Lịch sử phát triển của Tod’s

Nước Ý, nơi là nhà của những thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới như Gucci, Prada, Dolce&Gabbana hay Versace, bên cạnh đó Đất nước hình chiếc ủng còn có cho mình một thương hiệu đã tạo nên những đôi giày da thủ công được rất nhiều người yêu thích đó chính là Tod’s.

Giày của Tod’s được cả nam giới và phụ nữ giàu có ưa chuộng vì chất lượng phong phú và sự thoải mái mà chúng mang lại. Cho dù bạn đang tìm kiếm giày lái xe hay giày lười hàng ngày, Tod’s luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho bạn.

Bạn có muốn tìm hiểu thêm về Tod’s và tại sao chúng lại nổi tiếng như vậy không? Hãy đọc bài viết này của Authentic Shoes để tìm hiểu nhé!

Khởi đầu

Tod’s ban đầu được Filippo Della Valle thành lập ở Ý với tư cách là một xưởng đóng giày nhỏ. Tuy nhiên, đến những năm 50 và 60, họ chỉ sản xuất giày nhãn hiệu riêng ‘Made in Italy’ cho các nhãn hiệu của Mỹ như Bergdorf Goodman và Saks Fifth Avenue. Cuối cùng, Tod;s đã đạt được tiềm năng thực sự khi cháu trai của người sáng lập, Diego Della Valle trở thành chủ tịch của công ty vào những năm 70 và sản xuất giày dưới nhãn hiệu riêng của họ.

Cái tên được lấy cảm hứng từ một cuốn danh bạ

Rõ ràng là không ai trong số các thành viên sáng lập mang tên “Tod”. Vì vậy, làm thế nào mà thương hiệu đến với tên của nó?Thương hiệu đến từ nước Ý này cần một thương hiệu tên tuổi dễ phát âm bằng bất kỳ ngôn ngữ nào (đặc biệt là khách hàng Mỹ của họ). Nhiều người nói rằng, Diego Della Valle đã tìm ra cái tên “J.P. Tod’s” từ một danh bạ điện thoại của Mỹ. Tuy nhiên, vào năm 1999, Mr Della Valle đã bỏ những chữ cái đầu tiên sau khi thương hiệu bắt đầu được biết đến với cái tên ‘J.P.’ ở Mỹ.

Những sản phẩm Made in Italy

Della Valle đã hứa cung cấp các sản phẩm chất lượng thực sự của Ý. Không giống như hầu hết các thương hiệu thiết kế, Tod’s không đặt nhà máy hoặc làm ra sản phẩm của họ ở nước ngoài, nơi có tiền nhân công và mặt bằng rẻ hơn rất nhiều, họ sở hữu và duy trì tất cả các cơ sở sản xuất của mình ở chính Italy.

Tất cả những sản phẩm của Tod’s đều được làm hoàn toàn thủ công

Tod’s cho biết, phải mất hơn 100 bước để tạo ra một đôi giày Tod’s duy nhất. Chỉ những miếng da chất lượng mới được lựa chọn, chúng được cắt bằng tay, xử lý và kiểm tra kỹ lưỡng trước khi được làm ra bởi các thợ thủ công lành nghề nhất.

Trên thực tế, một số sản phẩm tốt nhất của Tod’s phải mất nhiều năm để tạo ra vì một số nguyên liệu và thiết kế của chúng rất cầu kì và tinh tế.

Sự ra đời của những đôi giày Gomino

Diego Della Valle lấy cảm hứng làm ra những chiếc giày Gomino từ những chuyến du lịch đến New York, nơi những phong cách giản dị được ưa chuộng (không giống như châu Âu vào thời điểm đó). Sau đó, anh ấy có ý tưởng để sản xuất một “đôi giày đẹp, có độ hoàn thiện cao có thể mang để làm việc trong những môi trường chuyên nghiệp, nhưng vẫn giữ được độ thanh lịch và cũng sẽ phù hợp cho những hoạt động thường ngày của bạn như những buổi dạo phố hay cafe với bạn bè”. Như vậy, giày Gommino đã được ra đời!

Fun Fact: Từ ‘Gommino’ trong tiếng Ý có nghĩa là ‘miếng đệm cao su’ trong tiếng Anh. Chiếc giày được đặt tên thích hợp vì có các ống cao su dưới đế.

Danh tiếng và độ phổ biến của Tod’s trong làng thời trang thế giới

Della Valle đã tặng một đôi giày của Tod’s cho Giovanni ‘Gianni’ Agnelli, một doanh nhân người Ý giàu có và sành điệu, người đã đi đôi giày này trên một chương trình TV. Đương nhiên, bước đi này đã thúc đẩy doanh số bán hàng của Tod’s lên rất cao

Tod’s cũng trở nên được công nhận rộng rãi khi những người nổi tiếng như Công nương Diana – Vương phi xứ Wales ( Người được xem là biểu tượng của làng thời trang thế giới), Công nương Caroline của Monaco, Catherine Deneuve, Mick Jagger, Sharon Stone, Gwyneth Paltrow, Carla Bruni-Sarkozy, Harrison Ford và nhiều người khác được nhìn thấy đi những đôi giày này.

Những chiếc túi xách cao cấp

Sau khi giày lười của họ trở thành một trong những loại giày “IT” nhờ những người giàu có và nổi tiếng, Tod’s quyết định làm ra những chiếc túi xách sang trọng bên cạnh những đôi giày đặc trưng của họ.

Năm 1997, ‘D-bag’ là phiên bản túi xách đầu tiên của Tod’s – nó có 5 kích cỡ khác nhau. Chiếc túi này được đặt theo tên của Lady Di – tức Công nương Diana, do đó có chữ ‘D’ trong tên gọi. Hơn thế nữa, Công nương Diana thậm chí còn đeo chiếc túi một cách rất thường xuyên bởi sự tiện dụng của nó và những hình ảnh của Đóa hồng xứ Wales mang bên mình chiếc “D-bag” liên tục được cánh nhà báo chụp được, điều này cũng góp phần đưa Tod’s trở thành một thương hiệu được nhiều người biết tới.

Ngày nay, nó đã trải qua một vài lần thay đổi thiết kế để phù hợp với xu hướng thời trang hiện đại và một lần nữa được đông đảo các tín đồ thời trang săn đón.

Để cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang, sneakers các bạn hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes nhé!

Xem thêm:

Lịch sử hình thành nước hoa – thứ hương thơm của đất trời

Những dòng giày Nike được ưa chuộng nhất năm 2021