Điểm qua những thiết kế giày Sneaker lấy cảm hứng từ Anime Nhật Bản

Từ xưa đến nay, những bản Collab với những đôi giày Sneaker đã trở thành 1 thứ gì đó gắn liền với nền văn hoá “sát mặt đất” này. Nó đã dần trở thành 1 món ăn tinh thần không thể thiếu dành cho những người thực sự yêu thời trang nói chúng và Sneaker nói riêng. Các ông lớn dường như bắt đầu mở rộng các lĩnh vực ra để có thể tạo ra những bản kết hợp nhằm chiều lòng người hâm mộ. Và những bộ phim Anime đã không ngoài dự đoán trở thành 1 miếng mồi béo bở cho những thương hiệu Sneaker. Chúng ta hãy cùng Authentic Shoes chiêm ngưỡng sự giao thoa giữa 2 nền văn hoá đặc sắc này nhé. 

top-nhung-doi-giay-duoc-lay-cam-hung-tu-nhung-bo-anime

Air Jordan 6 X Slam Dunk

Có lẽ những bạn yêu thích trái bóng cam không thể nào không biết được bộ Anime đình đám về bóng rổ “Slam Dunk” phải không nào. Và ở bản collab lần này, Nike đã sử dụng 1 trong những đôi giày bóng rổ tiên tiến nhất của mình để khoác lên câu chuyện của Slam Dunk. Đập ngay vào mắt bạn chính là một đôi Jordan 6 với màu đỏ rực lửa, cùng với những trang truyện được in mờ lên phần Upper. 

Xem thêm Những đôi giày bóng rổ tốt nhất mùa 2022-2023 (Phần 1)

Và nếu bạn đang tự hỏi phối màu này được truyền cảm hứng từ đâu thì đó chắc chắn là quả đầu trẻ trâu của Sakuragi Hanamichi. Và ngay bạn cùng sẽ nhận ra anh chàng 1m9 này ở phần Upper với tư thế thương hiệu của mình. Sakuragi Hanamichi được coi là 1 con quái vật ở vị trí PF ngoại hình bad boy của anh sẽ khiến bạn bị đánh lừa bởi khả năng xâm chiếm không trung lẫn phản xạ không tưởng của anh. Nike còn tiếp tục tri ân chàng ai gánh team này khi đặt chữ số 10 tượng trưng cho số áo đấu của anh lên phần hông giày. Và 1 chi tiết nhỏ nhắn nữa được Nike gửi gắm cho fan cứng của bộ chuyện này chính là hình ảnh tốt nghiệp của đội bóng này được đặt ở phía sau gót giày. 

top-nhung-doi-giay-duoc-lay-cam-hung-tu-nhung-bo-anime

ADIDAS ZX 500 RM “SON GOKU”

Son Goku, 1 cái tên mà bất cứ thế hệ 8x, 9x nào cũng phải biết với những pha bắn chưởng cùng tuyệt chiêu Kamehameha trứ danh của anh. Ở lần Collab này, Adidas quyết định mang tất cả những màu sắc đặc trưng nhất của nhân vật Son Goku trong bộ Anime 7 viên ngọc rồng lên đôi giày Adidas ZX. Phối màu được lấy ý tưởng từ bộ võ phục thương hiệu của Son Goku, Adidas còn hài hước hơn khi thêm vào logo 3 sọc của mình những vết rách te tua. Những vết rách này chính là 1 dấu ấn của Son Goku mỗi khi ăn hành bởi những ác nhân siêu mạnh. 

Xem thêm Cách mà một đôi giày Timberland được tạo ra và những sự thật bên lề

Đằng sau phần gót giày logo của võ đường nơi mà Son Goku lớn lên cũng được Adidas đưa vào rất tinh tế. Và Adidas cũng không quên, chiếc cần đẩu vân của Son Goku khi họ đặt nó ở phần Sole. Nếu bạn để ý thật kĩ bạn sẽ thấy ở phần đế giày có 1 dải đỏ chạy ở gót, đó chính là chiếc gậy như ý của Son Goku đó. Phiên bản Collab giá trị này của Adidas đã sold out với tốc độ chóng mặt, còn nhanh hơn tốc độ bạn nói “Kamehameha”. 

