Điểm qua những đôi Air Jordan 4 PE đỉnh nhất mọi thời đại

Kể từ khi ra đời từ bộ óc thiên tài của Tinker Hatfield, Air Jordan 4 đã trở thành mặt hàng chủ lực của các tín đồ sneaker kể từ năm 1989. Vào năm 2023, AJ 4 được cho là hot hơn Air Jordan 1 ở thời điểm hiện tại và điều đó nói lên rất nhiều điều. Trong khi Jumpman tiếp tục tung ra các màu mới và OG, có một số màu mà hầu hết chúng ta sẽ không bao giờ có trong bộ sưu tập của mình. Dưới đây là danh sách những đôi Air Jordan 4 PE vĩ đại nhất mọi thời đại mà Authentic Shoes đã tổng hợp, từ các trường đại học cho đến bản thân MJ đều được ban phước với những đôi AJ 4 độc quyền.

Air Jordan 4 ‘Oregon Duckman PE’

Có một số đặc quyền chính khi trở thành Oregon Duck, nhờ những người đồng sáng lập Nike, Bill Bowerman và Phil Knight lần lượt là huấn luyện viên và sinh viên-vận động viên cho đội Điền kinh. Các mối quan hệ và sự quyên góp của Knight đã khiến ngôi trường trở thành một địa điểm hấp dẫn đối với các sinh viên-vận động viên tương lai và đội Ducks được yêu thích với các môn thể dục trên mọi lĩnh vực. Jumpman khá thiêng liêng đối với Jordan nhưng phiên bản PE này có hình The Duck (tên của anh ấy không phải là Puddles) mang MJ và đặt ở gót chân, thay thế cho nhãn hiệu Nike Air/Jumpman thường thấy. Màu xanh lá cây và màu vàng Oregon làm điểm nhấn cho giày sneaker với Oregon O thay thế Jumpman trên tag lưỡi.

Aleali May X Air Jordan 4 ‘Veterans Day PE’

Aleali May và Jordan Brand đã thiết lập mối quan hệ hợp tác hiệu quả kể từ khi liên kết lần đầu tiên vào năm 2017. Aleali và Jumpman đã cùng nhau đi trên đôi Air Jordan 4 dành riêng cho cha cô nhân Ngày Cựu chiến binh. Là một cựu chiến binh quân đội, Aleali mặc chiếc áo ripstop phía trên để ngụy trang trong trận chiến trên sa mạc, tương tự như bộ đồng phục mà cha cô mặc trong Bão táp Sa mạc. Một miếng dán khóa dán có thể tháo rời có la bàn thay thế Jumpman trên lưỡi bằng đôi giày thể thao này chỉ được tặng cho bạn bè và gia đình của Aleali vào năm 2021.

Air Jordan 4 ‘UNC PE’

Nói về trường cũ, không có gì đáng tiếc khi nói đến ngôi trường mà Michael Jordan đã theo học và khi nói đến Jordan PE, chẳng có gì tốt hơn việc trở thành Tar Heel. Các phước lành của PE rất nhiều ở Chapel Hill với việc UNC nhận được nhiều phiên bản Air Jordan 4 PE, gần đây nhất là vào năm 2019. Mẫu từ năm 2013 chiếm ưu thế, sử dụng họa tiết argyle đặc trưng của UNC để làm nổi bật đôi giày sneaker ở đế giữa, gót chân và lớp lót . Carolina Blue nubuck được sử dụng ở phần trên với các điểm nhấn màu xanh nước biển khi logo Tar Heel thứ cấp được sử dụng trên tag lưỡi.

Air Jordan 4 ‘Carmelo USA PE’

Carmelo Anthony có một số biệt danh trong suốt sự nghiệp Hall of Fame của mình với ‘Olympic Melo’ là một trong số đó, nếu không muốn nói là nổi tiếng nhất. Nhiệm kỳ của Carmelo trong đội tuyển Olympic Hoa Kỳ được cho là vĩ đại nhất mọi thời đại, với 3 huy chương vàng và là cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại cho Đội tuyển Hoa Kỳ. Vì vậy, việc Melo mua một đôi Air Jordan 4 PE là điều đúng đắn, ngay cả với dòng sản phẩm đặc trưng lâu đời của anh ấy với Jumpman. Mặc trang phục có kiểu dáng không khớp, sử dụng các điểm nhấn màu xanh nước biển ở giày bên phải và màu đỏ ở bên trái, điểm nhấn màu vàng được sử dụng xuyên suốt như một sự tôn kính đối với sự nghiệp Olympic của anh ấy với chủ đề không khớp tiếp tục ở đế giữa và đế ngoài.

Air Jordan 4 ‘Michael Jordan PE’

Ngay cả Mike đôi khi cũng tham gia vào hoạt động thể dục. Được làm nhân dịp sinh nhật anh ấy, đội ngũ Jordan Brand đã tặng Michael Jordan một chiếc PE đặc biệt của AJ 4. Khắc laser không phải là điều gì mới mẻ đối với đôi 4 nhưng phần thân giày bằng da thuộc màu rám nắng khiến nó trở nên đặc biệt khi đôi cánh màu đen và gót giày được sử dụng để tạo điểm nhấn cho đôi giày sneaker.

Air Jordan 4 ‘Georgetown PE’

Trường đại học cuối cùng trong danh sách thuộc về Georgetown. Phối màu Georgetown trên Air Jordans không có gì mới, nhưng ít nhất thì PE cũng ít hơn và xa hơn. Gia nhập gia đình Jordan Brand vào những năm 2000, Jumpman đã mang đến cho Hoyas một chiếc AJ 4 PE vào năm 2013, sử dụng tính năng chặn màu tương tự như UNC PE đã đề cập trước đó. Thay vì argyle, Georgetown PE có hình in vải Kente đặc trưng của họ, được sử dụng nổi tiếng vào giữa những năm 90 khi Allen Iverson chơi cho huấn luyện viên quá cố của Hall of Famer, John Thompson. Phần trên nubuck có màu xanh lam với logo Hoyas xuất hiện trên tag lưỡi.

Air Jordan 4 ‘Ray Allen PE’

Là một trong những thành viên OG của gia đình Jordan Brand, Ray Allen đã làm rung chuyển Jordan PE kể từ khi chúng được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1999. Đôi giày bắn súng mượt mà như lụa này đã có một số PE của anh được bán lẻ, đáng chú ý nhất là Air Jordan 13 và Air Jordan 7, đôi Air Jordan 4 PE này là sản phẩm độc quyền của chính Jesus Shuttlesworth trong thời gian anh thi đấu cho Boston Celtics.

Air Jordan 4 ‘Manny Machado PE’

Danh sách đội bóng chày của Jordan Brand đã mở rộng theo cấp số nhân kể từ khi bắt đầu với Derek Jeter vào năm 1999 và vận động viên thứ 3 của San Diego Padres, Manny Machado đã nhận được PE kể từ những ngày ở Baltimore Orioles vào năm 2014.
Machado có một trong những bộ sưu tập PE tốt nhất trong môn bóng chày, và đôi Air Jordan 4 PE màu vàng kim loại này đã chiếm ưu thế. Với một chiếc giày hào nhoáng như thế này, bạn phải có trò chơi để hỗ trợ nó, và chiếc gậy và chiếc găng tay của Manny có ý nghĩa lớn hơn lời nói.
Xem thêm: