Flight Club bất ngờ giảm tới 50% phí ký gửi, tin vui cho các Reseller?

Flight Club trước nay nổi tiếng với khả năng chặt chém khách hàng ký gửi với 20% được trích ra làm “phí bôi trơn” sau mỗi giao dịch thành công. Nhưng mới đây, ông lớn này đã bất ngờ thông báo giảm tới hơn một nửa phí ký gửi. Vậy đâu là lý do?

Việc các Reseller trong cộng đồng sneakerhead buôn bán những đôi giày của mình thông qua các hệ thống có tiếng như Flight Club, StockX hay GOAT trong thời gian một vài năm trở lại đây đã không còn quá xa lạ. Đặc biệt là khi vấn đề hàng giả, hàng fake đang trở nên trầm trọng hơn bao giờ hết.

flight-club-bat-ngo-giam-toi-50-phi-ky-gui-tin-vui-cho-cac-reseller

Đi cùng với dịch vụ tốt đến từ các thương hiệu lớn, việc chi phí đắt đỏ đi kèm là điều không thể tránh khỏi. Và một trong số đó, Flight Club trước đây nổi tiếng với khả năng chặt chém khách hàng ký gửi của mình với phần trăm lợi nhuận lên tới 20% cho mỗi giao dịch thành công. Vậy nên, việc mới đây Flight Club quyết định giảm phí kí gửi xuống hơn một nửa – chỉ còn 9,5% – có lẽ là một tin vui đối với các seller/reseller, khi mà phí đăng kí trị giá 5 USD, đi cùng với 2,9% phí cash-out vẫn được giữ nguyên.

Xem thêm : Top 8 đôi giày hiếm nhất trên StockX

flight-club-bat-ngo-giam-toi-50-phi-ky-gui-tin-vui-cho-cac-reseller

Được biết thông tin trên đến từ email từ chính Flight Club gửi cho một số khách hàng nhất định, đồng nghĩa với việc các seller không nhận được email sẽ không được áp dụng mức giảm trừ lên đến 11,5% nói trên. Tuy vậy Flight Club vẫn sẽ thay đổi tỉ lệ ăn chia thích hợp đối với từng cấp bậc người dùng để đảm bảo quyền lợi hai bên. Đối với người mua – các buyers – Flight Club có thêm hai lựa chọn trước khi thanh toán là chi phí thấp nhất và nhanh nhất có thể (người mua phải chịu thêm 6,5% trên tổng order, quá trình trung gian kiểm tra xác thực, giao và nhận sẽ nhanh hơn, và Flight Club sẽ hưởng toàn bộ phần thêm này).

Xem thêm : Stock X sa thải 12% lượng nhân viên

flight-club-bat-ngo-giam-toi-50-phi-ky-gui-tin-vui-cho-cac-reseller

Bên cạnh đó, việc thay đổi phần trăm phí dịch vụ của mình được cho là một bước đi đúng đắn của Flight Club vì gần đây tăng trưởng doanh thu của doanh nghiệp này đã không còn cao như trước. Không những vậy, những đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Flight Club như StockX hay Ebay đã áp dụng mức phí chỉ dưới 10% từ rất lâu trước đây. 

Hiện Authentic Shoes cũng đang có những dịch vụ ký gửi mọi loại giày như Nike, adidas, Puma hay bất cứ đôi giày nào bạn có dành cho các đầu giày ở Việt Nam. Các sneakerhead có nhu cầu ký gửi và resell giày có thể liên hệ ngay với Fanpage của Authentic Shoes nhé.