Lịch sử hình thành và phát triển của thương hiệu Under Armour

Bên cạnh các thương hiệu thể thao đình đám thì Under Armour cũng đang được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Nhưng liệu bạn đã biết về lịch sử hình thành và phát triển của nhãn hiệu này chưa? Sau đây, hãy cùng Authentic Shoes khám phá nhé!

 

Lịch sử ban đầu của thương hiệu

Under Armour được thành lập vào ngày 25 tháng 9 năm 1996 bởi Kevin Plank, khi đó 24 tuổi, cựu đội trưởng đội đặc nhiệm của đội bóng đá Đại học Maryland. Plank ban đầu bắt đầu công việc kinh doanh từ tầng hầm của bà ngoại mình ở Washington, D.C. Anh ấy đã dành thời gian đi du lịch dọc Bờ biển phía Đông mà không có gì ngoài quần áo trong cốp ô tô của mình. Lần bán đội đầu tiên của anh ấy diễn ra vào cuối năm 1996 với số tiền bán là 17.000 đô la. Từ tầng hầm của bà ngoại, Plank chuyển đến Baltimore. Sau một vài lần di chuyển trong thành phố, anh ấy chuyển đến trụ sở hiện tại của mình ở Tide Point.

Là một hậu vệ cánh tại Đại học Maryland, Plank cảm thấy mệt mỏi khi phải thay những chiếc áo phông ướt đẫm mồ hôi mặc bên trong áo thi đấu của mình; tuy nhiên, anh ấy nhận thấy rằng chiếc quần đùi nén của anh ấy mặc trong khi luyện tập vẫn khô ráo. Điều này đã truyền cảm hứng cho anh ấy làm một chiếc áo phông bằng vải tổng hợp thấm ẩm. Sau khi tốt nghiệp Đại học Maryland, Plank đã phát triển nguyên mẫu áo sơ mi đầu tiên của mình, chiếc áo sơ mi mà anh ấy đã tặng cho các đồng đội và bạn bè ở Maryland của mình, những người đã thi đấu ở NFL. Plank đã sớm hoàn thiện thiết kế để tạo ra một chiếc áo phông mới được làm từ sợi nhỏ có tác dụng hút ẩm và giữ cho các vận động viên mát mẻ, khô ráo và nhẹ nhàng. Các thương hiệu cạnh tranh lớn bao gồm Nike, AdidasReebok sẽ sớm theo bước Plank với trang phục thấm ẩm của riêng họ. Plank đã chọn sử dụng cách viết tiếng Anh là “áo giáp” trong tên công ty vì số điện thoại phù phiếm miễn phí vẫn có sẵn cho phiên bản đó.

Mọi người bắt đầu chú ý đến thương hiệu này khi một bức ảnh trên trang nhất của tờ USA Today có hình ảnh tiền vệ Jeff George của đội Oakland Raiders mặc một chiếc áo cổ lọ mô phỏng Under Armour. Theo trang nhất đó, đợt giảm giá lớn đầu tiên của Under Armour đã diễn ra, khi một người quản lý thiết bị từ Georgia Tech yêu cầu 10 chiếc áo sơ mi từ Plank. Thỏa thuận này đã mở ra cơ hội ký hợp đồng với Bang NC, Bang Arizona và các đội bóng thuộc Phân khu I khác. Với những đánh giá tích cực từ người chơi, tin tức bắt đầu lan rộng và đơn đặt hàng bắt đầu tăng lên. Cùng năm đó, Under Armour ra mắt một số dòng trang phục mới bao gồm ColdGear, TurfGear, AllseasonGear và StreetGear. Đến cuối năm 1996, Under Armour đã bán được 500 chiếc áo Under Armour HeatGear, thu về 17.000 USD cho công ty. Năm 1997, Plank có đơn đặt hàng trị giá 100.000 đô la và thành lập một nhà máy ở Ohio để sản xuất áo sơ mi.

Thương hiệu Under Armour đã phát triển như thế nào?

Under Armour đã đạt được bước đột phá lớn đầu tiên vào năm 1999 khi Warner Brothers liên hệ với Under Armour để cung cấp trang phục cho hai bộ phim truyện của họ, Oliver Stone’s Any Given Sunday và The Replaces. Trong Any Given Sunday, Willie Beamen (do Jamie Foxx thủ vai) mặc một chiếc áo lót Under Armour. Tận dụng việc phát hành Any Given Sunday, Plank đã mua một quảng cáo trên Tạp chí ESPN. Quảng cáo đã tạo ra doanh thu gần 750.000 đô la.

Năm sau, Under Armour trở thành nhà tổ chức giải bóng đá XFL mới, thậm chí còn được chú ý nhiều hơn trong buổi ra mắt giải đấu trên truyền hình quốc gia. Năm 2003, công ty cổ phần tư nhân tập trung vào lĩnh vực tiêu dùng Rosewood Capital đã đầu tư 12 triệu đô la vào công ty. Cùng năm đó, công ty tung ra quảng cáo truyền hình đầu tiên, tập trung vào phương châm của họ, “Hãy bảo vệ ngôi nhà này”. Công ty IPO’d trên NASDAQ vào tháng 11 năm 2005, huy động được 153 triệu đô la vốn. Vào cuối năm 2007, Under Armour đã mở địa điểm bán lẻ nguyên giá đầu tiên tại trung tâm mua sắm Westfield Annapolis ở Annapolis, Maryland.

