Jo Malone Yellow Hibiscus – hoa dâm bụt vàng độc đáo

Các bạn đã biết câu chuyện về Hoa Dâm Bụt đỏ trong Red Hibiscus, và giờ đến điểm sáng tiếp theo trong bộ sưu tập New Blossoms – Daydream in Colour của Jo Malone: Yellow Hibiscus, nghĩa là Hoa Dâm Bụt vàng. Mình có đưa cả 2 mùi hương này cho một vài người thử blind test để xem mùi nào ngửi ra giống mùi hoa Dâm Bụt theo trí tưởng tượng của mọi người thì kết quả khá bất ngờ, vì chắc khoảng phân nửa mọi người chọn theo hướng Red Hibiscus và phần còn lại trong đó có mình, chọn Yellow Hibiscus. Lý do của Red Hibiscus là vì cảm giác trẻ trung, phấn chấn và sắc độ Đỏ của Red Hibiscus rất rõ ràng. Còn lí do của Authentic Shoes để chọn Yellow Hibiscus là vì:

Opening của Yellow Hibiscus là sự phóng khoáng thư thái của các note hương Citrus, của hoa Hồng ngửi hơi chua thanh kiểu như có thêm một note hương như Lý Chua Đen lẫn thơm ngái lá Nguyệt Quế có trong Blackberry & Bay. Có thể nói là mở đầu này gây thiện cảm cho riêng mình hơn hẳn Red Hibiscus, hoặc cũng có thể mình là 1 Citrus-head nên việc thích Yellow Hibiscus hơn có lẽ là hiển nhiên.

Cái hay và lạ chính là sự biến hoá giữa hiệu ứng mùi Hoa Hồng, với cảm xúc fruity như trái Lý Chua Đen, rồi khi bạn thở ra lại có mùi thơm ấm thảo mộc như Lá Nguyệt Quế, tất cả những yếu tố này đan xen như nhảy múa trên da, để tạo nên góc nhìn về Hoa Dâm Bụt vàng, với màu sắc hiền hoà hơn, trong không gian toả nắng nhưng không bị đài các, thể hiện hay lả lướt ong bướm như Red Hibiscus.

Yellow Hibiscus biến chuyển chậm rãi, note Citrus và Hồng sẽ thay nhau hiện diện như những note hương chủ đạo của mùi hương, nó như một chuyến du ngoạn về miền đồng thảo đầy nắng của những xứ sở Nhiệt Đới, khi màu xanh của cây cỏ và hoa đều phủ một màu Vàng của nắng vậy.

Thứ mùi bạn mặc lên người có cảm giác nào đó vừa lạ vừa quen, có thể rằng bạn không thấy mới, nhưng chúng mình tin rằng mùi hương này sẽ dễ được yêu thích bởi công thức mùi rất dễ ứng dụng, hiệu quả và hơn hết, nó gợi cho mình được cảm xúc về một loài hoa không mùi, đang độ chớm nở “Vàng” chứ chưa hiện tới sắc “Đỏ”, có cái sự chơi vơi giữa việc xanh hay chín làm bản thân bạn phải hứng thú ngửi đi ngửi lại, như đi tìm thứ thú vị của sự đơn giản.

Yellow Hibiscus Cologne được mô tả như một loài hoa kỳ lạ mọc trên các hòn đảo nhiệt đới. “Hoa dâm bụt vàng rực rỡ được tôn kính và yêu thích. Những cánh hoa xòe của nó rất tinh tế khi chạm vào, bung ra mỗi buổi chiều để đón ánh nắng mặt trời. Sự tươi mát như sương của hoa hồng làm nền cho hương hoa lấp lánh này, với một lát chanh làm tăng thêm độ mọng nước” – thương hiệu giải thích.