Fear of GOD – Định hình lại thời trang cao cấp Mỹ (P1)

Nhãn hiệu Jerry Lorenzo’s L.A. đã biến anh trở thành ông hoàng của thời trang dạo phố, nhưng bộ sưu tập mới của anh có gì đó khác biệt. Đột nhiên, mục tiêu trở thành Ralph Lauren tiếp theo của anh ấy đang ở trong tầm mắt. Hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu về câu chuyện làm thế nào Jerry Lorenzo đang hiện thực hóa việc định hình lại ngành thời trang  cao cấp tại Mỹ vốn đã có quá nhiều ông lớn này.

Nhiều năm trước, nhà thiết kế Jerry Lorenzo đã ở Paris khi ông được giới thiệu với những người mua tại Barneys, hiện đã phá sản, khi đó là nhà bán lẻ thiết yếu. Vào thời điểm đó, Lorenzo mới bắt đầu làm việc trên một dòng quần áo mà anh ấy gọi là Fear of God, nhưng anh ấy vẫn chưa biết nhiều về cách các nhà thời trang và các nhà thời trang tham vọng hoạt động, theo lịch theo mùa cứng nhắc: nam và nữ. các bộ sưu tập, chỉ được phát hành vào một vài thời điểm đã thỏa thuận trong năm. Khi gặp những người ở Barneys, anh ấy háo hức đề nghị cho họ xem những bộ quần áo mà anh ấy đã tạo ra, chỉ để rồi phát hiện ra rằng anh ấy đã bỏ lỡ cửa sổ của mình: “Họ giống như, ‘Chà, hiện tại, đó không phải là lịch mua hàng của chúng tôi, nhưng chúng tôi có thể gặp bạn ở New York trong khoảng một tuần hoặc lâu hơn nếu bạn chỉ muốn đến cho chúng tôi xem. ‘”Nói cách khác là một cuộc gặp lịch sự. Thất vọng nhưng không nản lòng, Lorenzo nói: “Được rồi.”

Xem thêm: Fear of God ESSENTIALS x Converse Collab bắt đầu được hé lộ

Vào thời điểm đó, anh ấy hầu như được biết đến, nếu anh ấy được biết đến, vì những bữa tiệc tùng ở Los Angeles. Trang phục anh ấy đang thiết kế — áo phông, áo nỉ, áo nỉ và áo ba lỗ theo tỷ lệ thẳng đứng phóng đại — thoạt nhìn, giống như thời trang dạo phố, một thuật ngữ hơi kinh tởm cho làn sóng bình thường vừa mới xây dựng và bây giờ đã bị đánh bại từ lâu thời trang nam. Người giới thiệu Lorenzo với những người mua ở Barneys là Virgil Abloh, hiện là giám đốc nghệ thuật về quần áo nam tại Louis Vuitton nhưng sau đó người đã ra mắt thương hiệu thời trang riêng của mình, Off-White và làm giám đốc sáng tạo cho Kanye West. Abloh cũng không được coi trọng hoàn toàn vào thời điểm đó, anh ấy nói với tôi, đề cập đến tên gọi “thời trang dạo phố” mà quần áo của họ đã nhận được. “Để gọi nó là thời trang dạo phố,” Abloh nói, “theo một số cách để nói: Đó không phải là thiết kế thời trang, những gì các bạn làm.”

Xem thêm: Top những đôi Fear of GOD bắt buộc phải có

Lorenzo vẫn chưa chắc công việc mình đang làm có thể được coi là thiết kế thời trang hay không, nhưng sau Paris, anh đã bay đến New York và trưng bày bộ sưu tập của mình cho cửa hàng bách hóa. Các quy tắc, chuẩn mực, cách làm đúng là gì? Lorenzo nhớ lại: “Tôi không biết. Nhưng anh ấy tin vào bộ quần áo, thứ tạo nên sự sang trọng ở ngoại ô của The Breakfast Club và thời thơ ấu du mục của Kurt Cobain và Lorenzo, và hóa ra, Barneys cũng vậy. Cửa hàng đã thực hiện một ngoại lệ đối với quy tắc theo mùa của riêng mình và, bất chấp những gì họ đã nói với Lorenzo ở Paris về cách mọi thứ được thực hiện, họ đã mua bộ sưu tập ngay tại chỗ. Lorenzo nói: “Tôi đã có niềm tin ngay từ lúc đó rằng tôi không cần phải chơi trò chơi này.

Trong những bức ảnh này, Jerry Lorenzo mặc bộ sưu tập thứ bảy mang tên Fear of God đột phá của mình, bao gồm các phần kết hợp cách tiếp cận chính xác để cân đối và phù hợp với công việc may đo mới được giới thiệu của anh ấy. Áo khoác (giá theo yêu cầu), áo hoodie, $ 595 và quần, $ 795, của Fear of God

Trong sáu năm tiếp theo, Barneys sẽ tiếp tục mua năm bộ sưu tập của mình khi danh tiếng và công việc kinh doanh của anh ngày càng phát triển. Kanye West, theo lời giới thiệu của Abloh, đã thuê Lorenzo làm tư vấn thiết kế, mối quan hệ sẽ kéo dài ba năm rưỡi và bao gồm chuyến lưu diễn Yeezus của West, bộ sưu tập đầu tiên của West cho nhãn hiệu thời trang Pháp A.P.C., và Yeezy mùa một và mùa hai. Những người nổi tiếng như Jay-Z, Rihanna và John Mayer thường xuyên mặc Fear of God, một số mảnh và hình bóng của Fear of God — áo khoác bomber, áo phông dài tay và áo hoodie tay ngắn, quần jean rách có khóa kéo và lỗ, quần thể thao loe ở mắt cá chân – trở nên phổ biến, thường xuyên bị sao chép bởi tất cả mọi người từ các đồng nghiệp của Lorenzo sang Zara và H&M. Diễn viên Jared Leto, người mẫu cho bộ sưu tập thứ sáu của Fear of God, nói với tôi: “Anh ấy thường được coi là người tiên phong trong lĩnh vực thời trang dạo phố sang trọng. “Nhưng công việc của anh ấy còn nhiều hơn thế nữa.”

Bài viết tham khảo thêm: Fear of GOD – Định hình lại thời trang cao cấp Mỹ (P2)