Giải mã hai thương hiệu iconic Calvin Klein và Tommy Hilfiger

So sánh hai trong số những thương hiệu mang tính biểu tượng nhất của Mỹ, chúng ta hãy xem sự khác biệt giữa Calvin Klein và Tommy Hilfiger là gì. Từ sự khác biệt về phong cách cho đến nhà thiết kế, hãy cùng Authentic Shoes so sánh hai trong số những thương hiệu nổi tiếng nhất trên thế giới.

Điểm qua những thông tin cơ bản về thương hiệu Calvin Klein

Calvin Klein là ai?

Calvin Klein sinh ngày 19 tháng 11 năm 1942 tại Bronx New York. Anh lớn lên xung quanh tiệm may của gia đình mình và yêu thích quần áo cũng như thiết kế. Anh học thời trang trước khi học việc cho một nhà sản xuất veston. Năm 1968, Klein và Barry Schwartz thành lập công ty với Klein chịu trách nhiệm thiết kế và thương hiệu. Ra mắt thương hiệu với số tiền 10.000 bảng Anh, họ đã đạt được thỏa thuận với cửa hàng bách hóa Bonwit Teller.
Với sự xuất hiện của cửa hàng bách hóa, nó nhanh chóng được công nhận với những chiếc váy tối giản và áo khoác được thiết kế riêng. Klein sau đó chuyển sang lĩnh vực quần áo nam và quần jean, cuối cùng trở thành công ty lớn trong ngành quần jean. Dòng sản phẩm thể thao của họ sau đó cũng đạt được thành công tương tự và tất nhiên là cả đồ lót khét tiếng của họ.
Klein là nhà thiết kế đầu tiên giành được ba giải thưởng Coty liên tiếp cho trang phục nữ và thực sự là nhà thiết kế trẻ nhất từng được trao giải. Ông trở nên nổi tiếng nhờ phong cách cổ điển, thanh lịch và những chiến dịch quảng cáo nổi tiếng của mình. Thương hiệu này nổi tiếng với các chiến dịch khiêu khích trong nhiều thập kỷ. Với sự tham gia của nhiều gương mặt nổi tiếng, một số thậm chí còn gây ra tranh cãi khi có sự tham gia của người mẫu trẻ. Những cái tên như Kate Moss và Kendall Jenner đã trở thành gương mặt thường xuyên. Năm 2003 Klein bán công ty của mình cho PVH và nghỉ hưu vào năm sau.

Calvin Klein có trụ sở ở đâu?

Trụ sở chính của Calvin Klein có trụ sở tại New York, Mỹ và Amsterdam, Hà Lan.

Mẫu túi Calvin Klein nào được ưa chuộng nhất?

Túi Calvin Klein nổi tiếng vì phong cách đơn giản hàng ngày. Các kiểu túi đeo chéo thường có các phiên bản khác nhau của logo mang tính biểu tượng của chúng và là một chiếc túi sang trọng tầm trung tuyệt vời. Những chiếc túi này có tính thẩm mỹ hiện đại và vượt thời gian để bổ sung cho rất nhiều kiểu dáng trong tủ quần áo của bạn.

Điểm qua những thông tin cơ bản về thương hiệu Tommy Hilfiger

Tommy Hilfiger là ai?

Tommy Hilfiger lớn lên ở Elmira, New York và bắt đầu đi làm ở tuổi 18. Năm 18 tuổi, anh hợp tác với một số bạn học và bán quần jean trên một chiếc xe tải. Nó thành công đến mức họ đã mở một điểm dừng có tên là ‘People’s Place’. Trước sự thất vọng của cha mẹ, anh bỏ học đại học và theo đuổi công việc kinh doanh của mình.
Sau 7 năm, ở tuổi 25, People’s Place phá sản. Hilfiger quyết định quay lại và học về thương mại, học những kiến thức cơ bản về điều hành một doanh nghiệp từ bảng cân đối kế toán đến lập ngân sách. Sau một vài năm thiết kế cho các thương hiệu khác nhau, ông quyết định thành lập thương hiệu của riêng mình vào năm 1985. Trớ trêu thay, ông được mời làm thiết kế tại Clavin Klein nhưng đã từ chối.
Đến năm 1988, thương hiệu của ông đạt doanh thu 25 triệu đô la và đến cuối những năm 90, ông đã đạt 1 tỷ đô la. Năm 1995, Hội đồng các nhà thiết kế thời trang của Mỹ đã vinh danh Hilfiger là Nhà thiết kế trang phục nam của năm và ông lại được CFDA vinh danh vào năm 2012, trao cho ông Giải thưởng Thành tựu trọn đời Geoffrey Beene danh giá.

