Kanye West “dìm hàng” adidas để quay về với Nike: Bến đỗ nào cho “Ông hoàng Yeezy”

Trước đây, không rõ có phải vì bận rộn chạy đua vào Nhà Trắng nên Kanye nổi stress hay không. Vì khi đó, người ta thấy Kanye hết lời khen ngợi dòng giày Jordan của Nike trong khi gã đã từ bỏ thương hiệu ấy để đầu quân cho adidas. Giờ đây, gã lại “dở chứng” so sánh rằng Nike “ngon” hơn adidas qua dòng trạng thái mới trên Twitter. Đúng là Kanye có khác, cái gì gã động tay vào đều thành “hot item”, cái gì gã nói ra đều gây tranh cãi và bàn luận cho cộng đồng mạng.
 

Tuy nhiên, sau những phát ngôn ngông cuồng như vậy, liệu adidas có còn chấp nhận “con ngựa chứng” này? Về phía Nike, hãng có chịu để Kanye quay về như chưa hề có cuộc chia ly. Rất tiếc là mọi chuyện không đơn giản như vậy. Bạn có thấy gần đây adidas cứ liên tục ra mắt các phiên bản Yeezy cùng các phối màu mới? Có thể đó chính là mục đích của Kanye vì trước đây gã từng nói “Yeezy for everyone”. Kanye muốn rằng ai ai cũng sẽ đều sở hữu giày của hắn: người người Yeezy, nhà nhà Yeezy. Cái “mưu đồ” của Kanye lớn đến mức người ta còn trêu rằng khi gã nắm chức Tổng thống Mỹ có khi sẽ phát free Yeezy cho toàn dân. Thế nhưng, adidas cũng đâu phải “dạng vừa”.

Phải chăng adidas đã nhìn ra cái tính “thiếu trung thành” của Kanye từ lâu. Thương hiệu biết rằng rồi sẽ có ngày “con ngựa chứng” này “dở thói” bỏ đi nên đã có sẵn “kế sách” đối phó. Bằng chứng có thể kể đến việc adidas chấp nhận thuận theo ý Kanye cho ra mắt liên tục nhiều phiên bản cùng phối màu mới. Thậm chí, sau những phát ngôn “dìm adidas, nâng Nike” của y, thương hiệu “3 vạch kẻ” vẫn chưa có động thái gì. Tất cả chỉ bởi vì Kanye chính là “con gà đẻ trứng vàng” của adidas nên thương hiệu cứ đẩy mạnh tận dụng tên tuổi và chất xám từ gã càng nhiều càng tốt.

Xem thêm: 13 Lý do vì sao nên hay không nên mua Air Max 270

Cho đến khi Kanye không còn gì để khai thác, adidas sẽ nhẹ nhàng đặt dấu chấm hết cho mối quan hệ này. Về phía Nike, thương hiệu sẽ chả dễ gì “chứa chấp” một kẻ thiếu trung thành và đã bỏ mình như Kanye. Nhưng vẫn có khả năng, Nike chấp nhận tha thứ cho Kanye và “tận dụng” gã như cách mà adidas đã từng. Kanye West có thể ngông cuồng nhưng làm sao “cáo già” bằng 2 ông lớn như Nike và adidas? Và đừng quên cập nhận những tin tức mới nhất đến từ Authentic Shoes nha.