Kith x Nike Lebron: “Long Live the King” – chuyên mục giày cho “King”

Còn gì để nói thêm về Ronnie Fieg và đế chế Kith của anh? Về một mặt, nhiều người trong chúng ta chỉ xem Kith là một nhãn hàng Hypebeast dành cho những con người đam mê giày dép. Đương nhiên, những điều trên không hẳn là sai, đặt biệt khi bất cứ một cái collaboration nào của Kith với một nhãn hàng đều sold out một cách nhanh chóng đi kèm sau đó một giá resell chua chát.

Thế nhưng, cũng phải công nhận rằng, những thứ anh chàng Ronnie này đụng đều hoá ra vàng, ngay cả những thứ tưởng chừng là than đá. Có lẽ ví dụ hay nhất của than đá hoá vàng do Ronnie lại chính là sự hợp tác với “Đức vua” King James và dòng giày Nike của “ngài”.

Ra mắt vào cuối năm 2017 với 2 phần, bộ sưu tập “Long Live The King” thực sự đã nhấn mạnh lại cũng như là đỉnh điểm tài năng của Ronnie Fieg với tư cách một trong những nhà collaborator xịn xò nhất. Lần đầu debut tại cuối show Kith Xuân/Hè 2018 ở NYFW, biến thể đầy hoa văn được thêu lên của Ronnie với đôi giày Nike bóng bổ Lebron 15 được xuất hiện trên chân của chính “Đức Vua”, lập tức thu hút mọi ánh nhìn thèm thuồng của những tín đồ giày.

Dù rằng phần 1 của bộ sưu tập được ra mắt với sự tiếp đón nồng nhịp – nổi bật chính là Rose Gold với Zipper vàng – phần 2 của bộ sưu tập gần như đã “giết” cả cái cộng đồng chơi đá (kicks). Xuất hiện với hoạ tiết thêu vàng đỏ với vóc vẻ hoàng gia, Lebron 15 phối màu “King Cloaks” (Áo choàng đức vua) nhanh chóng trở thành một trong những phiên bản collab và phối màu đỉnh cao nhất của dòng giày Lebron – sẵn sàng cạnh tranh với cả Lebron 8 South Beach không chỉ vì độ hype và tính thẩm mĩ mà còn giá resell chót vót.

Nếu bạn không có đam mê giày và đọc những dòng này bạn sẽ kiểu: “Thì nó đẹp thôi, chứ chắc cũng đâu có ý nghĩa gì đâu mà tâng bốc dữ vậy”, hãy hiểu rằng là dù rằng Lebron James lúc bấy giờ (và ngay cả hiện tại) là cầu thủ bóng rổ tài năng nhất thế giới, dòng giày của anh đã gần như mất đi sự chú ý từ cộng đồng chơi giày cả trẻ lẫn già thì Kith x Lebron như kiểu là một phép hồi sinh nhiệm màu cho Nike Lebron. Đùng một cái Lebron 15 lại lọt vào mắt của những bạn trẻ mê giày, đặt biệt khi các phối màu sau đó của hãng thông qua chiến dịch Lebron Watch nhanh chóng sold out với giá cả resell đáng kể.

Tiếc là, 1 năm sau đó, với việc Lebron bị chấn thương dài hạn cũng như không lọt vào playoff, Nike Lebron 16 đã không thể nào đuổi kịp thành công vang dội của dòng 15. Thế nhưng chắc chắn 1 điều là: Kith x Lebron “Long Live The King” chắc chắn là một trong những phiên bản phối hợp tuyệt vời và xịn xò nhất của anh chàng đến từ Queens , New York – Ronnie Fieg.

Và đừng quên hãy luôn cập nhật những thông tin mới nhất từ Authentic Shoes nhé!!!

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: Nike đã dùng Cotez để hủy diệt Adidas như thế nào?