Thương hiệu dần đón nhận phần lớn sự quan tâm

Biểu tượng màu xanh, đỏ và trắng đã trở thành cái tên quen thuộc trong tủ quần áo của mọi người, được các nghệ sĩ hip-hop của thập niên 90 săn đón rộng rãi. Các nghệ sĩ như Wu-tang-clan, Grand Puda và Snoop Dogg nằm trong số những người thích mặc đồ mang tính biểu tượng của các thương hiệu Mỹ như Tommy HilfigerPolo Ralph Lauren.
Duy trì mối quan hệ, Tommy Hilfiger tiếp tục phát triển với làng nhạc. Vào những năm 2000, anh bắt đầu kinh doanh trang phục nữ và tiếp tục tài trợ cho những người như Beyonce, Gwen Stefani và Britney Spears. Với việc thế hệ Millennials mua sắm các trang phục thể thao lấy cảm hứng từ phong cách retro và nhu cầu về kính râm ngày càng tăng trên toàn cầu, Tommy đã cố gắng duy trì vị trí là một trong những thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất.

Tommy Hilfiger có trụ sở ở đâu?

Trụ sở chính của Tommy Hilfiger có trụ sở tại Amsterdam, Hà Lan. Công ty được mua lại vào năm 2010 bởi công ty bán lẻ toàn cầu PVH Corp.

Túi Tommy Hilfiger phổ biến nhất?

Một trong hai sản phẩm bán chạy nhất của Tommy Hilfiger là túi tote Tommy. Chúng cung cấp một chiếc túi thực sự thiết thực nhưng không quá phức tạp. Đó là điều tuyệt vời ở Tommy Hilfiger, họ duy trì được nét thẩm mỹ trẻ trung hơn mà không quá trang trọng. Loại thứ hai sẽ là túi đeo chéo Tommy Hilfiger với rất nhiều kiểu dáng cho bạn lựa chọn. Họ có các tùy chọn bằng da mềm với dây đeo chéo dày hoặc kiểu chần bông. Những chiếc túi có logo của thương hiệu và thường phỏng theo ba màu chính của thương hiệu.

So sánh hai thương hiệu Calvin Klein và Tommy Hilfiger

Sau khi xem xét cả hai thương hiệu, tất cả chúng ta đều có thể rút ra nhiều điểm tương đồng từ xuất xứ của chúng, những người đeo thương hiệu đó và thực tế là các thương hiệu này hiện thuộc sở hữu của tập đoàn PVH. Sự khác biệt chính là tính thẩm mỹ của thương hiệu và phong cách mà họ phục vụ. Calvin Klein cổ điển, vượt thời gian và được thiết kế phù hợp trong khi Tommy Hilfiger lấy cảm hứng từ retro, thư giãn và thoải mái.
Cả hai dòng sản phẩm lấy cảm hứng từ thể thao của họ đều có mặt trong các thương hiệu được mua sắm nhiều nhất của chúng tôi, vì vậy bạn có thể rút ra thực tế rằng các dòng sản phẩm thể thao và thể thao của họ cực kỳ phổ biến. Cả hai đều mong muốn cung cấp cho bạn một mặt hàng sang trọng nhưng giá cả phải chăng và cả hai đều nổi tiếng như nhau trong ngành thời trang.
Xem thêm: