Dr. Martens Sandal: Những điều cơ bản cần biết trước khi mua

Mặc dù bốt Dr. Martens phù hợp quanh năm, mình rất biết ơn vì có những lựa chọn khác vẫn thể hiện gu thẩm mỹ grunge nổi tiếng của Dr. Martens. Thường được sử dụng để tạo nên một bộ trang phục sắc sảo hơn, Dr. Martens sandal hướng đến xu hướng giày chunky và tình yêu của mình đối với một sản phẩm đáng tin cậy, lâu dài.

Tuy nhiên, có một số điều bạn phải biết trước khi bước vào thế giới của Docs. Làm thế nào để fit với Dr. Martens? Bí quyết xỏ dép Docs là gì? Làm thế nào để bạn làm cho chúng ngừng cọ xát? Authentic Shoes sẽ tiết lộ tất cả những điều này và hơn thế nữa, trong hướng dẫn toàn diện này về dép Dr. Martens.

Làm thế nào để chọn sandal Dr. Martens phù hợp? Chúng có đúng với kích thước thực tế không?

Khi mua sandal Dr. Martens, mình khuyên bạn nên lấy đúng kích cỡ. Thật không may, thương hiệu không cung cấp một nửa size, điều này có thể gây khó khăn một chút cho những người trong chúng ta, những người có kích cỡ khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn có bàn chân hẹp, mình khuyên bạn nên giảm thay vì tăng kích thước.

Nói chung, kiểu dáng của sandal khá dài và rộng, nhưng được cảnh báo rằng không có nhiều độ sâu và hầu hết các dây đai đều không thể điều chỉnh được. Đối với những người có mu bàn chân cao, bạn có thể thấy khó khăn để có được kích thước lý tưởng của mình. Mặc dù vậy, theo quy định, nếu bạn sở hữu giày hoặc bốt Dr. Martens, hãy biết rằng bạn nên lấy cùng kích cỡ mà bạn mang cho những đôi giày này cho sandal của mình.

Làm thế nào để xỏ dép Dr. Martens một cách dễ dàng?

Việc xỏ đôi dép mới của bạn có thể là một quá trình khá khó khăn, tuy nhiên, hãy yên tâm khi bạn vượt qua được khó khăn, phần thưởng là có thể đi đôi dép DM của bạn hàng ngày là rất xứng đáng. Dưới đây là những lời khuyên hàng đầu của chúng tôi để giúp quá trình đó…
  • Mang dép của bạn quanh nhà với vớ dày.
  • Đi bộ ngắn, thường xuyên để làm mềm da nhưng giảm nguy cơ phồng rộp.
  • Mang miếng dán chống phồng rộp với dép trước khi vết phồng rộp bắt đầu.
  • Sử dụng Dr. Martens’ Wonder Balm để giúp làm mềm da để bạn ít bị đau chân hơn.
  • Nếu bạn vẫn gặp sự cố, hãy thử chà xát Vaseline vào da để giúp làm mềm các tấm da.
  • Thêm Vaseline vào bất kỳ điểm cọ xát nào trước khi mặc để tránh phồng rộp.
  • Xăng đan Clarissa đặc biệt cứng ở phần gót, bạn có thể cân nhắc ngâm chúng trong nước qua đêm để chúng giãn ra và mềm ra, hoặc thậm chí dùng búa đập vào chúng.

Kiểu dáng nào của Dr. Martens Sandal là thoải mái nhất?

Khi quyết định mua loại sandal Doc Martens nào, chắc chắn bạn nên chọn kiểu dáng mà bạn thích nhất. Tuy nhiên, nếu bạn quan tâm đến sự thoải mái và tính thực dụng hơn là phong cách, đồng thời muốn xỏ nhanh nhất có thể, thì hãy tham khảo những mẫu sau.
Điều đáng ghi nhớ là gót chân là thành phần chính gây cọ xát, vì vậy bất cứ thứ gì Dr. Martens đặt ở mặt sau của dép sẽ tạo ra sự khác biệt lớn đối với sự thoải mái. Ví dụ, đôi sandal Clarissa có phần gót tương tự như đôi bốt Dr. Marten Jadon (nổi tiếng là khó xỏ vào), nghĩa là sự bền bỉ là chìa khóa để tạo sự thoải mái cho đôi giày này.
Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó đặc biệt thoải mái dưới chân, thì lớp đệm giống như bọt trong xăng đan Voss cực kỳ nhẹ, ngay cả trên các kiểu dáng nền tảng “Quad”. Tương tự như vậy, dép Blaire có phần đế đúc phù hợp với hình dạng bàn chân của bạn một cách hoàn hảo, tạo nên một đôi xăng đan thoải mái. Những kiểu dáng thoải mái khác bao gồm Kimber và Nartilla. Kimber đi kèm với dây đai có thể điều chỉnh ở phía trước bàn chân của bạn, không giống như hầu hết các loại dép Dr. Martens khác, trong khi dây buộc trên Nartilla cho phép điều chỉnh dép cho phù hợp với chân của bạn và buộc lại cho phù hợp.
Xem thêm: