Điểm qua những lần hợp tác “đắt giá” của ông hoàng Kpop G-Dragon và Nike

Giống như ảnh hưởng của anh ấy đối với thế giới K-pop, G-Dragon đã tạo được dấu ấn trong không gian thời trang đường phố và giày thể thao trong 10 năm qua, từ việc xây dựng sự nghiệp âm nhạc cho đến việc ra mắt nhãn hiệu thời trang PEACEMINUSONE. Sau lần ra mắt hợp tác đầu tiên với Nike, người đàn ông 34 tuổi này đã trở lại với một sản phẩm khác với Swoosh – đôi giày thể thao Kwondo 1 được phối màu “Panda” đen trắng với một loạt quần áo đi kèm.

Vừa đúng thời điểm phát hành bộ sưu tập hợp tác, chúng ta đang nhìn lại tác động của G-Dragon đối với thời trang và trang phục đường phố, cũng như mối quan hệ lâu năm của anh ấy với Nike. Từ lần ra mắt đầu tiên của PEACEMINUSONE cho đến Air Force 1 “Para-Noise” và bây giờ là Kwondo 1, Authentic Shoes đã tổng hợp những lần hợp tác của G-Dragon với Nike trong những năm qua.

Ảnh hưởng của G-Dragon với trang phục streetwear và thời trang

Đối với những người không quen thuộc, G-Dragon bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là một nhạc sĩ dưới sự quản lý của gã khổng lồ K-pop YG Entertainment, dẫn đầu nhóm nhạc Big Bang của Hàn Quốc. Khi ra mắt vào năm 2006, nhóm nhanh chóng nổi tiếng không chỉ nhờ âm nhạc bắt tai và khả năng trình diễn trên sân khấu mà còn vì phong cách chịu ảnh hưởng nặng nề từ streetwear.

Đặc biệt, G-Dragon đã trở thành biểu tượng phong cách của thời đại anh ấy, mở rộng ra ngoài nguồn gốc Hàn Quốc của mình để tham dự các Tuần lễ thời trang trên toàn thế giới, trở thành bạn thân của những tên tuổi lớn trong ngành như Karl Lagerfeld và Jeremy Scott. Ảnh hưởng ngày càng tăng của anh ấy trong lĩnh vực thời trang đã khiến LVMH đầu tư hơn 50 triệu đô la Mỹ vào YG Entertainment, đồng thời sau đó anh ấy trở thành đại sứ thương hiệu cho Chanel.

Năm 2016, G-Dragon hợp tác với stylist Gee Eun để tạo ra PEACEMINUSONE. Khi ra mắt chính thức, hãng đã phát hành các sản phẩm hợp tác với những cái tên như AMBUSH sau khi bắt đầu hợp tác với Chow Tai Fook và Giuseppe Zanotti. Mở rộng ra toàn thế giới, G-Dragon đã mở PEACEMINUSONE pop-up ở Seoul, Miami, Osaka và Hồng Kông, vươn lên trở thành một trong những nhãn hiệu được thèm muốn nhất trong không gian.

PEACEMINUSONE x Nike Air Force 1 “PARA-NOISE”

Khi G-Dragon kết thúc nghĩa vụ quân sự bắt buộc, tin đồn về sự hợp tác giữa PEACEMINUSONE và Nike đã xuất hiện trên mạng vào mùa hè năm 2019. Những hình ảnh bị rò rỉ cho thấy một chiếc Air Force 1 được bao phủ bởi lớp vỏ ngoài màu đen nứt nẻ với những điểm nhấn màu sắc nổi bật một cách tinh tế. White Swooshes đã thêm độ tương phản cùng với đế giữa, được làm nổi bật bằng các nét sơn đen.

Mặc dù ý tưởng về sự hợp tác giữa các thương hiệu và nghệ sĩ đã xuất hiện trong nhiều năm, nhưng sự hợp tác đặc biệt này có ý nghĩa quan trọng đối với cả K-pop và thời trang đường phố, vì G-Dragon đã trở thành rapper châu Á đầu tiên đạt được thỏa thuận với Swoosh. Nhạc sĩ cũng đã từng có thời gian gián đoạn hoạt động trong quân đội, khiến cho buổi ra mắt trở nên đặc biệt hơn đối với người hâm mộ cũng như các sneakerhead của anh ấy.

