Dòng lịch sử của mẫu giày huyền thoại Nike Air Uptempo

Vào giữa những năm 1990, một lứa cầu thủ trẻ đã mang đến những “luồng gió mới” cho toàn bộ giải đấu NBA, từ đó phát triển trò chơi bóng rổ này lên một tầm cao mới: Từ một vận động viên linh hoạt hơn, đa tài hơn và nhanh hơn nhưng lại không phải là một người đàn ông to lớn (Big man) cổ điển quen thuọc và cũng không phải là một người chơi ở vị trí hậu vệ như những huyền thoại Penny Hardaway hoặc Scottie Pippen. Thời đó, để giữ chân các cầu thủ bóng rổ trong nhiều năm với dòng Force dành cho những big man và dòng Flight dành cho những hậu vệ đã là truyển thống. Cho đến năm 1995, Nike đã nghiên cứu phát triển và cung cấp một dòng giày mới được sản xuất để phù hợp với nhu cầu trên sân của những “người thay đổi thời đại” đó và mẫu giày không đâu khác chính là Nike Uptempo. Được thiết kế để cung cấp sự hỗ trợ với đệm rộng trong một hình bóng tốc độ, dòng Uptempo lấp đầy khoảng trống cho những người chơi ở giữa sử dụng tốc đọ nhanh như một người hậu vệ, nhưng đồng thời cần nhiều đệm Air cho cơ thể 6’5 (1m95) trở lên của họ.

dong-lich-su-cua-mau-giay-huyen-thoai-nike-air-uptempo

Nike Air Max 2 Uptempo – 1995

Sau khi Nike Air Uptempo ra mắt vào đầu năm 1995, Nike đã cho ra mắt công nghệ Air Max 2 mới của họ, công nghệ này sử dụng một cách chiến lược các đơn vị Air với nhiều mật độ từ đó dẫn đến sự ra đời của Air Max 2 Uptempo. Trên thực tế, mẫu giày này lại gắn liền với các cấp bậc của NCAA (giải bóng rổ đại học) hơn là NBA, chiếc giày này được các cầu thủ tại Duke, Michigan và các trường đại học được Nike tài trợ khác mang nhiều nhất – bao gồm những huyền thoại sau này tại NBA như Ray Allen trẻ tuổi tại UCONN.

dong-lich-su-cua-mau-giay-huyen-thoai-nike-air-uptempo

Nike Air Max Uptempo – 1996 

Được Nike đánh dấu là “ đôi giày có đệm Air nhiều nhất mà chúng tôi từng đặt vào đế” khi nó được phát hành vào năm 1996, Air Max Uptempo đã trở thành mẫu giày bóng rổ đầu tiên của Nike có bộ phận Air dài đầy đủ toàn bộ. Được người chơi lựa chọn ở mọi cấp độ của sân đấu và cũng là một trong những lựa chọn giày thể thao ngoài sân cỏ hot nhất năm 96, thiết kế gợn sóng và bong bóng của Air Max Uptempo đã trở thành một tác phẩm kinh điển mọi thời đại của lịch sử giày thể thao bóng rổ.

dong-lich-su-cua-mau-giay-huyen-thoai-nike-air-uptempo

Nike Air Max Uptempo III – 1997

Nike đã cố gắng đưa nhiều Air hơn nữa vào sự phát triển tiếp theo của dòng Uptempo vào năm 1997, với sự ra mắt của Air Max Uptempo III (bây giờ được đặt tên là Air Max ’97 ở dạng retro). Mẫu thiết kế này đáng chú ý nhất bởi bản hợp đồng với huyền thoại Scottie Pippen (cánh tay phải của Michael Jordan), thiết kế táo bạo hoàn chỉnh với điểm nhấn viên ngọc hình hạt mưa ở đế giữa – là hình ảnh thu nhỏ của những thiết kế dư thừa từ cuối những năm 90 trong thiết kế giày thể thao bóng rổ. Giờ đây, nó đã vững chắc như một mẫu giày cổ điển tuyệt đối khác trong kho lưu trữ của giày bóng rổ Nike.

dong-lich-su-cua-mau-giay-huyen-thoai-nike-air-uptempoTiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhật thêm những câu chuyện về giày dép xung quanh chúng ta nhé!