Top 10 bản phát hành cổ điện nhất các năm

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là kết thúc năm 2020, chúng tôi đã tổng hợp lại những bản phát hành sneaker cổ điển nhất hãy cùng nhìn lại những đặc điểm nổi bật của nó mang đến cho thời trang, giày thể thao, âm nhạc, phim ảnh và hơn thế nữa.

Hàng năm, các thương hiệu sàng lọc thông tin lưu trữ của họ để mang lại những biên bản sneaker hoài cổ, dưới dạng thiết kế được chỉnh sửa một chúthoặc là sự hồi sinh hoàn toàn theo phong cách cổ điển của bản phát hành gốc. Retros có thể bao gồm từ sự trở lại của một chiếc giày được yêu thích rất nhiều được đeo vào một thời điểm đỉnh cao đến một chiếc giày gợi nhớ lại điều gì đó đã thấy trên màn bạc. Hoặc nó có thể chỉ đơn giản là một mô hình trước đây bị mất trong sự mù mờ phù hợp với xu hướng của thời đại ngày nay.

Định nghĩa của chúng tôi về một bản phát hành cổ điển ở đây là một thiết phần lớn không thay đổi – đường màu OG… Danh sách chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn bao gồm những đôi nổi bật từ Nike, adidas, New Balance, Reebok, Mizuno, PUMA và ASICS.

Dưới đây là danh sách về 10 đôi sneaker retro tốt nhất năm trong các năm. Hãy cùng chúng tôi chiêm ngưỡng nào.

Nike Air Max 1 Premium “Dark Curry”

Được phát hành lần đầu vào năm 2003, ” Dark Curry ” luôn được các nhà sưu tập yêu thích. Được thiết kế một màu sắc có thể dễ dàng đeo được và bộ ba thần thánh của nubuck, da lộn và hộp đựng giày bằng lưới … 

Nike Air Max 98 “Gundam”

Một trong những lợi nhuận lớn nhất của Nike trong năm 2018 là Air Max 98 “Gundam”, được đặt tên vì phối màu tương tự như một trong những bộ đồ cơ khí trong loạt phim khoa học viễn tưởng Mobile Suit Gundam nổi tiếng của Nhật Bản . Sau sự trở lại của Air Max 98 thông qua sự hợp tác với Supreme, nhiều người đã nín thở với hy vọng về vẻ đẹp của OG màu đỏ, trắng và xanh lam. Và sau 20 năm chờ đợi, Nike đã chính thức mang em nó quay lại.

ASICS GEL-Kayano 5

Năm ngoái Gã khổng lồ Nhật Bản đã thực hiện một trong những đợt retros mạnh nhất. GEL-Kayano 5 xuất hiện trên sàn catwalk tại chương trình Tuần lễ thời trang Paris mùa xuân 2019 của GmbH, gây được tiếng vang nhỏ. Nhưng với sự thiếu hụt hình ảnh và thông tin có sẵn, nó nhanh chóng bị lãng quên. Cuối cùng, một sự kiện bất ngờ ở Berlin đã thu hút sự chú ý của chúng tôi một lần nữa. Đôi giày có sự kết hợp phức tạp giữa da, lưới và sọc thêu, cùng với một số chi tiết đẹp mắt như bộ đế Duomax. Điều quan trọng, nó có thể là đôi giày thoải mái nhất trong danh sách này.

Nike Air Jordan 3 “Black Cement”

Là một đôi giày quan trọng mang tính lịch sử cao, Air Jordan 3 đánh dấu lần đầu tiên sử dụng hình in con voi và có thể nhìn thấy và logo Jumpma

Mặc dù các mẫu sneaker này phổ biến hơn các mẫu Jordan khác, sự trở lại của nó trong phối màu OG này có một chút khác biệt, giữ nguyên thương hiệu Nike Air ban đầu ở gót giày thay cho Jumpman được sử dụng trên các phiên bản sau. Black cement chứa đựng sự hoàn hảo, từ phối màu đỏ đen cùng thương hiệu elephant print, với chất lượng hoàn hảo cùng số lần retro quá nhiều. ”Black Cement” trong suốt lịch sử của Air Jordan 3 vẫn luôn được coi là phối màu đẹp nhất, được săn đón nhiều nhất cùng những mức giá không hề rẻ. Chính ”xi măng đen” đã tạo nên sự trường tồn cho Air Jordan 3 suốt những năm qua.

