Kilian Straight to Heaven – nấc thang lên thiên đường

Kilian luôn khiến ta vấn vương bởi những yêu thương đầy quyến rũ. Được tạo ra và nuôi dưỡng bởi tình yêu đặc biệt dành cho rượu của một chàng trai được sinh ra và lớn lên trong một gia đình truyền thống. Ở Straight to Heaven ta tìm thấy nhiều hơn chỉ là một mùi hương thông thường đó là cả một câu chuyện truyền cảm hứng. Tuy còn nhiều tranh cãi, nhưng dẫu sao niche dù là hương thơm nào cũng được coi là hương thơm cá nhân. Trong bài viết này, hãy cùng Authentic Shoes lật từng lớp lá và tìm hiểu một cách cụ thể hơn về nấc thang lên thiên đường tới từ Kilian nha!

Cảm xúc của một mùi hương trong mỗi thời điểm khác nhau nhiều lắm. Authentic Shoes thời điểm biết tới Straight to Heaven, là vẫn còn đang u mê trong bóng tối lãng mạn của Noir de Noir – Tom Ford, hay mơ hồ xen lẫn những sang trọng khó mà dừng mũi của Ambre Nuit – Dior. Xịt lấy Straight to Heaven vào một ngày trời chưa lạnh lắm, là nghi ngút những khói mờ sương của Xạ Hương trắng xen lẫn mùi Gỗ ngửi như mùi của Tủ quần áo mùa đông, dù sau này chính mình chết mê chết mệt với 1 mùi “tủ quần áo” khác là Santal 33

Những lúc đó trong đầu chỉ ghi nhớ lại những thứ rất giản đơn là note Rư ợu Rum thơm chếnh choáng, dày những mùi của năm tháng trong thùng gỗ, ngấm được những tinh tuý nhất mà chất gỗ ấy tiết ra trong thứ Rượu Rum của anh cháu nhà Hennessy. Và thứ rượu ấy bạn mê mẩn đến đâu thì sẽ kết thúc rất nhanh sau khoảng 5~10 phút trên da. Kết luận ghi nhớ mãi trong thời điểm cái mũi còn non trẻ đó: Thẳng lên thiên đường, nhưng lên mới nửa chừng tầng mây của Xạ Hương thôi, chứ chưa xứng đáng với cái tên kiêu kì này.

Và rồi hôm nay trở lại đây, một lần nữa bất giác khi team Authentic Shoes đề nghị thử trải lòng với Straight to Heaven xem. Giờ mình lại mỉm cười, vì vẫn những nét trầm mặc đó, vẫn men say ý tứ đó mà sao giờ cứ thân thương và ấm áp lạ kì. Như một chiếc khăn mỏng vừa vặn ở quanh cổ, Straight to Heaven phủ lên mình mùi thơm của Gỗ Tuyết Tùng, mùi của chiếc khăn yêu thích mà bạn chỉ chờ mãi cho tới khi có dấu hiệu trái gió trở trời, bạn mới tự tin để diện nó lên mình. Tuyết Tùng trong Straight to Heaven cũng không giống cá tính thô ráp cần mài giũa của Đàn Hương trong Santal 33. Đi thẳng tới DNA điệu đà của chàng lãng tử Kilian, đó là mùi của Xạ Hương trắng, mùi thơm ngọt hơi chút bùi bụi. Da bạn dần hiện rõ lên nét sâu sắc và lâu năm của “Straight to Heaven” qua note Hoắc Hương. Anh chàng Kilian mời bạn thử lấy cái hồn cốt của nhà Hennessy trong tác phẩm của anh, để bạn đi từ sự mở đầu hứng khởi cho tới chiều sâu mùi và vị, cũng như dư vị mà nhà Hennessy gửi gắm trong những sản phẩm của họ. Straight to Heaven với riêng mình, giờ đây không phải là một cảm xúc “nửa chừng xuân”, nó là sự mở đầu cân bằng cho một bữa tiệc vui, Rum dù biến mất nhanh, nhưng lại vừa vặn để mở đầu cho bữa tiệc trang trọng này, chứ không phải là bùng nổ những note Rum, để rồi tàn tiệc là những thân hình như đi mượn.

Straight to Heaven, dù hãng đã ra bản Extreme để giữ được top note Rum mạnh và lâu nhất có thể, nhưng Authentic Shoes vẫn recommend các bạn nên bắt đầu cùng với phiên bản gốc trước. Đẹp để dùng nhiều thời điểm trong năm, nhưng sẽ là cực hợp những buổi tiệc tối, hay bạn ngồi nghe nhạc Chill Lo-Fi, và ngắm trời sau cơn mưa chiều, bạn vẫn sẽ rất đồng cảm khi ngửi được thấy Straight to Heaven.

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: Câu chuyện đằng sau bộ sưu tập nước hoa đầy ấn tượng của Giorgio Armani