Các item nên có nếu yêu thích phong cách Minimalism thập niên 90

Từ Gucci của Tom Ford đến Calvin Klein, Helmut Lang và Miuccia Prada, các nhà thiết kế của thập niên 90 đã chứng minh rằng chủ nghĩa tối giản có thể gợi cảm và tinh tế. Tom Ford và Calvin Klein đã sử dụng phong cách ăn mặc Minimalism trong các chiến dịch khiêu khích của họ, làm mờ đi ranh giới giữa sự đơn giản cao độ và sự hấp dẫn giới tính.
Các siêu mẫu của thập niên này cũng có tác động lớn đến phong trào tối giản. Vào những năm 90, phong cách “người mẫu không làm nhiệm vụ” thực sự bắt đầu, với nguồn gốc của phong cách đường phố bắt nguồn từ Kate Moss, Naomi Campbell và Gwyenth Paltrow được nhìn thấy khắp thị trấn trong những chiếc váy suông, áo phông trắng và áo thẳng- denim chân. Vì vậy, không cần phải dài dòng nữa, dưới đây là những món đồ Authentic Shoes gợi ý cho bạn để có được một tủ quần áo tối giản những năm 90 đơn giản lý tưởng cho mùa thu.

ASICS Gel-1130 White Midnight

Khi nói đến giày thể thao, hãy bỏ qua sự cường điệu theo mùa và chọn một đôi mà bạn có thể mang đi mang lại nhiều lần. Trong khi màu sắc tươi sáng thỉnh thoảng được thêm vào để xoay vòng, Chủ nghĩa tối giản của thập niên 90 nói về những điều cơ bản vượt thời gian, vì vậy hãy nghĩ đến các màu sắc trung tính và hình bóng chuẩn mực. ASICS Gel-1130 màu White Midnight là sự lựa chọn tuyệt vời để bắt đầu tủ quần áo Minimalism thập niên 90 của bạn.

Ra mắt vào năm 2008, đôi giày chạy bộ này có kiểu dáng thẩm mỹ tương tự như GEL-KAYANO 14 nhưng có các vật liệu cải tiến bao gồm cả tấm da tổng hợp để có vẻ ngoài hiện đại hơn. Nó bổ sung thêm hiệu ứng cổ điển cho đôi giày thể thao mang lại cảm giác “không giống người mẫu” và ôi những năm 90.

adidas Samba OG in Aluminum Gum

Một lựa chọn giày sneaker hoàn hảo khác để thể hiện sự đơn giản cao độ của thập niên 90 là adidas Samba. Giày sneaker có phong cách kết hợp cổ điển với hợp thời trang. Ban đầu được thiết kế để tập luyện bóng đá trong nhà vào những năm 70, giày thể thao giờ đây đã trở thành loại giày được săn lùng nhiều nhất trong bối cảnh phong cách đường phố. Kiểu dáng cắt thấp và đế phẳng phù hợp với những đường nét đơn giản của chủ nghĩa tối giản thập niên 90. Trong khi các gam màu trắng hoặc đen là những lựa chọn vượt thời gian, tôi lại yêu thích Aluminium Gum cho mùa hiện tại. Đó là một màu trung tính tươi mới và trông sạch sẽ và sang trọng khi kết hợp với áo phông trắng và quần jean.

SKIMS Soft Lounge Slip Dress

Có khả năng cao là nếu bạn nhập “Kate Moss ’90s” trên Pinterest, hình ảnh của cô ấy trong chiếc váy suông mỏng sẽ xuất hiện. Đó là một trong những lần xuất hiện đáng nhớ nhất của siêu mẫu. Ngày nay, slip dress vẫn phổ biến hơn bao giờ hết và có thể được tìm thấy với nhiều loại chất liệu khác nhau, bao gồm lụa, sa-tanh, cotton và jersey. Với những đường nét gọn gàng và độ vừa vặn cao, váy trơn là món đồ chủ yếu của thập niên 90 có thể đưa bạn đi từ ngày này sang đêm khác một cách dễ dàng.

Chiếc váy suông SKIMS Soft Lounge đã lan truyền rộng rãi là có lý do. Chất liệu vải có gân mềm mại mang lại cảm giác thoải mái, tôn dáng trong khi đường viền cổ thẳng tăng thêm vẻ đơn giản cao cấp mang hơi hướng thập niên 90. Hãy kết hợp chiếc váy suông này với một chiếc áo sơ mi được thiết kế riêng và giày ba lê để tạo nên phong cách hiện đại hàng ngày của Kate Moss cổ điển.

Bottega Veneta Candy Arco Tote Bag

Khi nói đến phụ kiện, thập kỷ được xác định bằng quan điểm “càng ít càng tốt”. Các phụ kiện thường được thiết kế đơn giản hơn và có nhiều chức năng hơn, bổ sung cho vẻ ngoài mà không lấn át nó. Hãy nghĩ đến một chiếc vòng tay đơn giản, túi xách chất lượng cao thiết thực, thắt lưng mỏng và đồ trang sức tinh xảo. Túi Tote Bottega Veneta Candy Arco là một món đồ hiện đại phù hợp với phong cách tối giản của thập niên 90.

Với những đường nét gọn gàng và cấu trúc đơn giản, thiết kế của chiếc túi nhỏ kết hợp giữa thời trang và chức năng. Tôi thích sự mới mẻ trong kiểu dệt intrecciato của Bottega Veneta, mang lại quy mô lớn hơn cho họa tiết nổi tiếng. Kích thước siêu nhỏ cũng có vẻ hiện đại nhưng vẫn mang tính thẩm mỹ “càng ít càng tốt” từ những năm 90, giúp trang phục của bạn trở nên nổi bật.

BAPE Oxford Relaxed Fit Shirt

Một trong những món đồ không thể thiếu trong tủ quần áo tối giản của thập niên 90 là áo sơ mi trắng cài cúc cổ điển. Đừng bao giờ quên cảnh ‘Sex and the City’ mang tính biểu tượng khi Carrie kết hợp chiếc áo sơ mi trắng oversized của mình với không gì khác ngoài chiếc thắt lưng Hermes. Hay lần Tina Turner diện chiếc áo sơ mi trắng hoàn hảo cùng quần jean mẹ. Có một câu nói “je ne sais quoi” nhất định về chiếc áo sơ mi trắng cổ điển và quần jean xanh vượt qua bất kỳ mùa nào.

Áo sơ mi BAPE Oxford Relaxed Fit – sự kết hợp thú vị giữa phong cách dạo phố thập niên 90 và phong cách tối giản thập niên 90. Được thành lập vào năm 1993, BAPE là một trong những thương hiệu thời trang dạo phố có ảnh hưởng nhất trong thập kỷ đó và hơn thế nữa. Chiếc áo sơ mi oxford có độ vừa vặn hoàn hảo – không quá rộng nhưng cũng không quá vừa vặn – trông vượt thời gian và tinh tế. Thêm vào đó, logo hình con vượn nhỏ thể hiện sự tinh tế của văn hóa thời trang đường phố.

Xem thêm:

Những thương hiệu giày Brogue nam tốt nhất 2023

Từ xấu xí đến xuất sắc: Dòng thời gian của giày boots UGG