New Balance M1500GB

Được các nhà sưu tập coi là thương hiệu hàng đầu về chất lượng, New Balance đã phục vụ những đôi giày thủ công đẹp mắt trong nhiều năm, với các nhà máy ở Mỹ và Anh tập trung vào cách tiếp cận sản xuất giày chậm nhưng chắc chắn hơn.

Mặc dù chất lượng của New Balance do Flimby sản xuất luôn là một vấn đề được bàn tán, nhưng việc mất đi hình dáng ban đầu của 1500 do những thay đổi trong quy trình sản xuất đã khiến người hâm mộ khó chịu, với một tập thể do Thomas Lindie và Rob Stewart dẫn đầu đã kiến ​​nghị New Balance quay lại kỹ thuật ban đầu của nó. Kể từ các năm trước, vấn đề đã được giải quyết. Vì vậy cặp đôi mà chúng tôi đã chọn là M1500GB, một trong những chiếc retros cuối cùng mà người hâm mộ đã chiến đấu để có được nó.

Adidas ZX 4000

Vào thời điểm năm 2017, có vẻ như adidas đã rời xa danh mục retro của mình. Tất nhiên, Gary Aspden đã và đang thực hiện điều đó một chút với dòng Spezial của mình, một dự án kết hợp các mô hình trong quá khứ, nhưng mặt khác, Brand With the Three Stripes đã thiếu đi các bản retro mang phong cách cổ điển, thay vào đó tập trung vào các bóng mới như POD , Deerupt, và Prophere.

Nhưng điều này sẽ thay đổi vào năm 2019 với sự trở lại của một số phiên bản hạng nặng từ dòng ZX huyền thoại của Three Stripes . Nhà mốt Adidas đã retro lại phiên bản ZX 4000 trong tất cả sự mong chờ của người hâm mộ.

Reebok Aztrek

Có thể cho rằng, câu chuyện lớn nhất của Reebok trong là sự trở lại của chiếc Aztrek yêu dấu, được thiết kế bởi Christian Tresser, người có tác phẩm – Nike Air Max 97, Reebok DMX. Aztrek được hỗ trợ bởi một chiến dịch tiếp thị retro phù hợp, khiến các nhà sưu tập thích thú. Bây giờ nhìn lại và tháo kính màu hồng, Aztrek mới không gần giống với bản gốc như một số người mong muốn.

Mizuno Wave Rider 1 OG

Nếu bạn lớn lên ở Nhật Bản hoặc tham gia bóng đá vào những năm 90 bạn sẽ biết đến Mizuno, dù đây không phải là thương hiệu mà ai sẽ biết đến. Nhưng nhờ sự gia tăng quan tâm gần đây đối với những người chạy trong thập niên 90, thị trường đã mở ra cho các thương hiệu có kho lưu trữ tốt từ thời đó.

Bắt đầu là Wave Rider 1 OG, Mizuno đã hợp tác với một nhóm gồm nhiều chuyên gia cao cấp để mang lại một số bản sneaker độc đáo. Đôi giày này được đặt tên cho đệm tấm Wave (dễ nhận thấy ở gót giày), có tác dụng kéo dài ra khi va chạm và đẩy người chạy về phía trước trước khi bật trở lại hình dạng vẫy bình thường.

Reebok DMX Daytona

Aztrek không phải là mẫu giày Reebok duy nhất trở lại trong dánh sách. Chúng tôi cũng có trong tay một chiếc Tresser cổ điển khác, DMX Daytona. Thiết kế trôi chảy của đôi giày này vào thập niên 90 dựa trên cấu trúc giải phẫu của bàn chân, với màu sắc đơn giản. Công nghệ mới được đưa vào hệ thống đệm Dynamic Motion X (DMX) của Reebok, giúp đẩy không khí qua các kênh vào các vỏ tùy thuộc vào nơi bạn cần nhất. 

PUMA CELL Endura

PUMA đã đi sâu vào kho lưu trữ những năm 90 của riêng mình vào năm 2018 để mang giày trở lại dưới biểu ngữ CELL, bắt đầu với CELL Endura năm 1998. Endura có rất nhiều thứ đang diễn ra: hệ thống viền phức tạp, mặt trên bằng da và lưới ốp, và đế chunky có công nghệ đệm CELL. Làm tròn mọi thứ, màu sắc ra mắt của PUMA có màu xanh lá cây sống động thực sự đánh bật chiếc giày này ra khỏi công viên.

Xem thêm bài viết:

Nike Blazer Mid ’77 “Glacier Blue” Sự đặc biệt ẩn sau dấu Swoosh quen thuộc!