộc thi có nhiều ưu đãi khác nhau, và người đầu tiên chạm xà ngang đã ghi được một quả bóng có chữ ký của tiền vệ Real Madrid, Eduardo Camavinga, trong khi người đầu tiên chạm xà ngang khi mang Air Max 95 đã giành được 1000 bảng.

Trong khi Corteiz tập trung xung quanh Luân Đôn, thương hiệu này đã tạo nên làn sóng trên toàn thế giới và Thành phố New York đã sẵn sàng cho đợt giảm giá thứ hai. Các tọa độ đã được đánh rơi tại bảng quảng cáo Nike của Penn Station, khiến người hâm mộ kéo xuống đường 34 đến một cửa hàng rượu nhỏ mang nhãn hiệu Corteiz gần đó để mua phối màu ‘Pink Beam’.

Paris đứng ở vị trí thứ ba khi, một lần nữa, Clint và đội của anh ấy có những người hâm mộ gây náo loạn trên đường phố của Kinh đô Ánh sáng. Các tọa độ chỉ ra một chiếc xe buýt đang chạy qua Place de la République, nơi người hâm mộ có thể mua phối màu ‘Aegean Storm’.
Thời gian sẽ trả lời những gì tiếp theo cho Corteiz. Sự gián đoạn là một từ được sử dụng quá nhiều trong những ngày này, nhưng đó có thể là cách tốt nhất để mô tả thương hiệu khi họ tiếp tục phát triển, đặc biệt là với sự hợp tác mới nhất này.

Xem thêm: Danh sách 5 thiết kế giày New Balance bạn không thể bỏ lỡ trong dịp 30/4 này

                  Điểm qua những bản Collab đình đám nhất của nghệ sĩ Pharell Williams