Entruphy là gì? Liệu Entruphy có phải cách check hàng hiệu chính xác nhất?

Câu hỏi mà tất cả những người mua sắm hàng hiệu đều luôn tự hỏi là liệu hàng mình mua có phải là chính hãng hay không. Thật sự vấn nạn hàng giả ở Việt Nam trong những năm qua là một vấn đề vô cùng cấp bách. Và càng khó khăn hơn khi những công nghệ và kỹ xảo làm hàng giả ngày càng tinh vi hơn, chi tiết đến từng nanomet. Kể cả số lượng đường khâu mũi chỉ, cân nặng của sản phẩm hay là chất liệu làm nên sản phẩm đều được làm giả một cách vô cùng tinh vi mà có lẽ bằng mắt thường chúng ta sẽ không thể nhận biết được vì khả năng của con người là giới hạn. Vì vậy mà đã có những công nghệ check hàng chính hãng ra đời. Đứng đầu trong danh sách phải kể đến Entrupy – một công nghệ được tạo nên bởi AI chuyên để check chính hãng những mặt hàng cao cấp luxury. Hôm nay các đọc giả hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu về công nghệ cực kỳ hiện đại này nhé!

Entrupy là gì?

Entrupy là công nghệ check đồ hiệu cao cấp được nghiên cứu và phát triển tại New York, Mỹ. Công nghệ này được phát triển bằng trí tuệ nhân tạo hiện đại và đang được rất nhiều quốc gia trên thế giới tin tưởng sử dụng. Entrupy có cơ cấu vận hành ứng dụng công nghệ AI chuyên để kiểm định tính chính hãng của sản phẩm hàng hiệu. Hiện nay công nghệ này có tính chính xác lên đến 99.3%, cao hơn nhiều nếu so sánh với con người. Vì quyết định và các phán đoán của những chuyên gia lâu năm nhất cũng không thể chính xác tuyệt đối.

Công nghệ của Entrupy hoạt động bằng cách sử dụng máy ảnh kỹ thuật số và phân tích hình ảnh thông qua trí tuệ nhân tạo để xác định tính chính hãng của sản phẩm thương hiệu cao cấp. Trước tiên người dùng sẽ thu thập hình ảnh của sản phẩm bao gồm cả những chi tiết nhỏ nhất của sản phẩm, càng chụp kỹ thì công nghệ sẽ đưa ra nhận định càng chính xác. Sau đó Entrupy sẽ tiến hành phân tính hình ảnh do người dùng cung cấp, nghĩa là những hình ảnh do người dùng cung cấp sẽ được truyền đến một hệ thống tổng của Entrupy. Rồi công nghệ này sẽ tự khắc so sánh những hình ảnh đó với cơ sở dữ liệu sẵn có, bao gồm các thông số của thương hiệu đó. Cuối cùng Entrupy sẽ đưa ra nhận định sản phẩm đó của bạn có phải là chính hãng hay không nhờ vào thuật toán so sánh trước đó.

 

Những kết quả thường gặp khi check Entrupy đó là: Not supported ( Sản phẩm của bạn hiện tại Entrupy không hỗ trợ), Authentic (hàng chính hãng), Unidentified ( Hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ). Sau khi kiểm tra và thẩm định Entrupy sẽ gửi về cho bạn một mẫu giấy chứng nhận như hình bên dưới bao gồm tên thương hiệu, tên sản phẩm bạn đang thẩm định và date code của sản phẩm.

Liệu Entrupy có phải cách check hàng hiệu chính xác nhất?

Công nghệ của Entrupy được đánh giá là khá chính xác và có thể phát hiện các sản phẩm giả với độ chính xác cao. Tuy nhiên mức độ phần trăm chính xác chưa hẳn là 100% nên vẫn sẽ luôn có sai sót có thể xảy ra. Điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như hình ảnh chưa thực sự sắc nét, hay là những mẫu đồ hiệu đó là những bản limited edition,… thì Entrupy có thể sẽ không nhận dạng và đánh giá được. Vì vậy nếu bạn có ý định sử dụng Entrupy để check xem món đồ của mình có thực sự là hàng chính hãng hay không thì hãy sử dụng thêm 1 vài biện pháp kiểm định nữa để chắc chắn được kết quả chính xác nhất. Hầu như tất cả các thương hiệu thời trang cao cấp Entrupy đều có thể hỗ trợ. Các thương hiệu mà Entrupy có thể kiểm định bao gồm: Balenciaga, Bottega Veneta, Burberry, Celine, Chanel, Chloe’, Coach, Dior, Fendi, Goyard, Gucci, Hermes, Louis Vuitton, Prada, Saint Laurent, Valentino. Danh sách các thương hiệu này luôn được Entrupy cập nhật và gia tăng.

 

Entrupy có check được chính hãng giày sneaker không?

Câu trả lời là có, Entrupy có thể xác thực cả giày sneaker và giày dép thông thường bằng cách sử dụng công nghệ xác thực sản phẩm bằng trí tuệ nhân tạo của họ. Công nghệ của Entrupy có thể xác định tính hợp pháp của một đôi giày bằng cách phân tích chất liệu, đường chỉ, kiểu dáng, logo và các chi tiết khác. Entrupy hỗ trợ xác thực cho một số thương hiệu giày nổi tiếng như Adidas, Nike, Converse, Vans và nhiều thương hiệu khác. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng danh sách các thương hiệu được hỗ trợ của Entrupy có thể thay đổi theo thời gian và bạn nên kiểm tra trên trang web của họ để biết thêm thông tin cập nhật.

Check Entrupy ở đâu? Chi phí ra sao?

Hiện nay chưa có đơn vị nào phân phối chính thức công nghệ này tại Việt Nam nhưng bạn có thể sử dụng công nghệ này trên app điện thoại. Bạn chỉ cần lên trang web chính của Entrupy và tải ứng dụng của công nghệ này về và đăng ký sử dụng. Chi phí hiện tại khi bạn muốn sử dụng có những gói dịch vụ riêng theo tháng hoặc theo năm. Ví dụ với gói theo tháng sẽ có gói 119$/tháng và bạn được 5 lần check. Sau 5 lần check có sẵn bạn sẽ cần 24$ cho mỗi lần check.

Đó là những thông tin và câu hỏi thường gặp khi sử dụng công nghệ Entrupy. Các bạn hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để biết thêm về những thông tin hữu ích về thời trang và sneaker nhé.

Xem thêm: Cách phân biệt những đôi Golden Goose Super-Star là real hay fake

                   Legit Check: 9 bước để xác định một đôi Balenciaga Track chính hãng