Cũng được tạo ra trong các phiên bản dành riêng cho bạn bè và gia đình, giày “Para-Noise” không ngạc nhiên khi trở thành một trong những sản phẩm hợp tác giày sneaker được thèm muốn nhất trong năm. Đợt giảm giá đầu tiên đã bán hết veo trong vài giờ, trong khi người hâm mộ đã tìm đến các nền tảng bán lại để sở hữu đôi giày thể thao này với giá lên tới 4.000 USD cho đôi độc quyền tại Hàn Quốc. Một danh sách cũng tiết lộ một cặp bạn bè và gia đình, chỉ giới hạn ở 88 chiếc, được bán lại với giá gần 40 triệu KRW (khoảng 32.000 USD vào thời điểm đó).

Dựa trên thành công, Swoosh đã hợp tác với G-Dragon một lần nữa trên phiên bản “Para-Noise 2.0” của Air Force 1. Trái ngược với người tiền nhiệm của nó, những cú đá đến từ một đế toàn màu trắng che giấu tác phẩm nghệ thuật bên dưới. Đôi giày vẫn giữ nguyên các yếu tố thiết kế chính như họa tiết hoa cúc trên lưỡi gà, nét vẽ trên đế giữa và dòng chữ “그냥해 (“Just Do It” được viết bằng tiếng Hàn)” ở bên trong.

PEACEMINUSONE x Nike Kwondo 1

G-Dragon tiếp nối sự hợp tác thành công của anh ấy với Swoosh bằng cách cho ra mắt một mẫu giày thể thao khác lấy cảm hứng từ nguồn gốc Hàn Quốc của anh ấy. Mẫu giày – lấy các yếu tố từ Nike Tiempo và giày chơi gôn cổ điển – được đặt tên là Kwondo 1, theo tên taekwondo, tên hợp pháp của G-Dragon là Kwon Ji-young và khẩu hiệu “Just Do It” mang tính biểu tượng của Nike.

Đôi giày thể thao này, ban đầu được ra mắt với phiên bản toàn màu trắng vào tháng 12 năm 2021, đi kèm với một nắp có thể tháo rời trên hệ thống dây buộc, cho phép chúng được mang theo hai phong cách khác nhau. Thiết kế nổi bật với nhãn hiệu biểu tượng hòa bình đặc trưng của PEACEMINUSONE, cũng như nhãn hiệu hoa cúc dễ nhận biết của rapper K-pop ở gót giày.

Chưa đầy một năm sau khi phát hành Kwondo 1 toàn màu trắng, G-Dragon đã trở lại một lần nữa với sự lặp lại theo chủ đề “Panda” của mẫu giày thể thao. Giữ nguyên thiết kế ban đầu, đôi giày thể thao mới nhất có phần đế màu trắng, trong khi các lớp phủ màu đen trên tấm chắn bùn, dấu Swoosh, hệ thống dây buộc, lưỡi, gót, đế và nhiều chi tiết khác tạo thêm độ tương phản.

Một yếu tố bổ sung cho sự hợp tác Kwondo 1, giày thể thao “Panda” xuất hiện cùng với một loạt trang phục, cũng được lấy cảm hứng từ nghệ thuật taekwondo. Được khoác lên mình một màu đen toàn tập, bộ sưu tập bao gồm quần tây và áo vest tập trung vào tiện ích lấy cảm hứng từ đồ bảo hộ được mặc trong các trận đấu taekwondo. Các món đồ được hoàn thiện với nhãn hiệu PEACEMINUSONE, cũng như một chiếc thắt lưng có thể được sử dụng để tạo kiểu cho nhiều phong cách khác nhau.

Xem thêm: 5 sự thật bạn cần biết về Nike Air Bakin’

                  Điều gì khiến người ta có thể tiếp tục mua mẫu giày Nike Cortez sau 50 năm ra mắt?