Điều gì tạo nên tên tuổi của những chiếc túi Vivienne Westwood?

Vivienne Westwood đã là sản phẩm chủ đạo trong bộ sưu tập trang sức của mọi người trong nhiều thập kỷ, tuy nhiên hiện tại nó đang ở một thời điểm quan trọng. Với sự phổ biến ngày càng tăng của túi trái tim Vivienne Westwood cho đến vòng cổ ngọc trai nổi bật, biểu tượng Vivienne Westwood được đeo một cách đầy tự hào trên khắp mọi nơi. Vivienne Westwood có lượng fan cực kỳ đa dạng. Sau đây, hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu lý do tại sao túi Vivienne Westwood lại được ưa chuộng đến vậy, bắt đầu từ chính nhà thiết kế.

Tại sao Vivienne Westwood lại nổi tiếng đến vậy?

Được mệnh danh là Nữ hoàng nhạc Punk Vivienne Westwood đã đi đầu trong thời trang Anh trong hơn 5 thập kỷ. Kết hôn với người quản lý của Sex Pistols Malcolm McLaren vào những năm 70, bộ đôi này đã mở một cửa hàng Chelsea ở London có tên là Sex. Năm 1981, Westwood và McLaren ra mắt bộ sưu tập trên đường băng mang tên ‘Cướp biển’, bộ sưu tập này được công nhận vì đã giải phóng các kiểu dáng bó sát phổ biến vào thời điểm đó.
Rời khỏi McLaren, cô thống trị thế giới thời trang, tiên phong tạo hình nam tính và sau đó chuyển sang những phong cách có ảnh hưởng của giới thượng lưu vào những năm 80. Qua những năm 90, sự trỗi dậy của các siêu mẫu đã chứng kiến sự thay đổi thẩm mỹ của cô một lần nữa, với những khoảnh khắc đáng nhớ như Kate Moss trong bức tranh vẽ mặt Marie Antoinette, ngực trần đi trên đường băng và ăn kem.
Không chỉ quan điểm thời trang của cô đã khiến Vivienne Westwood trở nên phù hợp. Cô sử dụng các bộ sưu tập và sàn diễn của mình làm nền tảng chính trị cho hoạt động xã hội và môi trường. Một điều gì đó đã đi trước thời đại rất nhiều, trọng tâm của cô đã chuyển từ thời trang sang sự bền vững với những khoảnh khắc mang tính biểu tượng như biểu ngữ “cách mạng khí hậu” ở cuối buổi trình diễn Xuân / Hè 13 của cô.

Những mẫu túi Vivienne Westwood phổ biến hiện nay

1. Vivienne Westwood Granny Bag

Túi Ganny Vivienne Westwood là món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của bất kỳ ai. Với nhiều kiểu dáng đa dạng, từ màu hồng bong bóng đến họa tiết in hoa, những chiếc túi nhỏ nhưng mạnh mẽ này tạo nên sự nổi bật thực sự. Chúng được làm từ da thuần chay chắc chắn và có khung kim loại cổ điển và dây buộc chặt. Chúng có kích thước nhỏ nhưng bạn có thể vừa với những thứ cần thiết, tuy nhiên nó không đủ lớn cho một chiếc iPhone lớn.

3. Vivienne Westwood Bucket Bag

Túi Vivienne Westwood Daisy là một kiểu túi xô được nâng tầm. Việc buộc dây rút không chỉ bổ sung thêm tính năng thiết kế mà còn thiết thực hơn để giữ đồ đạc của bạn bên trong. Nó đi kèm với một tay cầm và một dây đeo chéo mà bạn có thể điều chỉnh và có nhiều kiểu dáng khác nhau. Từ họa tiết kẻ sọc, hiệu ứng cá sấu đến da sáng chế, đây là phong cách chủ chốt đang là xu hướng hiện nay.

3. Vivienne Westwood Cindy Cylinder Cloque Bag

Với phong cách Y2K ngày càng phát triển, không ai hiểu được nó như Vivienne Westwood. Với những chiếc túi đeo vai và bánh mì baguette của thập niên 90 đã có trong tủ quần áo của chúng ta, chiếc túi hình trụ cindy là chiếc túi tuyệt vời nhất mà bạn nên sở hữu. Hình dạng hộp bút chì tròn mang đến cho bạn nhiều không gian để đựng một chiếc túi đeo vai, rất tiện lợi cho mọi dịp. Ở Vivienne đích thực, phong cách Westwood có những họa tiết tươi sáng hoặc các loại vải thay thế như lưới.

4. Vivienne Westwood Heart Bag

Những chiếc túi có hình dáng mới lạ đã được ghi nhận là xu hướng chủ đạo của mùa này. Nhiều thương hiệu đã giới thiệu những chiếc túi hình động vật ngộ nghĩnh cũng như thiết kế lấy cảm hứng từ thực phẩm, nhưng nổi bật nhất là túi xách hình trái tim. Có một số túi trái tim trong bộ sưu tập như Louise. Đây là một chiếc túi da thuần chay với hình dáng chắc chắn hơn.
Là một chiếc túi đeo chéo nhưng nó có thiết kế rộng rãi nên có vẻ ngoài chắc chắn và mang đến cho bạn nhiều không gian bỏ túi. Bạn có thể mua nó với nhiều kích cỡ và màu sắc khác nhau, trong đó kẻ sọc là điểm nhấn nổi bật nhất trong mùa này. Phong cách này có thể nhận biết nhờ phần cứng biểu tượng ở mặt trước của túi. Kết hợp hai trong số những chiếc túi phổ biến nhất của họ, còn có một chiếc túi khung hình trái tim Vivienne Westwood được gọi là túi trái tim khung Belle. Được làm từ da giả, nó mang lại nét hiện đại cho một chiếc túi xách truyền thống với phong cách mạ crôm mang đến cho chúng ta năng lượng của nhân vật chính.
Xem thêm: