Lịch sử của loại túi nắp gập – Chanel Flap

Coco Chanel đã cách mạng hóa ngành thời trang trên phạm vi toàn cầu với The Chanel Flap Bag. Được thiết kế bởi chuyên gia phong cách Gabrielle Bonheur ‘Coco’ Chanel được sinh ra từ một sự khó chịu nhỏ với việc phải giữ chặt một chiếc ví suốt ngày, đêm. Vì vậy Coco Chanel đã thêm một chiếc dây đeo vào năm 1955, thời kỳ mà túi xách và ví cầm tay là chuẩn mực.

The Chanel Flap Bag – Những chiếc túi nắp gập đầu tiên

Tất cả các biến thể của The Flap Bag đều có dây đeo bằng kim loại màu vàng, đen hoặc bạc và khi nguồn lực ngày càng khan hiếm, dây da được đan xen vào nhau hoặc được sử dụng như một sự thay thế thời trang. Những chiếc túi nắp gập đầu tiên là những chiếc thuộc loại thanh lịch và thiết thực, mỗi chiếc túi được thiết kế và chế tạo đều có chất liệu da chần mang tính biểu tượng, những biểu tượng mà ngày nay Chanel vẫn dùng làm chuẩn mực cho những chiếc túi Chanel mà Coco rất yêu thích. Màu đỏ tía của nội thất Chanel Flap Bag được cho là màu mũ cho trại trẻ mồ côi Công giáo mà Coco lớn lên. Đó là nơi cô học may và cũng là nơi mà sự sáng tạo của cô được hình thành, mỗi chi tiết phản ánh một phần kí ức thân thiết trong cuộc sống và trái tim của Coco. Nhiều chiếc túi nắp gập thậm chí còn có một ngăn có dây kéo ẩn, được đồn đại rằng Coco đã sử dụng để che giấu những bức thư tình trong một trong nhiều giai đoạn huy hoàng trong cuộc đời tình yêu của cô.

Nguồn cảm hứng đằng sau những chiếc túi nắp gập – Flap Bag

Coco có niềm yêu thích với ngựa với phong độ ổn định cùng với người tình chơi Polo –  Arthur Edward Capel. Mối quan hệ sâu đậm này được thể hiện trong nhiều tác phẩm của cô. Mỗi chiếc túi Chanel; từ chiếc túi Chanel Flap Bag cổ điển, phiên bản mới của nó là The 2.55, đến chiếc túi Chanel Boy (‘Boy’ là biệt danh của Arthur Capel) và xa hơn nữa đều bị cảm hóa bởi mối quan hệ đó. Đương nhiên, khi tầm ảnh hưởng của Chanel tăng lên, giá của Chanel Flap Bag và gia đình túi có quai của Chanel cũng tăng theo. Nổi bật trong các dự án nghệ thuật khác nhau trong suốt 5 thập kỷ qua, được mặc bởi những người nổi tiếng trong giới thời trang và được công chúng ca ngợi, sự nổi tiếng của The Chanel Flap Bag vẫn là vô song. So với những chiếc túi signature của Dior thì chiếc túi nắp gập nhà Chanel nhìn tinh tế và sắc sảo hơn. Không phải chiếc túi nào có nắp gập cũng giống nhau, mỗi chiếc túi đều mang phong cách và cả một câu chuyện phía sau.

Giá trị của những chiếc túi nắp gập

Vì túi Chanel không mất giá trị lớn nên chúng có thể được bán và ‘mượn’ lại theo ý thích của chủ sở hữu. Với chữ C lồng vào nhau đặc trưng được Karl Lagerfeld huyền thoại giới thiệu vào những năm 1980, chiếc túi Chanel Flap hiện có thể được mua với giá khoảng 6000 đô la và được bán lại mà không bị lỗ quá lớn. Nếu bạn đã từng sở hữu một món đồ Chanel quyến rũ mà bạn không còn ưa thích nữa, bạn có thể bán lại trên các diễn đàn thời trang lớn trên mạng xã hội. Những chiếc túi nắp gập như Flap bag sẽ còn có giá trị vượt thời gian trong nhiều thập kỉ nữa.

Muốn biết thêm về thời trang cũng như túi xách chính hãng bạn có thể theo dõi Authentic Shoe nhé !

Xem thêm:

Gucci 100: Kỷ niệm 100 năm cùng đại tiệc thời trang và âm nhạc

Những hình ảnh chính thức về phiên bản T-shirt Nike x Comme des Garçons