top-nhung-doi-giay-duoc-lay-cam-hung-tu-nhung-bo-anime

Nike SB High Doremon 

Chắc chắn những bạn trẻ ở đây sẽ nhận ra hình ảnh chú mèo máy Doremon hiện diên trên đôi Nike SB High này phải không nào. Với 3 màu sắc tượng trưng cho Doremon, trắng, đỏ, xanh da trời và cũng không thể nào quên được chiếc chuông màu vàng ở cổ Doremon phải không nào. Đây sẽ là 1 phiên bản sẽ đưa bạn nhảy lên cỗ máu thời gian và trở về tuổi thơ, về với những hành trình kì thú của bộ đôi Doremon và Nobita. 

top-nhung-doi-giay-duoc-lay-cam-hung-tu-nhung-bo-anime

Nike Air Max 98 ‘Gundam’ 

Vào năm 2018, để kỉ niệm 20 ngày đầu tiên mà đôi này ra mắt, Nike đã đưa chú Robot tuổi thơ của biết bao thế hệ này lên đôi giày. Gundam từ lâu đã không chỉ mà 1 bộ phim mà đã trở thành 1 món đồ chơi mang những câu chuyện của riêng nó. Những chú Robot bằng nhựa này được hãng Bandai làm ra để ăn theo bộ phim đình đám này. Và những bộ mô hình này giống hệt những đôi giày Sneaker ở 1 điểm, cực kì hiếm. Với những phiên bản giới hạn, những chú Robot này có thể sở hữu cái giá cả nghìn đô la. Và phối màu đỏ, xanh, trắng trên đôi giày Air Max 98 này được làm dựa theo chú Robot – Mobile Suite Victory Gundam. Được sử dụng bởi nhân vật Kira Yamato, anh cũng chú Gundam của mình đã chinh phục vũ trụ bao la và trải qua không biết bao nhiêu trận chinh chiến nảy lửa. 

top-nhung-doi-giay-duoc-lay-cam-hung-tu-nhung-bo-anime

Nike Air Trainer III ‘Optimus Prime’

Vào năm 2017, Nike cuối cùng cũng kết hợp được siêu người máy Optimus Prime lên những đôi giày của mình. 1 đôi giày nhìn rất cầu kì phải không nào, nhưng thực chất nó được cấu thành từ những bộ phận nổi bật nhất của Optimus Prime. Với phần khung TPU nhựa bọc xung quanh được đánh bóng lên trông giống y hệt nó được làm từ sắt vậy. Các chi tiết đỏ, xanh tương tự với đôi tay và chân của thủ lĩnh siêu người máy đã được nhấn nhá dưới màu xám quen thuộc. Và phần đặt biệt nhất có lẽ chính là phần “Air” khi nó được làm thành 1 màu xanh lá, rất giống với bộ nhiên liệu của Optimus Prime. 

top-nhung-doi-giay-duoc-lay-cam-hung-tu-nhung-bo-anime

ADIDAS YUNG-1 ‘FRIEZA’

Đây sẽ là 1 đôi giày mang lại nhiều kỉ niệm nhất với những bạn trẻ đọc bộ truyện 7 viên ngọc rồng. Không phải Son Goku hay Vegeta, Adidas đã chọn ác nhân tàn bạo nhất bộ truyện để đưa lên đôi Adidas Young của mình. Màu sắc này khi bạn nhìn vào chắc chắn bạn sẽ liên tưởng đến hình dạng mạnh nhất của Frieza. Với cái đầu trọc tím lịm và chiếc toàn bộ cơ thể màu trắng, ác nhân này đã khiến Goku của chúng ta gặp không ít khó khăn. Ở trận đánh lịch sử đó, chỉ đến khi Goku mất tất cả và biến thành Siêu xayda, anh mới có thể đánh bại được tên ác nhân này. Đôi giày Adidas Young đã làm rất tốt khi đưa Frieza hiện hữu lên đôi giày này, những khoảng chống giống cơ bắp hay những vết xọc màu tím tượng trưng cho tuyệt chiêu của Frieza. 

top-nhung-doi-giay-duoc-lay-cam-hung-tu-nhung-bo-anime

Xem thêm: Liệu 2022 có phải là năm bùng nổ của Air Jordan?

                  Vì sao Nike Air Max 90 là đôi giày hoàn hảo cho bạn khi AirMax Day đang gần tới?

Mục nhập này đã được đăng trong News và được gắn thẻ , .