Dior Cruise 2025 đầy ma mị ra mắt tại Scotland

Dior vừa ra mắt bộ sưu tập cruise 2025 đầy lãng mạn và huyền bí tại Drummond Castle Garden ngụ tại  Perthshire, Scotland. Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ sự kết hợp giữa tình yêu, bóng tối và những huyền thoại, với các chi tiết như váy kilt, găng tay da đen và những tấm thảm kỳ lân thời trung cổ mà giám đốc sáng tạo Maria Grazia Chiuri yêu thích. Đây là lần đầu tiên Dior trở lại Scotland sau gần 70 năm kể từ buổi trình diễn năm 1955 tại khách sạn Gleneagles. Cùng Authentic Shoes cập nhật ngay nha!

Tinh thần của bộ sưu tập lần này rất rõ ràng: tôn vinh di sản và lịch sử của Scotland trong khi vẫn giữ vững phong cách của Dior. Với 89 bộ trang phục, bộ sưu tập được miêu tả như “một lời mời thơ mộng nơi quá khứ và tương lai gặp gỡ, kỷ niệm những mối liên kết độc đáo và mạnh mẽ từ những ngày đầu của nhà mốt, cho buổi diễn mùa thu đông 1947.”

Lấy cảm hứng từ cuốn sách Embroidering Her Truth: Mary, Queen of Scots and the Language of Power của Clare Hunter, Chiuri đã tái hiện các đường nét cổ điển của Dior cho một Mary Stuart thời hiện đại. Sự tôn vinh dành cho Monsieur Dior có thể thấy rõ qua các hình ảnh đen trắng từ buổi diễn năm 1955 của ông, được in trên áo khoác và áo.

Bộ sưu tập này mang lại cảm giác lãng mạn mà thời trang đã khao khát trong những mùa gần đây. Các bộ trang phục ren mỏng kết hợp với corset da và vòng cổ choker, trong khi những chiếc đầm dài quét qua cầu thang đá hùng vĩ. Một không khí trang trọng được nhấn mạnh bằng những chuỗi vòng cổ kết hợp với váy dài kẻ ô đen, túi xách nhỏ truyền thống và đôi bốt chắc chắn. Nếu không phải là ethereal và trắng, thì đó là Gothic với tartan, váy điêu khắc, tay áo phồng trung cổ, ren đen và thắt lưng kim loại. Chiuri mang đến một góc nhìn mới mà người hâm mộ Dior chưa từng thấy trước đây.

Bộ sưu tập mở đầu với tartan tím hoàng gia và đen xoắn thành những chiếc đầm và váy punk, tiếp theo là các tartan đỏ tươi và váy ngắn cấu trúc với tay áo cực lớn. Chiuri tiếp tục chơi đùa với ý tưởng nữ quyền qua trang phục khẩu hiệu với các cụm từ như “nag,” “emotional,” “bossy,” “feisty,” “moody,” và “hysterical,” từ tác phẩm của họa sĩ minh họa Pollyanna Johnson.

Các phụ kiện cũng không kém phần ấn tượng với vòng cổ ngọc trai, dây đeo, mũ trùm đầu, vòng tay, túi xách được trang trí nặng, mũ beret, mạng che mặt và vớ cao đến gối họa tiết argyle. Sự tương phản là điểm nhấn xuyên suốt bộ sưu tập: áo khoác nặng kết hợp với trang phục mỏng, áo khoác da không khóa, đầm dài bay bổng, cắt cao-thấp với tà dài, đầm ren cài và mạng che mặt bằng lưới ngọc trai. Phong cảnh tại Vườn Lâu Đài Drummond tạo nên một không gian điện ảnh tuyệt đẹp. Để kết thúc buổi trình diễn, những người chơi kèn túi Scotland đã diễu hành trên sàn diễn vườn trong trang phục truyền thống, chơi một giai điệu u ám, đầy không khí để kết thúc buổi diễn.

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: Lady Dior Art Project – Khi Nghệ Thuật Gặp Gỡ Thời Trang