Hermès Oran Sandal: Tuyệt tác xa xỉ đáng đầu tư nhất mùa hè này

Khi những ngày tiết trời ấm áp đến, những người nổi tiếng và giới thượng lưu sẽ chuyển từ những đôi bốt mùa đông cồng kềnh của họ sang những đôi giày thoáng khí hơn như giày thể thao, giày lười hoặc dép bệt. Và khi nói đến dép xỏ ngón, một số lượng lớn người sẽ nhanh chóng đề cập tới mẫu thiết kế có kiểu dáng hình chữ H đặc trưng mang tên Oran Sandals của nhà mốt Hermès. Mặc dù đã tồn tại được 26 năm nhưng tạo phẩm này vẫn tiếp tục được coi là một trong những biểu tượng hàng đầu khi nhắc về lối sống sang trọng vào mùa hè. Trong bài viết này, hãy cùng Authentic Shoes khám phá về Hermès Oran Sandal: Tuyệt tác xa xỉ đáng để đầu tư nhất trong mùa hè này nhé!

Tuyệt tác lấy cảm hứng từ miền đất châu Phi

Năm 1990, nhà thiết kế giày người Pháp Pierre Hardy đã gia nhập gia đình Hermès với vai trò giám đốc sáng tạo cho cả mảng giày nam và nữ. Không lâu sau đó, ông đã cho giới thiệu đôi sandal Hermès Oran vào năm 1997 như một phần của bộ sưu tập “Hermès Year of Africa”. Mục tiêu của Hardy là tạo ra một đôi giày có cấu trúc đơn giản sao cho giống như trải nghiệm đi chân trần. Được biết, những món đồ trang trí trong nhà của tộc người Ndebele ở Châu Phi chính là nguồn cảm hứng chủ đạo cho quá trình thiết kế ra mẫu dép Oran. Trong khi đó, cái tên Oran lại bắt nguồn từ tên của một thành phố ven biển Algeria.

Trên thực tế, Oran Sandal đã phát triển thành một trong những biểu tượng dễ nhận biết nhất của thương hiệu Hermès. Tuy nhiên, Pierre Hardy đã nói rằng ông hòan toàn không có kế hoạch bổ sung Oran vào danh mục “những món đồ kinh điển”. Thay vào đó, Hermès Oran được tạo ra với mục đích để trở thành một đôi sandal có thiết kế tối giản mà mọi quý cô đều có thể mua được.

Vị thế vững chắc sau 26 năm ra mắt

Mặc dù đã ra được 26 năm nhưng sức hút của Oran Sandal ở thời điểm hiện tại vẫn không hề có dấu hiệu thuyên giảm. Trên thực tế, đã có một sự gia tăng rõ rệt về số lượng khách hàng tìm kiếm mẫu thiết kế này trong mùa hè. Chính vì vậy, Oran Sandal vẫn được là một trong những món phụ kiện phổ biến và nổi tiếng nhất mà Hermès từng sản xuất ở thời điểm hiện tại. Đặc biệt, nhà đồng sáng lập Sellier Knightsbridge – Hanushka Toni đã chia sẻ: “Hermès Oran Sandal là một trong những sản phẩm phổ biến và được yêu cầu nhiều nhất của chúng tôi, với tốc độ bán ra “chóng mặt” trong suốt cả năm”.

Cho đến ngày nay, Hermès vẫn chưa hề sửa đổi kiểu dáng của Oran Sandal theo bất kỳ cách nào. Thay vào đó, thương hiệu xa xỉ nước Pháp lại thường xuyên cập nhật những phối màu mới và thậm chí cả chất liệu qua mỗi mùa. Được biết, Hermès cung cấp cho người tiêu dùng trung thành của mình số lượng tùy chọn màu sắc ngày càng tăng mỗi năm để cho phép họ có thể tạo ra vẻ ngoài ton-sur-ton với trang phục và túi xách của mình.

Lý giải sức hút của Oran Sandal?

Hermès Oran Sandal là một mẫu sandal được làm thủ công phản ánh cam kết chất lượng xuất sắc của nhà mốt Pháp. Cụ thể, đôi sandal này được chế tác thủ công hoàn toàn tại Ý bằng chất liệu da bê Box Calf. Được biết, đây là chất liệu da cổ điển được sử dụng để sản xuất những chiếc túi đầu tiên trong lịch sử của Hermès. Bên cạnh đó, cấu trúc hở ngón chân sẽ cho phép bàn chân “thở” và di chuyển một cách thoải mái nhưng lại không dễ bị tuột ra khi đi bộ nhiều. Hơn nữa, Sandal Hermès Oran còn có phần đế được thiết kế để nâng đỡ vòm bàn chân của người mang.

Một trong điểm nhấn nổi bật trong thiết kế của Oran Sandal chính là phần quai đeo logo chữ H – bộ nhận diện thương hiệu trông tối giản nhưng vẫn đủ thanh lịch và tinh tế. Cùng với đó, Hermès Oran sẽ đủ linh hoạt để phối với nhiều phong cách thời trang khác nhau trong những tháng hè rực lửa. Cụ thể, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng kết hợp mẫu thiết kế này với váy maxi thướt tha và túi xách móc cho những chuyến du lịch biển mát mẻ.

Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập những xu hướng mới nhất về thời trang và giày thể thao.