Khó tin: Kanye West tố cáo Adidas đạo nhái trắng trợn thiết kế dép Yeezy của mình

Kanye West – một cái tên quá nổi tiếng trong cả giới thời trang hay thị trường âm nhạc với vô cũng nhiều các bản hit hay những thiết kế ấn tượng tạo bươc ngoặt cho cả một thương hiệu lớn như Yeezy 350 hay Yeezy Slide

Tuy nhiên mới đây, vào đầu tháng 6, adidas công bố mẫu dép Adilette sẽ được ra mắt có giá bán lẻ là 55 USD. Ngay lập tức nam rapper Kany West đã đăng tải lên trang mạng cá nhân của mình, tố cáo Adidas sao chép trắng trọn thiết kế mẫu Yeezy Slide của anh. Cụ thể, anh đã đăng tải hình ảnh của mẫu dép Adilette 22 và khẳng định đây là làm nhái của dòng dép Yeezy mà anh đã cho ra mắt rất lâu trước đó. Cùng Authentic Shoes tìm hiểu nhé.

Chính xác là vào ngày 13/6 vừa qua, Kanye West bất ngờ chia sẻ hình ảnh đôi dép Adilette 22 đang “cháy hàng” có giá 55 USD (1,3 triệu đồng) của Adidas lên Instagram cá nhân. Anh cho rằng Adidas đã đạo nhái thiết kế từ đôi Slide giá 70 USD (1,6 triệu) của hãng Yeezy do có sự tương đồng về màu sắc và phong cách chung. Hơn nữa, đôi Yeezy Slide cũng là do Adidas hợp tác sản xuất vào năm 2019.

Trong bài đăng, Kanye West đã nhắc trực tiếp Giám đốc điều hành của Adidas – Kasper Rørsted để yêu cầu làm rõ về sự giống nhau giữa hai sản phẩm: “Gửi đến Kasper, tôi không ủng hộ việc sao chép trắng trợn này. Điều này dành cho tất cả những ai muốn thể hiện bản thân nhưng vẫn cảm thấy không thể khiến bản thân bị mất hợp đồng hoặc bị gọi là điên rồ. Đôi dép này thể hiện sự thiếu tôn trọng mà những người cầm quyền đối xử với các nhân tài. Mẫu dép này là một chiếc Yeezy giả do chính Adidas sản xuất”.

Mẫu dép Yeezy Slide được ra mắt vào năm 2019. Sở hữu kiểu dáng slip-on đơn giản với trọng lượng nhẹ, sản phẩm nhanh chóng trở nên phổ biến vì dễ mang, không thấm mồ hôi, đặc biệt thích hợp để dùng vào mùa hè. Theo trang Bloomberg, vào năm 2020 doanh số bán giày thể thao của Yeezy đã đạt gần 1,7 tỷ USD (39,5 nghìn tỷ đồng) doanh thu hàng năm, thu về cho hãng 191 triệu USD (4,4 nghìn tỷ) tiền bản quyền.

Kanye West đã ra mắt bộ sưu tập Yeezy đầu tiên của mình hợp tác với hãng Adidas vào năm 2015. Theo quan hệ đối tác với hãng, Ye được giữ 100% quyền sở hữu bản quyền thương hiệu của mình cũng như có toàn quyền kiểm soát về mặt sáng tạo đối với các sản phẩm được tung ra. Đến hiện tại, Adidas vẫn chưa phản hồi về cáo buộc từ nam rapper. Nhưng bài viết của chủ nhân hit “Stronger” thì đã bị xoá khỏi Instagram.

Cũng trong bức thư này, Kanye khẳng định giám đốc Adidas cần tới nói chuyện và làm việc lại với anh về sự sao chép thiết kế này. Bằng động thái này, nam rapper cũng ám chỉ tới việc anh sẽ kết thúc hợp đồng  hợp tác vào tháng 12/2013. Bộ sưu tập giày đầu tiên ra mắt vào năm 2015 đã gây tiếng vang lớn, mọi sản phẩm đều cháy hàng, khẳng định tên tuổi cũng như thương hiệu của Kanye và hãng Adidas sau sự việc này. Nhưng liệu có 1 vụ kiện nào xảy ra sau lùm xùm này không?

Tiếp tục theo dõi những thông tin mới nhất về thời trang và sneaker cùng Authentic Shoes nha.

Xem thêm: Drake – cái tên cộm cán trong làng âm nhạc thế giới cũng như thời trang