“King James” vận động viên bóng rổ vĩ đại nhất mọi thời đại (Phần 1)

Nhắc đến bóng rổ, không ai không biết đến LeBron Raymone James, người đàn ông được mọi người gọi là “King James” trong làng bóng rổ. Anh sinh ngày 30 tháng 12 năm 1984 là một động viến bóng rổ chuyên nghiệp của Hoa kì. Lebron được xem là một trong những cầu thủ bóng rổ xuất sắc nhất mọi thời đại, thường được so sánh với Michael Jordan. 

1.Những thành tích đáng nể mà “King James” đã đạt được 

Lebron đã góp mặt trong tám trận chung kết NBA liên tiếp từ các mùa giải 2011 đến 2018. Anh hiện đang dẫn đầu trong danh sách hào thủ ghi nhiều điểm nhất tại Vòng loại, vị trí thứ ba trong danh sách những người ghi bàn nhiều nhất NBA, và đồng thời ở vị trí thứ 8 trong danh sách hộ công nhiều nhất NBA. Lebron xuất hiện tới 12 lần trong đội hình tiêu biểu tại NBA , cũng như là 5 lần xuất hiện trên danh sách những cầu thủ phòng ngự tốt nhất , tham gia 16 trận All-Star với 3 lần đạt MVP.

Để lại dấu ấn trong lòng người hâm mộ

Mary High School ở quê nhà Akron, Ohio, nơi “King James” được cho là đánh giá cao khi trung bình một trận đấu anh ghi được 25,2 điểm và 5,8 lần hỗ trợ, và được dự đoán sẽ là siêu sao NBA trong tương lai. Không  Năm 2010, anh chuyển tới Miami Heat sau thất bại trước Orlando tại trận bán kết NBA 2009. Vào 2013, anh đã giúp Heat thắng 27 trận liên tiếp và dài thứ 2 trong lịch sử giải đấu. 

 

2. Sức ảnh hưởng của Lebron tại NBA

Ở tuổi 35, LeBron James vẫn là cầu thủ bóng rổ có ảnh hưởng nhất và kiên cường ngự trị trên đỉnh cao vinh quang tại NBA. Ngoài ra anh còn là người được coi là trụ cột của cả đồi nhờ đánh ở vị trí trung tâm về mặt tấn công và phòng thủ, là một người “dẫn dắt” cả đội. 

Jordan dẫn dắt Chicago Bulls thống trị giải đấu trong thập niên 90 với 6 chức vô địch. Bryant cống hiến toàn bộ sự nghiệp cho Los Angeles Lakers với 5 chức vô địch. Trong khi, James giành 3 chức vô địch NBA với 2 đội bóng khác nhau là Miami Heat và Cleveland Cavaliers. Lebron James cũng đang đứng trước cơ hội rất lớn khi đã lên ngôi vô địch lần thứ 4 trong sự nghiệp với Lakers. Như vậy là James nhiều khả năng sẽ vô địch NBA với cả 3 đội bóng khác nhau qua nhiều mùa giải.

3. Nhân tố chơi “đa” vị trí

LeBron James đang từng bước chinh phục những cột mốc kỉ lục tại NBA. Siêu sao 38 tuổi này sẽ sớm vượt qua Kareem Abdul-Jabbar để nhanh chóng trở thành tay ghi điểm vĩ đại nhất tại NBA ngay trong đầu mùa giải 2022-2023. Nếu tính riêng Regular Season, James đứng thứ ba về số điểm ghi được, với 36.526 điểm, dưới Karl Malone (36.928) và Abbdul-Jabbar (38.387). Cựu sao Cleveland Cavaliers là cầu thủ ghi điểm tốt thứ hai NBA mùa này, trung bình 29,1 điểm mỗi trận. Không cầu thủ nào trong lịch sử đạt chỉ số ghi điểm cao như James ở năm thứ 19 tại NBA. “King James” luôn để lại một giấu ấn gì đó trong lòng những người hâm mộ của mình. 

 

Mục nhập này đã được đăng trong News và được gắn thẻ , .