Đừng tự nhận mình là một fan của Nike nếu không biết được 5 đôi giày AM97 sau đây

Nike có một thành tích đáng kinh ngạc khi thiết kế những đôi giày thể thao có vẻ ngoài vượt thời gian. Nike Cortez (1972), Jordan 1 (1985), Air Max 1 (1987), Air Max 90 (1990), Air Max 95 (1995), SB Dunk (2002) – và dường như danh sách này vẫn chưa hề dừng lại, một phần không nhỏ của sự thành công đó là vì Nike luôn luôn kêu gọi tài năng của một số nhà thiết kế sáng tạo nhất của giày dép.

dung-tu-nhan-minh-la-fan-cua-nike-neu-khong-biet-5-doi-giay-sau-day

 Nike Air Max 97 được thiết kế bởi Christian Tresser, người đã từng hợp tác với Kanye West trên Yeezy 700 VX. Thiết kế Air Max 97 không hề là một nhiệm vụ dễ dàng với bất kì ai vì hình bóng của ‘người đàn anh’ Air Max 95 được tạo bởi huyền thoại Tinker Hatfield là quá lớn. Nhưng Tresser đã không để nó làm áp lực cho mình để rồi bằng cảm hứng từ phong cảnh núi non và tàu cao tốc Nhật Bản một siêu phẩm đã ra đời.

dung-tu-nhan-minh-la-fan-cua-nike-neu-khong-biet-5-doi-giay-sau-day

Đôi giày thể thao này đã là một cấp độ khác vào năm 1997 và thậm chí vào bây giờ- năm 2021, nó vẫn trông giống như một đôi giày của tương lai. Để kỷ niệm một trong những hình bóng vĩ đại nhất của Nike, hãy cùng chúng mình điểm qua những phối màu tuyệt vời nhất mọi thời đại cho Air Max 97 nhé. Bắt đầu nào! 

1. Nike Air Max 97 Silver Bullet

Bắt đầu với thiết kế đã bắt đầu tất cả – Nike Air Max 97 Silver Bullet. Với phần upper màu bạc kim loại với điểm nhấn Swoosh màu đỏ, đôi giày này được ra đời để gợi nhớ đến các đoàn tàu Silver Bullet 

dung-tu-nhan-minh-la-fan-cua-nike-neu-khong-biet-5-doi-giay-sau-day

Mặc dù mới được ra mắt gần đây nhưng Silver Bullet trông rất Retro. Nó mang một cảm giác về những năm 80.

2. UNDEFEATED Nike Air Max 97 Black

Khi hãng sản xuất UNDEFEATED có trụ sở tại Los Angeles đưa vào sản xuất Air Max 97, họ đã một tay tạo ra cho toàn bộ người hâm mộ một hình bóng mới. Nếu bạn đã thấy được sự hồi sinh của Air Max 97s trong vài năm qua, thì bạn chắc chắn phải cảm ơn đôi giày lấy cảm hứng từ Gucci màu đen, đỏ và xanh lá cây này vì nhờ nó AM97s đã lên được một tầm cao mới

dung-tu-nhan-minh-la-fan-cua-nike-neu-khong-biet-5-doi-giay-sau-day

Cho đến ngày nay, nó là một trong những đôi 97 có giá trị nhất trên thị trường.

3. Nike Air Max 97 Sean Wotherspoon

Được phát hành như một phần của Air Max 90 của Nike,đôi giày thể thao này đã giúp cho Wotherspoon trở thành một cái tên quen thuộc đối với những tín đồ thời trang đường phố. Trước khi được biết đến là ông hoàng áo nhung của thời trang dạo phố, anh ấy chỉ là một đứa trẻ gầy còm tham gia cuộc thi thiết kế của Nike và cố gắng tạo ra một trong những đôi giày thể thao hot nhất những năm 2010.

dung-tu-nhan-minh-la-fan-cua-nike-neu-khong-biet-5-doi-giay-sau-day

Lấy cảm hứng từ tình yêu của Wotherspoon đối với những chiếc mũ Nike Vintage 1980, chiếc Air Max 97 này có phần upper bằng vải nhung và bộ đế Air Max 1. Phần lưỡi gà có miếng dán hình cơn sóng có thẻ tháo ra được.

4. Nike Air Max 97 Shanghai Kaleidoscope

Giống như phối màu của Sean Wotherspoon, Air Max 97 Shanghai Kaleidoscope cũng xuất hiện thông qua một cuộc thi thiết kế do Nike tổ chức. Cuối cùng còn sáu người chiến thắng được chọn vào vòng chung kết, và cuối cùng Shanghai Kaleidoscope của Cash Ru vượt lên trên phần còn lại.

dung-tu-nhan-minh-la-fan-cua-nike-neu-khong-biet-5-doi-giay-sau-day

Thật khó để không yêu thích phối màu Icy Blue với điểm nhấn dấu Swoosh màu đỏ thẫm..

5. Nike Air Max 97 Skepta

Được thiết kế bởi rapper người Anh-Nigeria Skepta, phiên bản 97 này trông giống như alien. Với đồng phủ polyurethane và rose gold trên phần upper, thiết kế này có ý nghĩa gợi nhớ đến cả Ma-rốc và London, bằng cách bện lưỡi và đồ họa có nghĩa là gợi nhớ các ổ cắm điện của Vương quốc Anh.

dung-tu-nhan-minh-la-fan-cua-nike-neu-khong-biet-5-doi-giay-sau-day

Vậy là chúng ta đã đi qua 5 phối màu 97s mà bọn mình cho là đẹp nhất của Nike. Nếu bạn vẫn còn loay hoay còn chưa biết mua những sản phẩm Nike chính hãng ở đâu thì đừng ngần ngại hãy đến Authentic Shoes ngay nhé !!!

Xem thêm:

Nike Air Max 97 – Tại sao dòng giày này lại có được thành công như ngày nay