Dòng thời gian và lịch sử về các dòng của Nike Air Max (Phần 2)

Ngày nay, Air Max là một trong những thương hiệu sản phẩm mang tính biểu tượng nhất của Nike. Giày Air Max thậm chí còn có ngày lễ riêng vào tháng 3 hàng năm được gọi là Ngày Air Max, khi các mẫu Air Max mới nhất được ra mắt và các phối màu huyền thoại quay trở lại. Sự đa dạng của dòng Air Max, bao gồm những đổi mới, hợp tác và khoảnh khắc văn hóa, đã tạo ra vô số nhà sưu tập tận tâm trên khắp thế giới và AM mang ý nghĩa khác biệt ở mọi nơi bạn đến. Và Cùng Authentic Shoes tìm hiểu về phần 2 của những đôi giày Nike AM.

Nike Air Max 97

Giống như Air Max 95, Nike Air Max 97 đã rất đột phá. Phiên bản này có đầu đủ bộ đế khí Air vì nó trải dài khắp toàn bộ đế giày. Một thiết kế mang lại một góc nhìn về tương lại với nhiều tính năng có được ở phiên bản này. Được thiết kế bởi Christian Tresser, hình dáng của Air Max 97 được lấy cảm hứng trực tiếp từ tàu cao tốc của Nhật Bản. Kết quả là một thiết kế nhanh chóng và trôi chảy. Vào thời điểm mà âm nhạc, phim ảnh và phong cách trở nên quan trọng nhất thì 97 chính là đôi giày hoàn hảo cho thời đại đó.

Nike Air Max 98

Nike Air Max 98 đã không may mắn khi đi theo một trong những mẫu giày mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại (AM97), nhưng đôi giày này đã trở thành một biểu tượng theo đúng nghĩa của nó. Được thiết kế bởi Sergio Lozano (nhà thiết kế của AM95), Air Max 98 được xây dựng dựa trên thế mạnh của những người tiền nhiệm (Air có nhiều lớp, có thể nhìn thấy toàn bộ đế Air), đồng thời bổ sung nhẹ những tính năng Lozano với Nike All-Conditions Gear (ACG). Tất cả đều bị những người đam mê sneaker từ chối trong buổi ra mắt giày. Ngày nay, chính những phẩm chất đó là điều khiến người hâm mộ hướng tới AM98. 

Nike Air Max 2006

Vào năm 2006, hầu hết mọi người đều cho rằng Nike đã làm tất cả những gì có thể với đôi Air Max nổi tiếng, thương hiệu này đã cho ra mắt Nike Air Max 360. Mang đến sự thoải mái 360 độ mới bằng cách loại bỏ đế giữa bằng xốp và đặt người đi trực tiếp nên đế khí. Việc loại bỏ đế giữa xốp cho phép Air Max 360 có trọng lượng dưới 13 ounce. Đế AM360 mang tính cách thoải mái và có thể phù hợp cho những vận động viên khi mang nó vào những môn thể thao như chạy bộ. Người hâm mộ NBA có thể nhớ rằng Amar’e Stoudemire đã mang phiên bản cao cấp của AM 360 trong Mùa giải NBA 2006-07. 

Nike Air Vapormax

Hơn bảy năm hình thành, Nike Air VaporMax là một sự phát triển thực sự và đã biến đổi hoàn toàn so với những dòng Air Max được gọi là tiêu chuẩn. Giảm trọng lượng và chất thải, VaporMax đặt chân bạn trực tiếp lên Air. Loại bỏ đế giữa bằng xốp truyền thống và mang lại sự linh hoạt và giúp bạn cao hơn rất nhiều. 

Ban đầu, nó được kết hợp với thân giày Nike Flyknit, giúp bạn có thể sử dụng một cách thoải mái và uyên chuyển hơn, phần vải này cón giúp thoáng khí. Và cùng đón chờ những thông tin thú vị đến từ Authentic Shoes nha.