Đôi lời khuyên bạn nên biết trước khi sở hữu một đôi Nike Air Zoom Pegasus 37

Khi Nike ra mắt mẫu Pegasus mới, 1 dòng giày chạy khá lâu đời, cứ ngỡ nó chỉ dừng lại ở 1 ngưỡng nhất định – nhưng thực tế dòng giày này đã có tới 37 phiên bản tính tới thời điểm hiện tại. Hãy cùng Authentic Shoes xem qua 1 số ưu điểm và nhược điểm của Nike Air Zoom Pegasus 37 nhé!

Pegasus – dòng giày chạy lâu đời nhất của Nike sau thời gian dài phát triển tưởng chừng đã đi đến giới hạn. Tuy nhiên, Nike vẫn luôn biết cách làm chúng ta bất ngờ. Vào năm 2020, với phiên bản mới nhất mang tên Pegasus 37 liệu hãng giày Mỹ đình đám có phá vỡ được các giới hạn của bản thân để trở thành một thiết kế cực kỳ đáng sở hữu. Cùng Authentic Shoes điểm qua những ưu và ngược điểm của thiết kế này nhé!

Ưu Điểm Của Nike Air Zoom Pegasus 37

Đây thực sự là 1 đôi giày rất tuyệt cho người đam mê chạy bộ. Nó giúp cho người chạy có thể chạy quãng đường dài cũng như quãng đường ngắn. Qua khảo sát đôi giày này thì nó “rất ôm chân” và “biến mất khỏi chân” khi bạn bắt đầy chạy.

Nếu bạn cảm thấy nó quá ôm, đừng lo nhé, đôi giày sẽ tự phá form và tự hình thành form theo dáng bàn chân của bạn. Phần trên thiết kế ôm form chân nhưng không hề bị co thắt chặt. Còn về phần đế giữa có lẽ là điều đỉnh nhất đối với đôi giày này. Nó làm ta cảm giác đôi giày đàn hồi và bền bỉ hơn. Mềm nhưng vẫn giữ tốc độ của người chạy. 

Nike Air Zoom Pegasus vẫn giữ nguyên phong độ khi có thể cân mọi quãng đường. Dù bạn lựa chọn cho mình quãng ngắn hay quãng dài thì Pegasus 37 vẫn có thể “cân” ngon ơ. Thực tế, bản thân Pegasus qua nhiều thử nghiệm cũng thể hiện khả năng bảo vệ đôi chân cực kỳ nổi trội.

Nhiều người nhìn qua Nike Pegasus 37 thì chỉ là 1 đôi giày có 1 cục xốp to đùng có công nghe gọi là zoom air. Có lẽ chỉ khi bạn mang đôi giày lên chân, bạn mới biết rằng pegasus 37 chứa rất nhiều công nghệ đặc biệt. Ví dụ như Zoom Air là 1 công nghệ dùng những sợi fiber đan trong túi khí air. Khi có áp lực đè lên sẽ tạo ra 1 sự phản hồi đẩy lên như những chiếc lo xò nhỏ. tưởng tượng khi có hàng nghìn chiếc lò xo mini hỗ trợ từng bước di chuyển tạo ra 1 sự êm ái tuyệt vời. Đối với Pegasus 37, với 1 sự cải tiến từ Nike, công nghệ Zoom Air ở trên đôi giày này đc trải dài toàn bộ phần đế so với những đôi Nike Air Zoom thông thường. sự phản hồi từ túi Zoom Air ở phần mũi và gót giày làm tăng khả năng hoàn trả năng lượng thậm chí gấp đôi so với những thiết kế trước đó.

Với 1 đôi giày thể thao bình thường thì mưa luôn là 1 kẻ thủ k đội trời chung.nhưng đối vs Pegasus 37 thì đây rõ ràng là trận chiến không cân sức với bộ đế đến từ tương lai.
Với phần đế ngoài của đế đôi giày sử dụng phần lớn là chất liệu dularon. Duralon là cao su rất dẻo và nhẹ, giúp cho đôi giày làm tăng tốc độ phản ứng lên mức gần như ngay lập tức với mỗi 1 di chuyển được tạo ra.bên cạnh đó ta cũng k thể bỏ qua brs1000 – 1 trong những công nghệ mới nhất hiện tại được tích hợp với phần đế trong của đôi. Công nghệ sử dụng cao su carbon để bảo vệ phần đế khỏi việc mài mòn sau thời gian sử dụng lâu. Đặc biệt là phần đế ngoài tiếp xúc trực tiếp với mặt đất được thiết kế với hình dáng của 1 hình chiếc bánh quế ,với những đường rãnh cắt xẻ thông minh. Đảm bảo cho sự cân bằng của đôi chân sau khi hoàn thành một bước chạy.

Nhược Điểm Của Nike Air Zoom Pegasus 37:
Đối với chúng ta thì để có 1 đôi giày thể thao hoàn hảo, chúng luôn phải đạt được 4 tiêu chí : nhẹ – êm – thoáng- rẻ.Một thiết kế tuy có nhiều công nghệ và có 1 sức giá khá cuốn hút thì đôi giày này vẫn còn rất nhiều khuyết điểm. Được ra mắt là phiên bản thứ 37 của dòng Pegasus trứ danh của Nike, Nike Pegasus 37 được cải tiến rất nhiều so với phiên bản 36 nhưng vẫn bị một lỗi mà vẫn chưa được cải thiện. Đó chính là lỗi nhấc gót. Đối với 1 đôi giày dùng để chạy bộ thì lỗi nhấc gót thực sự gây phiền phức và là 1 sự khó chịu cho người đang mang chúng. Hình dung bạn đang chạy bộ rồi bỗng dưng đôi giày bị sút văng đi chỉ vì nó lỏng gót. Thật khó chịu phải không?

Chưa kể đến Nike đã từng quảng cáo đôi Nike Pegasus 37 nhẹ như “lông hồng”. Nhưng đôi giày này lại nặng tận 298 gram, nghĩa là nặng hơn 1 đôi giày thể thao bình thường tận 19 gram. Dù đã được thiết kế lại để trở nên nhẹ và thoải mái hơn nhưng phần lưới của đôi giày này thoát khí chỉ khá khẩm hơn bản thiết kế hơn một chút.

Có lẽ đối với tầm giá tiền 120 đô với 1 sản phẩm vẫn chưa được hoàn thiện thì có lẽ là không xứng đáng. Những đôi tầm giá với Nike Air Zoom Pegasus 37 có thể không có nhiều công nghệ bằng nhưng chúng sẽ có những thiết kế phù hợp với thiết kế hoàn thiện hơn rất nhiều. Chúng ta nên mong đợi vào sản phẩm tiếp theo của Nike, Nike Air Zoom Pegasus 38 chẳng hạn.

Tham khảo thêm 1 chút về dòng giày Pegasus:

This entry was posted in News and tagged .