Giải mã thiết kế túi Chanel Boy: Nét độc đáo tạo nên biểu tượng

Chanel không chỉ là một thương hiệu hàng xa xỉ nổi tiếng, mà còn là nơi lưu giữ những dấu ấn lịch sử của ngành thời trang cao cấp. Coco Chanel, nhà sáng lập thương hiệu, đã mang đến những cải tiến táo bạo về thiết kế, đặt nền móng cho những xu hướng thời trang hiện đại. Ngày nay, sở hữu một chiếc túi Chanel chính hãng được xem như sở hữu một phần lịch sử. Từ chiếc túi đeo vai cách mạng Chanel 2.55 lấy cảm hứng từ túi đeo chéo của nam giới thời chiến, đến “chiếc váy đen nhỏ” huyền thoại, hay câu nói bất hủ “sự đơn giản là yếu tố then chốt của vẻ đẹp thực sự”, tinh thần của Coco Chanel luôn hiện hữu trong từng bộ sưu tập, từng mẫu thiết kế và sản phẩm của thương hiệu.

Và di sản ấy vẫn tiếp tục được truyền tải vào những thiết kế hiện đại, tiêu biểu như túi xách Chanel Boy, ra mắt lần đầu tiên vào năm 2011. Sau đây, hãy cùng Authentic Shoes khám phá những nét độc đáo tạo nên sức hút và giá trị trường tồn của biểu tượng thời trang này.

Sự ra đời của túi xách Chanel Boy

Mặc dù chỉ mới được ra mắt vào năm 2011, nhiều người tin rằng túi xách Chanel Boy được đặt theo tên người tình của Coco Chanel, Boy Capel (cũng có khả năng cái tên này bắt nguồn từ hình dáng mạnh mẽ và cứng cáp của túi, gợi liên tưởng đến phong cách nam tính). Ngay từ đầu, không thể phủ nhận sự tính toán khéo léo của Karl Lagerfeld, người chủ trì việc ra mắt và đưa túi Boy đến thành công trong bối cảnh thương hiệu Chanel đang được quan tâm trở lại.

Khi ra mắt, túi Boy đã ngay lập tức thu hút được sự chú ý của những khách hàng tiềm năng trẻ tuổi – đặc biệt là vì các mẫu trước đó của Chanel đều có thiết kế trang trọng hơn, phù hợp với những người lớn tuổi và các tín đồ thời trang sành điệu. Ngược lại, đặc điểm độc đáo đầu tiên của túi Boy mà chúng ta cần nhận biết, xem xét và cuối cùng là giải mã, chính là hình dáng – cứng cáp hơn nhiều, tạo cảm giác vuông vức và nam tính.

Về bản chất, hình dáng và cấu trúc của túi Boy mang phong cách “ít trang trọng” hơn nhưng vẫn giữ được những dấu ấn của một chiếc túi Chanel cổ điển, qua đó kết nối sự đổi mới và định hướng mới của thương hiệu với truyền thống, tinh thần và tư tưởng của Coco Chanel. Thành công thương mại là minh chứng rõ ràng nhất. Kể từ khi ra mắt vào năm 2011, túi Boy đã không ngừng khẳng định vị thế trên thị trường.

Đặc điểm nổi bật của túi Chanel Boy

Kích thước

Giống như hầu hết các thương hiệu xa xỉ khác với những chiếc túi xách biểu tượng, Chanel Boy cũng có nhiều kích cỡ. Các kích cỡ phổ biến nhất là nhỏ, vừa, vừa mới, lớn và ngoại cỡ. Tuy nhiên, thương hiệu cũng thường xuyên tung ra phiên bản mini theo mùa, bắt kịp xu hướng thời trang luôn thay đổi.

Kiểu dáng nắp túi

Khi nhắc đến kiểu nắp gập kinh điển của Chanel Flap, bạn có thể hình dung ngay chất liệu vải chần bông màu đen đặc trưng với dây đeo xích, có thể được dệt với một đường da hoặc đơn giản. Nắp túi này mô phỏng hình dạng của túi và được khóa bằng một khóa nhỏ, trong các phiên bản hiện đại thường được thiết kế với logo CC lồng vào nhau của Chanel.

Tuy nhiên, nắp túi Boy Chanel lại phức tạp hơn thế. Điều này là do túi có nhiều biến thể khác nhau với hình dạng và kích thước nắp khác nhau – mỗi loại đều có tên riêng và điểm nhấn riêng. Túi Boy Messenger có đáy tròn, trong khi túi Boy Flap có đáy vuông, Boy Top Handle có thêm quai xách nhỏ trên đỉnh túi, và Boy Clutch có hình dạng và kích thước của ví cầm tay nhưng đi kèm dây đeo vai. Sự đa dạng này càng được nhấn mạnh bởi vô số màu sắc và họa tiết có sẵn trên chất liệu vải của Boy Bag. Chúng bao gồm cả lớp sơn bóng và lớp phủ mờ, cùng nhiều kiểu khác.

Dây đeo

Hầu hết các mẫu túi Boy Chanel đều đi kèm với dây đeo vai dài – và tất cả đều được lấy cảm hứng từ túi 2.55 năm 1955 do chính Coco Chanel thiết kế và ra mắt. Nhận thấy nhu cầu của bản thân về một chiếc túi có thể cầm và sử dụng trong khi rảnh tay làm việc khác, Chanel đã lấy cảm hứng từ túi đeo chéo của nam giới thời chiến và biến chúng thành một giải pháp phong cách cho thị trường túi xách. Có thể nói, thị trường túi xách từ đó đã hoàn toàn thay đổi.