Lịch sử Frederic Malle – Nước hoa có nguồn gốc từ gia tộc nước hoa

Frederic Malle là thương hiệu đã tạo ra cuộc cách mạng lớn nhất trong ngành nước hoa tại Pháp khi giới thiệu các thành phần tổng hợp vào giữa thế kỷ 19. Nhà nước hoa Frederic Malle ngày càng tạo được tiếng vang và khẳng định vị trí thương hiệu của mình giữa cơn sốt nước hoa của các ông lớn ngành nước hoa khác đang chiếm lĩnh xu hướng. 

Có lẽ điều khác biệt mà Frederic Malle tạo nên chính là hướng đi tiên phong sáng tạo mùi hương niche đặt cao giá trị thưởng thức và nghệ thuật lên hàng đầu, bỏ nhẹ đi hoàn toàn yếu tố lợi nhuận nhằm mang đến những tác phẩm đẹp nhất đến giới cuồng hương. Hãy cùng Authentic Shoes khám phá lịch sử gia tộc nhà nước hoa Frederic Malle nhé !

Lịch sử tràn đầy hương thơm của thương hiệu 

Frederic Malle là người thành lập thương hiệu nước hoa Editions de Parfums Frederic Malle. Ông sinh ra tại Paris vào năm 1962 trong một gia đình truyền thống về nước hoa (ông nội Serge Heftler là người thành lập thương hiệu nước hoa danh tiếng Christian Dior, mẹ của ông cũng giữ vị trí Giám đốc nghệ thuật trong tập đoàn nước hoa Christian Dior). Frederic đã được tiếp xúc với môi trường và hoạt động trong ngành nước hoa từ khi còn nhỏ.

Ban đầu, ông theo học Nghiên cứu lịch sử tại New York. Năm 1986, ông quyết định thay đổi bằng việc nhận lời làm việc tại phòng thí nghiệm nghiên cứu nước hoa nổi tiếng Roure Bertrand Dupont. Tại đây, ông đã được học về thành phần nguyên liệu thô, cấu thành nguyên liệu và tất cả mọi khía cạnh của việc tạo ra nước hoa từ các nhà chuyên gia giỏi nhất trong ngành. Frederic hợp tác cùng chuyên gia nước hoa Pierre Bourdon để cho ra đời dòng nước hoa Mark Birley for Men vào năm 1996. Sau khi làm việc trong ngành nước hoa 15 năm, ông đã sẵn sàng bắt tay vào một cuộc phiêu lưu mới.

Vào năm 2000, bằng cách sử dụng các mối quan hệ và kinh nghiệm của mình trong ngành, Frederic đã mời 9 nhà chế tạo nước hoa hàng đầu để tạo ra loại nước hoa của cá nhân mình với sự hậu thuẫn không hạn chế về tài chính cũng như ý tưởng và công nghệ. Kết quả là chín loại nước hoa ban đầu trở thành huyền thoại trong ngành, và các nhà chế tạo nước hoa đứng sau mỗi điều chế đều nhận được sự công nhận xứng đáng.

Người đi ngược xu hướng tạo nên huyền thoại

Frederic Malle, quý ông tôn thờ những giá trị thực của mùi hương, dè chừng trước các cuộc cách tân nước hoa nghe chừng hoa mỹ thời điểm đó. Ông trốn chạy khỏi dòng chảy xu hướng, lập nên Editions de Parfums, một trong những nhà Niche hiếm hoi vào năm 2000, cùng với Annick Goutal và Serge Lutens

Malle với ước vọng gìn giữ cảm nhận khứu giác trong trẻo nhất, làm việc trực tiếp với những quái kiệt bào chế hương Pierre Bourdon, Dominique Ropion, Jean Claude Ellena,…mà không thông qua bất cứ bộ phận tiếp thị, concept hay branding nào. Chai lọ của các hãng thiết kế như “đồng phục” khiến cho người ta chỉ tin vào gu khứu giác của chính bản thân mình. Mọi phong vị của một mùi hương vẫn giữ cho mình sự huyền bí mà không cần đến chất tạo màu hay những hình hài thương mại.

Ngay từ đầu Frederic Malle đã tập trung vào “Savoir-Faire” (bí quyết và sự xuất sắc) khi nói đến việc chế tạo nước hoa và mọi khía cạnh liên quan. Mong muốn của Frederic Malle trao quyền hoàn toàn tự do sáng tạo cho các nhà điều chế với các thành phần tốt nhất, không giới hạn số lượng và không có thời hạn, thể hiện sự tôn trọng sâu sắc của nhà sáng tạo nước hoa và thực tế, với mỗi sản phẩm bày bán trên thị trường đều có tên của người điều chế ra mùi hương đó.

Mùi hương đặc trưng 

Một hương thơm đẹp đẽ và bay bỗng khác nữa là mùi hương niche French Lover đầy hoang dại nhờ cách thể hiện phóng khoáng qua chiếc mũi Pierre Bourdon…. Và hiển nhiên làm sao có thể bỏ qua mùi hoa xác thịt đình đám Carnal Flower ẩn mình, biến chuyển và hoá thân liên hồi từ khiêu khích đến ngây thơ trong trẻo, một tác phẩm quá đỗi phức tạp và hay ho mà bất kỳ tín đồ nước hoa nào cũng phải gật gù tán dương.

Chính bản lĩnh đi ngược xu hướng mùi hương thị trường, không dễ dãi với từng nốt hương hay từng tác phẩm đã đem đến một sự thuyết phục hoàn toàn với những ai thực sự yêu nước hoa bằng cả trái tim, cảm xúc chứ không phải bằng vẻ ngoài hào nhoáng.

Sự thành công của thương hiệu

Nước hoa Frederic Malle có tổng cộng 27 chai trong thế giới nước hoa của perfumista.vn. Trong đó, Frederic Malle có 4 chai nước hoa nam, 7 chai nước hoa nữ, 16 chai nước hoa unisex (dành cho cả nam lẫn nữ). Dòng nước hoa được ra mắt sớm nhất vào năm 1999 và gần đây nhất là vào năm 2017. Frederic Malle nằm trong TOP 100 hãng nước hoa nổi tiếng nhất thế giới.

Những chai nước hoa của Frederic Malle đều được xuất bản như một quyển sách chỉn chu chứa đựng những ý nghĩa nhân văn và những cảm xúc dạt dào, từng tác phẩm là từng câu chuyện được kể lại qua cách pha trộn mùi hương để người dùng tự khám phá và trải nghiệm. Không cần phải tốn chi phí cho Marketing hay quảng bá, người yêu nước hoa cứ thế mà tìm đến Frederic Malle như tìm về chân lí.

Nếu đã có tinh thần muốn một lần chạm đến mùi hương niche Frederic Malle thì có lẽ bạn đã có một tình yêu thật mạnh mẽ dành cho nghệ thuật thưởng thức nước hoa, hãy tự hào về điều đó khi bạn đã có thể thoát khỏi cám dỗ từ những hương thơm phù phiếm nhạt nhoà.

Hãy theo dõi Authentic Shoes để biết thêm về lịch sử các thương hiệu cũng như thời trang chính hãng nhé !

Xem thêm : 

Những hình ảnh đầu tiên về phiên bản BEYONCE’S Adidas x IVY PARK

Lịch sử Balenciaga – Thương hiệu đến từ xứ sở bò tót