[Góc Look Back] về mẫu giày biểu tượng huyền thoại trong giới Sneakerhead toàn thế giới – Air Jordan 4

Sau sự thành công không phải bàn cãi của Air Jordan 3 cùng với những phối màu đi kèm trên khắp các thị trường trên thế giới. Nhà thiết kế lừng danh Tinker Hatfield có vẻ vẫn chưa dừng lại tham vọng ở đó khi trong cái đầu đầy chất nghệ thuật đã xuất hiện ý tưởng và mẫu giày Air Jordan 4 mà cho đến ngày nay độ hot của đôi giày “Jumpman” này không hề tỏ ra kém cạnh so với người tiện nhiệm của mình!

Cho đến nay Jordan 4 vẫn được nhiều bài báo gọi là một trong những đôi giày “có được sự thèm muốn” nhất khi sau từng đấy năm Nike vẫn liên tục ra mắt những phiên bản khác nhau và chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt 🔥

Thiết kế

Hatfield không muốn thay đổi quá nhiều so với phiên bản mẫu trước đó của người tiền nhiệm Jordan 3 vì đơn giản thôi! Liệu ai sẽ muốn thay đổi một thứ đang quá làm mưa làm gió trên thị trường giày toàn thế giới. Và thậm chí chính Michael Jordan cũng phải công nhận về hiệu năng nó mang lại cho anh trong trận đấu là tuyệt vời ra sao 

Nhưng mong muốn của Nike vẫn luôn luôn là cải tiến không ngừng và sẽ không bao giờ dừng lại ở những thứ đã cũ. Và họ đã bắt tay vào và cải tiến lên một mẫu giày vượt xa khỏi người tiền nhiệm cũ. Một chút lưới được đặt hai bên thân và đầu mũi giày để tăng độ bền trong việc chịu tác động mạnh khi tác động trên sân. Hai miếng nhựa hình tam giác đặt góc cạnh vừa đủ để bao vệ phần mắt cá chân giảm lực va đập. “Truyền thống” bỏ dấu Swoosh từ Jordan 2 vẫn được giữ nguyên nhưng lần này Nike đã khéo léo đặt ở phần lưng giày còn phần lưỡi gà vẫn là biểu tượng “Jumpman” cùng với chữ Flight” ở dưới. 

Độ phủ sóng

Không chỉ dừng lại ở trên sân đấu hay ở những trận bóng phủi. các bạn có thể dễ dàng bắt gặp những bộ streetwear nổi bật với một mẫu Jordan 4 trên chân. Vào ngày phát hành đôi này đã và đang luôn là một trong những hiện tượng phủ sóng toàn cầu. Những bộ phim điện ảnh nổi tiếng cũng luôn được đặt những mẫu cháy nhất, hay bất cứ một ca sĩ nghệ sĩ nổi tiếng nào cũng đều từng được bắt gặp với một đôi Jordan 4 trên chân.

Xem thêm