Điểm qua những đôi sneaker nổi bật của Drake

Ký hợp đồng với Jordan Brand vào năm 2013, Drake tiếp tục xây dựng danh mục giày sneaker ấn tượng với Jumpman. Mặc dù chỉ là móng chân sau vụ đào tẩu của adidas vào năm 2018 (một thỏa thuận bí mật bị đối thủ lâu năm Pusha T phá sản), 6 God và dấu ấn OVO của anh ấy (October’s Very Own) vẫn tiếp tục bùng cháy thông qua các mẫu Nike và Jumpman cổ điển, thích hợp. Sau đây, hãy cùng Authentic Shoes khám phá những mẫu sneaker tuyệt vời ấy nhé.

Air Jordan 10 ‘Black OVO’ (2015)

Air Jordan 3 ‘Drake vs Lil Wayne’ (2014)

Được tạo ra để kỷ niệm chuyến lưu diễn chung của họ vào năm 2014, Air Jordan 3 ‘Drake vs Lil Wayne’ vẫn là một trong 6 đôi giày thể thao được săn đón nhất của God. Đạt được thành công trong cuộc đấu giá vào năm 2015 với mức giá hấp dẫn 25.000 đô la, sự hợp tác chưa được phát hành này có cả hai màu đen và trắng. Được trang trí bằng logo lấy cảm hứng từ Street Fighter đặc trưng của bộ đôi, đôi AJ3 đã hạ cánh giữa chuyến lưu diễn 31 điểm dừng hoành tráng vào mùa hè năm 2014. Được tiết lộ chưa đầy một năm sau khi Drake ký hợp đồng đầu tiên với Jumpman, AJ3 sẽ khởi đầu cho giai đoạn 5 năm quan trọng cho mối quan hệ đối tác cao cấp.

Air Jordan 3 ‘Anaconda’ (2014)

Được tạo ra bởi nhà thiết kế Nike Mark Smith, Air Jordan 3 ‘Anaconda’ là một viên ngọc quý hiếm khác từ kho tiền. Được Drake mang trong video ca nhạc ‘Anaconda’ của Nicki Minaj, đôi giày thể thao này trông chết chóc không kém gì các bạn diễn của nó, với phần thân trên mang tính biểu tượng được phối lại bằng họa tiết Anaconda. Chưa bao giờ được phát hành chính thức, Air Jordan 3 ‘Anaconda’ không may là một PE cho Champagne Papi, vì vậy lần gần nhất chúng ta có thể tiếp cận Jays là bằng cách xem lại clip quay cổ năm 2014 (hiện đã được xem hơn 1 tỷ lần).

Air Jordan 3 ‘Gold’ (2014)

Ra mắt lần đầu tại OVO Fest vào tháng 8 năm 2014, Air Jordan 3 ‘Gold’ là một phần thưởng xứng đáng khác dành cho rapper đã phá vỡ bảng xếp hạng. Nổi bật với thương hiệu ‘6IX’ trên lưỡi (ám chỉ đến thành phố quê hương Toronto của anh ấy và album ‘Views’ của anh ấy), cặp đôi mạ vàng đã kết thúc một năm tuyệt vời cho Drake, siêu fan AJ3 kỷ niệm hợp đồng mới của anh ấy theo cách mà chỉ Drake mới có thể làm được. Được biết, chỉ có năm cặp tồn tại.

Air Jordan 10 ‘White OVO’ và ‘Black OVO’ (2015)

Jumpman và Drake cuối cùng đã mang đến cho người hâm mộ cơ hội bay cùng mối quan hệ hợp tác mới vào năm 2015, Air Jordan 10 nhận được hai kiểu dáng mới đơn sắc với giá bán lẻ là 225 USD. Lần đầu tiên được giới thiệu trong ‘Drake Night’ tại trận đấu trên sân nhà của Toronto Raptors vào năm 2014, hai đôi này đã mang đến cho Air Jordan 10 một nét văn hóa đại chúng rất cần thiết trên cánh tay (Jordan 10 vẫn là một lựa chọn thích hợp của Jordanheads).

Air Jordan 12 ‘White OVO’ (2016) và ‘Black OVO’ (2017)

Ra mắt lần lượt vào năm 2016 và 2017, Air Jordan 12 ‘White OVO’ và ‘Black OVO’ là một bài học tuyệt vời khác về sự hạn chế trong thiết kế của Drake. Cả hai đều có sẵn thông qua ứng dụng Nike SNRKS và tại các cửa hàng hàng đầu của OVO ở L.A. và Toronto, phiên bản AJ12 của Drake một lần nữa xuất hiện lần đầu vào All-Star Weekend – lần này là ở New Orleans, 2017. Hoàn thiện với nhãn hiệu OVO trên đế ngoài và đế trong, cả hai phiên bản của Air Jordan 12 tất nhiên đều được thể hiện dưới dạng lớp phủ cá đuối cổ điển. Tuy nhiên, hầu hết các tín đồ sneaker đều bị ấn tượng khi phát hành, OVO x Air Jordan 12 lại là một sự sụt giảm cực kỳ khó nắm bắt.

Air Jordan 8 ‘Calipari Pack’ (2017)

Để bày tỏ lòng kính trọng đối với tình yêu của Drake dành cho Kentucky Wildcats và huấn luyện viên trưởng John Calipari của họ, đôi Air Jordan 8 ‘Calipari Pack’ được Drake trìu mến mệnh danh là Air Jordan 8 ‘Calipari Pack’ lần đầu tiên được tiết lộ vào năm 2017. Với cả màu sắc sân nhà và sân khách (một bằng nubuck và một bằng da), Huấn luyện viên Cal tiết lộ rằng chỉ có khoảng 80 đôi tồn tại, khiến đây trở thành một trong những sự hợp tác blue-chip độc quyền nhất của Drake. Nổi bật với hình con cú OVO đặc trưng của Drake trên gót chân và các điểm nhấn màu xanh lam gợi nhớ đến đồng phục Wildcats, ‘Calipari Pack’ gần đây đã có mặt tại các cửa hàng ký gửi với mức giá đáng kinh ngạc 40.000 USD.

Air Jordan 4 ‘OVO Splatter’ (2017)

Một nạn nhân khác từ vụ đào tẩu gần adidas của Drake, Air Jordan 4 ‘OVO Splatter’ ban đầu được Drake giới thiệu vào năm 2017. Trên thực tế, lấy cảm hứng từ một mẫu Air Jordan 4 hiếm hoi chưa được phát hành vào năm 1989, Air Jordan 4 ‘OVO Splatter’ đã khiến người hâm mộ nóng ruột. Nhưng thời gian trôi qua và không có gì thành hiện thực. Vào năm 2020, đôi giày thể thao này đã cập bến Sotheby’s với mức giá bán hấp dẫn là 32.000 USD. Thuộc bộ sưu tập các mặt hàng hip hop quý hiếm, mẫu mang nhãn hiệu OVO có biểu tượng con cú bên trong tab gót chân và đế lót được trang trí phù hiệu OVO/6 God.

Air Jordan 8 ‘White OVO’ và ‘Black OVO’ (2018)

Được ra mắt với hai phối màu vào tháng 2 năm 2016 trong sự kiện NBA All-Star Weekend, Air Jordan 8 ‘OVO’ đánh dấu sự trở lại của Drake Grails sau một thời gian ngắn vắng bóng trong làng sneaker. Tiếp nối các phiên bản Air Jordan 10 và Air Jordan 12, Air Jordan 8 ‘OVO’ một lần nữa bám sát công thức trắng, đen và vàng đã được cấp bằng sáng chế của Drake. Một phiên bản cực kỳ giới hạn khác, lựa chọn thiết kế nổi bật nhất của AJ8 chắc chắn là lựa chọn trang trí bằng vàng hoàng gia, con cú mắt to đặc trưng của Drake một lần nữa ngồi trên các mấu kéo.

Air Jordan 4 ‘Drake/Raptors’ (2019)

Bị lôi kéo vào cuộc tranh cãi và suy đoán xung quanh việc chuyển sang adidas, đôi Air Jordan 4 ‘Drake/Raptors’ của Drake lẽ ra phải là một con chip dễ dàng (chiếc nhẫn vô địch) cho Swoosh. Dự kiến ra mắt cùng với Air Jordan 4 ‘Houston Oilers’ của Travis Scott, cả hai phiên bản này đều nhằm bày tỏ lòng tôn kính đối với đội thể thao yêu quý của bộ đôi siêu sao này. Thay vào đó, đôi Air Jordan 4 của Drake đã bị xếp lại và một phiên bản GR kỷ niệm Toronto Raptors đã có mặt tại các cửa hàng bán lẻ.
Phiên bản Drake của Air Jordan 4 (có chữ ký của Drake được phác họa bên dưới logo Jumpman và trên thẻ lưỡi) cuối cùng đã được phát hành vào năm 2019, nhưng sức nóng đã thực sự giảm bớt vào thời điểm đó, khi đôi giày sneaker này được phát hành chỉ một tháng trước Kawhi’s. Machiavellian chuyển đến L.A. Clippers.

Air Force 1 ‘Certified Lover Boy’ (2021)

Được tiết lộ trong phần mở đầu cho album phòng thu thứ sáu của Drake, Drake x Nike Air Force 1 ‘Certified Lover Boy’ đã khiến chúng ta phải ‘đọc’ trong nhiều tháng nay. Thay thế nhãn hiệu ‘AIR’ cổ điển bằng dòng chữ dập nổi ‘Love you forever’ thanh lịch trên đế giữa, Air Force 1 mong muốn sử dụng chất liệu cao cấp hơn GR AF1 tiêu chuẩn. Đường đúc hình trái tim ở ngón chân thay cho kiểu kéo hình ngôi sao truyền thống của AF1 cũng mang đến cho sự hợp tác một cảm giác yêu thích.

NOCTA x Nike Hot Step Air Terra (2022)

Là sự hợp tác với nhãn hiệu phụ NOCTA của Drake (ám chỉ tinh thần sáng tạo về đêm của anh ấy), NOCTA x Nike Air Terra lần đầu tiên được xuất hiện trong video âm nhạc ‘Laugh Now Cry Later’ của anh ấy với sự góp mặt của Lil Durk. Được mô phỏng theo thiết kế Air Terra Humara của Peter Fogg từ khoảng năm 1999, tư thế cứng rắn của người chạy địa hình đã được cải tiến cao cấp với mũ giày bằng da sang trọng và phần cứng Swoosh mạ crôm. Sau một thời gian teaser kéo dài, Nike cuối cùng đã phát hành đôi giày này vào đầu năm 2022.
Đó là tất cả những điểm nổi bật chính của giày sneaker Drake hiện nay – nhưng với Honestly, Nevermind được phát hành năm ngoái, luôn có khả năng xảy ra một đợt giảm giá giày sneaker bất ngờ.
Xem thêm: