Hiphop đã thúc đẩy doanh thu của ngành công nghiệp sneakers như nào?

Khi bạn nghĩ về văn hóa hip-hop, điều đầu tiên bạn nghĩ đến là gì? Nếu bạn đang nghĩ đến những chiếc áo phông quá khổ, giày thể thao và nhạc rap, thì bạn đã đúng rồi đấy! Thực tế là hip-hop, thực sự xuất hiện vào những năm 1970 ở New York và có ảnh hưởng đáng kể đến thời trang đường phố. Văn hóa hip-hop kéo theo một số xu hướng, đặc biệt là xu hướng Giày sneaker. Thế nên sẽ không sai khi nói thế giới thời trang hiphop và sneakers song hành cùng nhau. Vậy Hiphop và sneakers gắn bó cùng nhau đến mức nào, vai trò của hiphop đối với ngành công nghiệp giày thể thao này quan trọng tới đâu? Sau đây hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu về nền văn hóa này nhé!

Literary Allusion Runs Deep Through the History of Hip-Hop ‹ Literary Hub

Một số thương hiệu nổi tiếng, chẳng hạn như Adidas, Nike, Puma và Converse, trong số những thương hiệu khác, nổi tiếng với những đôi giày thể thao hip-hop. Một đôi giày thể thao vũ công hip-hop đã từng rất nổi tiếng là Nike Cortez và đã tìm thấy con đường của mình trong suốt lịch sử văn hóa dòng nhạc này. Nó được tung ra thị trường vào đầu những năm 70 và các ca sĩ hip-hop nổi tiếng như Eazy-E, Lil’ Wayne, Kendrick Lamar và nhiều người khác đã phổ biến dòng giày của Nike này tới công chúng.

Phối đồ xinh chuẩn chỉnh với mẫu giày quốc dân – Nike Cortez | ACFC Blog

Vai trò của Hip-Hop trong việc phổ biến ngành công nghiệp giày thể thao

Bạn có biết rằng vào những năm 80, thương hiệu nổi tiếng Adidas đã quyết định làm một điều gì đó khác biệt, và do đó ngành công nghiệp giày thể thao đã ngay lập tức trở thành một cơn sốt trong thế giới hip-hop? Thương hiệu đã làm việc cật lực để thay đổi cuộc chơi và thêm shell toe làm từ nhựa ở mặt trước của mọi thiết kế đế giữa. Trên thực tế, thiết kế này đã thu hút nhóm nhạc RUN-DMC cho ra mắt bản hit ‘My Adidas’. Sau đó, vào những năm 2000, Nike đã tung ra đôi Air Force 1 của họ, trở nên phổ biến đối với cả nam và nữ chủ yếu nhờ các màu sắc khác nhau và tính ứng dụng cao của nó.

Run-DMC : un de leurs titres est un smash TikTok !

Hơn bao giờ hết, ngày nay, những đôi giày thể thao dành cho dancer hip-hop này đang mang đến cho các ca sĩ cũng như vận động viên nhiều triển vọng xây dựng thương hiệu. Converse All Stars, Adidas Superstar và Nike Cortez, v.v. đã khiến hầu hết mọi nghệ sĩ hip-hop đều có mối liên hệ với việc phát hành giày thể thao, điều này đã trở nên thành công. Một số ví dụ bao gồm Reeboks của Jay-Z, sự hợp tác của Kanye West với Nike, Master P’s Converse, sự hợp tác của Lil ‘Wayne với SUPRA, G-Unit Sneakers của 50-Cent và danh sách này vẫn tiếp tục.

Jay Z - Reebok Carter Collection - The Best Hip-Hop Trainer Collaborations  - Capital XTRA

Mặc dù một số thiết kế giày thể thao đã trở nên phổ biến hơn những thiết kế khác, nhưng có một điều chắc chắn rằng những nghệ sĩ hip-hop này là lý do chính khiến những thương hiệu giày thể thao này trở nên phổ biến trong quần chúng từ trước tới giờ. Sự thật mà nói, Kanye West tiếp tục quay trở lại với sneaker, và mặc dù những nỗ lực ban đầu của anh ấy trong lĩnh vực thời trang cao cấp không mấy thành công, mọi thứ đã xoay chuyển 360 độ với Yeezy. Và trên thực tế, Kanye West đã trở thành một ví dụ điển hình về tầm ảnh hưởng của các nghệ sĩ hip-hop và rapper đối với thời trang.

Adidas to Sell Yeezy Products Under New Name After Split With Kanye West –  The Hollywood Reporter

Sự thật về thị trường giày thể thao

Theo Grand View Research Inc., đến năm 2025, ước tính quy mô giày thể thao toàn cầu có thể đạt tới 95,14 tỷ USD. Báo cáo cũng tuyên bố rằng hầu hết các giao dịch mua này được thúc đẩy bởi sự yêu thích của một người chơi giày thể thao với một người nổi tiếng cụ thể.

5 celebrity sneaker collaborations worth breaking the bank for

Ngoài ra, các thương hiệu, đặc biệt là Adidas hoặc Nike, thỉnh thoảng tung ra những đôi giày phiên bản giới hạn thường là sự hợp tác với một nghệ sĩ hip-hop hoặc một vận động viên thể thao. Một số giày thể thao Hip-Hop Dancer được ra mắt với sự cộng tác của các nghệ sĩ yêu thích của chúng tôi bao gồm Nike Air Yeezy 2 ‘Red October’, Adidas Yeezy Boost 350 ‘Turtledove’ và Air Jordan 1 x Off-White ‘Chicago’ cũng đủ để gây chấn động thị trường sneakers hiện nay rồi.

Đọc thêm: Nike SB Dunk: từ Beater yêu thích của Skateboard đến Staple Streetwear

                  Ai là Rapper sở hữu đôi sneaker đỉnh nhất mọi thời đại? (Phần 2)