Khám phá lịch sử của những chiếc túi Dior mang tính biểu tượng

Đối với một nhà thiết kế đã lèo lái thương hiệu cùng tên của mình chỉ 10 năm trong lịch sử 73 năm, tác động của Christian Dior đối với thời trang – cả trong quá khứ và hiện tại, là không thể lớn hơn. ‘Diện mạo mới’ huyền thoại năm 1947 của ông đã tạo nên một cuộc cách mạng trong thời kỳ hậu chiến, với hình bóng nổi tiếng của ông về những chiếc eo có thắt lưng, hông độn và những chiếc váy bồng bềnh báo hiệu sự trở lại của sự thịnh vượng, quyến rũ và nữ tính trung thành. Cái chết sớm của nhà thiết kế vào năm 1957 đã nhường chỗ cho một kỷ nguyên mới trong thời trang, một kỷ nguyên được xác định bởi tuổi trẻ và sự nổi loạn, với người kế nhiệm Dior là Yves Saint Laurent dẫn đầu.
Túi Dior Trotter Saddle
Năm Giám đốc Sáng tạo khác đã theo sau, mỗi người đều để lại dấu ấn riêng cho nhà mốt Paris, từ ‘Slim Look’ của Marc Bohan cho đến sự sáng tạo gây tranh cãi của John Galliano. Nhưng có lẽ ngôi sao sáng nhất trong di sản của Dior chính là những chiếc túi của hãng. Từ Lady Dior và chiếc túi Saddle đến Dior Montaigne và Diorama, mỗi thiết kế đều có một lịch sử của riêng nó. Hãy thực hiện một chuyến đi vào kho lưu trữ của Dior với hướng dẫn của Authentic Shoes về những chiếc Túi Christian Dior mang tính biểu tượng nhất nhé.
Túi Diorever

Túi Lady Dior

Một chiếc túi phù hợp cho một công chúa. Lady Dior, ban đầu được đặt tên là Chouchou, được sản xuất đặc biệt cho Công nương Diana khi bà đến thăm Paris vào năm 1995. Thiết kế ban đầu được tặng cho Công nương là một phong cách có cấu trúc bằng da đen chần bông, treo lủng lẳng logo của thương hiệu. Dior quyết định chính thức phát hành chiếc túi vào năm 1996 và đổi tên thành Lady Dior để vinh danh Công nương. Với việc Diana là một biểu tượng phong cách của nhiều người, đương nhiên chiếc túi này đã trở nên rất phổ biến, có sẵn trong một loạt các màu sắc.

Túi Diorama

Khi Raf Simons nắm quyền lãnh đạo Dior vào năm 2012, ông đã tự giao nhiệm vụ đương đại hóa thời trang cao cấp, mang nét truyền thống quý phái của ngôi nhà đến với những người phụ nữ trẻ trung, hiện đại. Diorama là đứa con cưng của thời đại Simons. Chiếc túi này vay mượn từ hình bóng nữ tính cổ điển với nắp cổ điển và thương hiệu tối giản, với móc cài hình kim cương đặc trưng và dây đeo dạng chuỗi là chi tiết duy nhất — tạo nên sự cân bằng hoàn hảo giữa nét nữ tính truyền thống và nét hiện đại.

Túi Diorissimo

Một sáng tạo khác của Raf Simons, túi tote Diorissimo thể hiện sự xuất sắc của nghề thủ công của thương hiệu, được làm từ da mịn với nhiều tùy chọn màu sắc cầu vồng. Diorissimo là một bản cập nhật hiện đại của Lady Dior, mang đến tính thực tế phi cấu trúc trong khi vẫn giữ thiết kế tay cầm cổ điển và trang trí logo. Túi tote Dior này có ba kích cỡ để lựa chọn.

Túi Diorever

Hạnh phúc Diorever sau. Cho dù là Giám đốc Sáng tạo, có một điều chắc chắn rằng Dior có sở trường kết hợp cái cũ với cái mới và chiếc túi tote Diorever minh họa điều này một cách tuyệt vời. Biểu tượng chiếc túi này trường tồn với thời gian với hình dáng đơn giản, nắp đóng từ tính công nghệ cao và màu sắc nổi bật, bao gồm màu đen mạnh mẽ và sắc thái tươi mới của hồng goji, hồng đào, vàng chanh và xanh dương Yves Klein. Xu hướng đến rồi đi, nhưng Diorever là mãi mãi.

Túi Trotter Saddle

Ham chơi lên. Túi yên ngựa Trotter – được gọi đơn giản là Túi yên ngựa Dior, đã trở thành một biểu tượng trường tồn trong lịch sử của Dior. Phong cách này lần đầu tiên được hình thành vào năm 99 ở đỉnh cao của nhiệm kỳ Dior của John Galliano, cũng như kỷ nguyên ‘It-bag’ đỉnh cao.

Thiết kế chữ lồng đã sinh ra biểu tượng và phong cách lấy cảm hứng từ người cưỡi ngựa đã được phát hiện trên mọi người sành điệu vào cuối những năm 90 và đầu những năm 2000 mà chúng ta biết và yêu thích, từ Carrie Bradshaw của ‘Sex and The City’ cho đến Paris Hilton. Túi Saddle đã không còn xuất hiện trong một thời gian, chỉ để tạo ra sự hồi sinh gần đây cùng với sự hoài cổ của thời trang thập niên 90 và xu hướng túi xách cổ điển. Tìm Túi Saddle Dior với vô số hình in và màu sắc.

Xem thêm:

Joe Freshgoods: Nghệ sĩ thời trang với đam mê sáng tạo cháy bỏng

KITH X ASICS GEL-LYTE III: Màn hợp tác thú vị của Asics và Marvel

Mục nhập này đã được đăng trong News và được gắn thẻ , .