Nó cũng đã mở một số cửa hàng đặc sản và địa điểm cửa hàng của nhà máy ở Canada, Trung Quốc và 39 tiểu bang, bao gồm cả việc khai trương Brand House đầu tiên ở Baltimore vào năm 2013 và Brand House thứ hai ở Tyson’s Corner, Virginia. Vào năm 2009, Hall of Famer bóng chày Cal Ripken Jr. đã thành lập một liên minh, theo đó công ty sẽ có sự hiện diện đáng kể tại một số địa điểm và sự kiện dưới sự bảo trợ của Ripken Baseball, bao gồm cả việc cung cấp đồng phục cho giải đấu nhỏ Aberdeen IronBirds và các đội trẻ tham gia giải đấu Sê-ri thế giới Cal Ripken.

Công ty được cho là nhà tài trợ thương mại chính cho chương trình truyền hình thực tế Duck Dynasty và đã thu hút được sự chú ý khi đứng ra ủng hộ chương trình cho “tộc trưởng” Phil Robertson. Under Armour cung cấp bộ quần áo dành cho vận động viên trượt băng tốc độ trong Thế vận hội mùa đông 2014. Các vận động viên trượt băng tốc độ của Hoa Kỳ đã thua khi mặc bộ đồ tốc độ Mach 39 mới, nhưng khi họ quay lại với bộ quần áo mẫu trước đó, các vận động viên trượt băng tiếp tục thua. Mặc dù dường như không có lỗi thiết kế nào trong bộ đồ gây ra kết quả kém, nhưng tin tức về bộ đồ đã khiến cổ phiếu của Under Armour giảm 2,38%.

Công ty, cung cấp số tiền 250.000.000 đô la Mỹ được báo cáo trong vòng 10 năm, cũng đấu thầu mạnh mẽ để Nike ký hợp đồng với MVP NBA Kevin Durant cho một thỏa thuận chứng thực. Tuy nhiên, Nike cuối cùng đã tái ký hợp đồng với Durant sau khi đồng ý cấu trúc một hợp đồng, đề nghị 300.000.000 đô la Mỹ.

Vào ngày 21 tháng 1 năm 2014, có thông báo rằng Đại học Notre Dame và Under Armour đã đạt được thỏa thuận cung cấp đồng phục và thiết bị thể thao cho trường đại học. Thỏa thuận 10 năm này là hợp đồng lớn nhất thuộc loại này trong lịch sử điền kinh đại học và có hiệu lực từ ngày 1 tháng 7 năm 2014. Tính đến năm 2014, Under Armour có lợi nhuận hoạt động hơn 30%, tăng nhanh so với tốc độ năm 2013. Giá cổ phiếu của công ty đã tăng 62,5% trong năm đó.

Sau khi mua lại nhà sản xuất ứng dụng kỹ thuật số MapMyFitness vào tháng 11 năm 2013 với giá 150.000.000 USD, vào tháng 2 năm 2015, Under Armour thông báo họ đã mua nhà sản xuất ứng dụng đếm calo và dinh dưỡng MyFitnessPal với giá 475 triệu USD, cũng như nhà sản xuất ứng dụng thể dục Endomondo với giá 85.000.000 USD.

Vào ngày 5 tháng 12 năm 2016, Under Armour đã đạt được thỏa thuận 10 năm với Major League Baseball để trở thành nhà cung cấp đồng phục thi đấu chính thức của MLB, bắt đầu từ năm 2020. Under Armour sẽ thay thế Majestic, nhà cung cấp đồng phục của MLB từ năm 2004. Tuy nhiên, vào tháng 5 năm 2018, có thông tin cho rằng Under Armour sẽ rút khỏi thỏa thuận với MLB để tiết kiệm cho công ty khoảng 50 triệu đô la. Thay vào đó, Nike sẽ trở thành nhà cung cấp đồng phục thi đấu của giải đấu. Thỏa thuận của MLB với Nike chính thức có hiệu lực vào ngày 25 tháng 1 năm 2019.

Under Armour hợp tác với vận động viên NBA Stephen Curry, người được coi là “gương mặt đại diện cho dòng sản phẩm giày dép của họ”. Ban đầu ký hợp đồng với Nike, Curry gia nhập Under Armour trong mùa giải 2013. Khi Curry hai lần trở thành người chiến thắng Giải thưởng Cầu thủ Giá trị nhất NBA và là một trong những vận động viên nổi tiếng nhất thế giới, doanh số bán giày của anh ấy đã trở thành một yếu tố chính đối với thương hiệu Under Armour, với giá cổ phiếu tăng và giảm dựa trên sự thành công của dòng giày Curry.

Under Armour hợp tác với tay golf PGA Jordan Spieth, người đã giành được ba danh hiệu lớn cho đến nay (Masters 2015, U.S. Open 2015 và Open Championship 2017) và gần đây đã ra mắt giày golf của riêng mình, “Spieth One.” Vào ngày 10 tháng 10 năm 2018, Under Armour thông báo rằng họ đã ký hợp đồng với trung tâm Joel Embiid của Philadelphia 76ers để ký hợp đồng quảng cáo giày thể thao.

Bạn yêu thích thương hiệu Under Armour nhưng không biết địa chỉ uy tín để gửi gắm niềm tin? Vậy còn chần chừ gì nữa mà không tới ngay Authentic Shoes và sắm cho mình một đôi ngay thôi nào!

Xem thêm: Câu chuyện tạo nên thương hiệu của mẫu giày Timberland 6inch boot

                  Lịch sử thương hiệu Bapesta và những đôi giày làm mưa làm gió toàn cầu